Thứ Hai, 4 tháng 3, 2013

Dùng thử tính năng 'dịch nhanh' trên LG Optimus L9


LG vừa tung ra thị trường chiếc dien thoai LG  Optimus L9 tầm trung với khả năng “phiên dịch” 44 ngôn ngữ, và tính năng năng chụp ảnh bằng giọng nói khá ấn tượng.

Optimus L9 là chiếc điện thoại phù hợp với những người dùng thường xuyên đi du lịch hoặc đi công tác nước ngoài.
Tính năng Quick Translator được cài đặt sẵn trên Optimus L9 giúp người dùng dịch 44 ngôn ngữ khác nhau theo từng từ, từng câu hoặc cả đoạn văn bản. Khi cần sử dụng, người dùng có thể bật tính năng Quick Translator, chọn vào mục Từ sau đó đưa máy ảnh lại gần từ cần tra nghĩa, phần mềm sẽ nhanh chóng dịch ra nghĩa của từ này.
Dịch nghĩa bằng tính năng Quick Translator
Với tính năng dịch theo câu, dòng văn bản người dùng cũng thực hiện gần như tương tự tính năng dịch từ. Đầu tiên bật Quick Translator lên chọn vào mục Dòng sau đó đưa máy ảnh lại gần dòng văn bản cần tra nghĩa, phần mềm sẽ nhanh chóng dịch ra nghĩa của câu đó.
Tuy nhiên với tính năng dịch theo dòng văn bản người dùng cần kết nối Optimus L9 với mạng Internet để phần mềm kết nối với cơ sở dữ liệu và dịch văn bản.
Tính năng này hỗ trợ tối đa 44 ngôn ngữ đầu vào và 64 ngôn ngữ đầu ra. Optimus L9 sử dụng hệ điều hành Android 4.0.4, hỗ trợ rất ứng dụng từ điển, tìm kiếm địa chỉ nhà hàng, khách sạn, bến tàu, xe, khu vui chơi giải trí… từ kho ứng dụng Google Play Store.
Ngoài ra, với camera 8 megapixel và được trang bị tính năng Cheese Shutter, cho phép người dung ra lệnh bằng giọng nói để Optimus tự động chụp ảnh mà không cần phải bấm nút máy ảnh hay chạm lên màn hình.
Việc sử dụng tính năng chụp ảnh này rất đơn giản, bạn chỉ cần bật máy ảnh lên và nói các từ như Cheese, LG, Whiskey, Kimchi, Smile, sau đó điện thoại sẽ tự thực hiện lấy nét tự động và chụp ảnh ngay tức khắc. Thử nghiệm thực tế cho thấy tính năng Cheese Shutter hoạt động khá nhanh và chính xác, máy tự động chụp ảnh ngay sau khi người dùng dứt lời ra lệnh.
Chụp ảnh bằng cách ra lệnh giọng nói.
Bên cạnh đó Optimus L9 còn được trang bị màn hình qHD 4.7-inch ứng dụng công nghệ IPS cho hình ảnh hiển thị màu sắc chi tiết, sắc nét, góc nhìn rộng 178 độ cũng sẽ giúp bạn thưởng thức, chỉnh sửa hình ảnh dễ dàng. Máy cũng có khả năng quay video FullHD, chụp ảnh toàn cảnh panorama, những tính năng cũng phù hợp cho những chuyến đi du lịch, khám phá của bạn.
Về thời lượng pin, Optimus L9 được trang bị pin dung lượng 2150mAh và kết hợp cùng công nghệ pin mới SiO+ giúp máy có được thời lượng sử dụng dài hơn, bền bỉ hơn. Loại pin SiO+ này giúp máy có được thời gian sử dụng lâu hơn dù cùng mức dung lượng so với với nhiều loại pin khác trên thị trường. Đặc biệt người dùng chỉ cần bật chế độ thông minh ECO trên máy, máy sẽ tự động điều chỉnh, điều phối nguồn năng lượng cho các hoạt động, ứng dụng khác nhau của máy một cách hợp lí nhất.Thử nghiệm thực tế sử dụng thông thường kết hợp với chế độ ECO máy cho thời lượng dùng pin hơn 2 ngày một chút.
Optimus L9 chạy trên hệ điều hành Android 4.0.
Optimus L9 được trang bị vi xử lí lõi kép, RAM 1GB cùng bộ nhớ trong 16GB, công nghệ 3G, Wi-Fi, và kết nối GPS. Máy cũng được trang bị ứng dung văn phòng Polaris Office giúp người dùng tạo ghi chú trong cuộc gọi, lưu các mẫu tin ngay lập tức từ website, chia sẻ địa điểm của mình với bạn bè, kiểm tra nội dung văn bản, thư từ (Power Point, Excel, Word…), lưu bất kỳ hình ảnh nào hay chia sẻ ghi chú theo nhiều cách.
LG Optimus L9 được bán ra thị trường với giá 7,9 triệu đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét