Thứ Ba, 19 tháng 3, 2013

Google Nexus nhưng Nexus 4 của LG

Nằm trong dòng sản phẩm Google Nexus, Nexus 4 vừa có những nét tương đồng so với những model đời trước như Nexus S và Galaxy Nexus (do Samsung sản xuất) nhưng cũng mang nhiều khác biệt khi là sản phẩm đầu tiên mà  dien thoai LG hợp tác với Google.
Nexus 4 bắn đầu được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Nexus 4 sở hữu phần cứng tương tự như Optimus G của LG, nhưng kiểu dáng thì không giống. Máy trông dày mềm mại hơn với 4 góc được bo tròn kết hợp với một viền kim loại sáng bóng bao quanh. Giống như Galaxy Nexus, mặt trước Nexus 4 không có bất kỳ phím bấm nào kể cả cảm ứng, thay vào đó được đặt chìm vào bên trong màn hình.

Mặt trước được thiết kế phẳng và đối xứng, chứ không cong như Galaxy Nexus. Mép viền màn hình hai bên Nexus 4 mỏng và được vát chéo xuống tạo điểm nhấn cho sản phẩm cũng như khiến màn hình trông rộng hơn. Tuy nhiên, điều này khiến cho cảm giác khi cầm máy hơi bị cấn vào tay. Ngoài ra, khi màn hình tắt thì cũng khó nhận biết được đầu và đuôi máy.

Với độ dày 9,1 mm Nexus 4 không phải là chiếc smartphone kiểu dáng mỏng và thực tế khi cầm trên tay cũng có thể cảm nhận được điều này. Thiết kế nguyên khối cùng với trọng lượng 139 gram đã giúp cho smartphone của LG có thiết kế chắc chắn, tạo cảm giác cầm tin tưởng nhất so với 3 mẫu Nexus thế hệ trước của Google. Nhưng với cảm giác bị cấn cùng trọng lượng nặng khiến cho việc cầm và sử dụng lâu trong tay tỏ ra khá mỏi.
Dù vẫn giữ phần nào cái chất Google Nexus nhưng Nexus 4 của LG cũng có bản sắc riêng, tạo ra sự hấp dẫn về thiết kế.

Mặt phía sau được LG sử dụng một lớp kính thay vì vỏ nhựa hay vỏ polycarbonate như trên nhiều smartphone hiện nay. So với Optimus G, vỏ của Nexus 4 thú vị và đẹp mắt với các họa tiết có hiệu ứng 3D chìm bên dưới bề mặt kính. Tất cả các thông tin về máy cũng được in trực tiếp ở mặt lưng của sản phẩm và cho thấy, Nexus 4 chính hãng được sản xuất ngay tại Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét