Thứ Tư, 13 tháng 3, 2013

Lướt web với cảm ứng không cần chạm

Giao diện trình duyệt của Xperia Sola rất đơn giản. Khi mở trang web, bạn chỉ thấy thanh URL và nút đánh dấu trang trên màn hình cùng với hai nút zoom cảm ứng để phóng to và thu nhỏ trang web. Trình duyệt của máy cũng hỗ trợ Flash 11 nên bạn sẽ không gặp vấn đề gì trong việc xem các clip trên mạng. Tôi thấy xem các video clip độ phân giải HD 720p từ YouTube rất mượt, không bị hiện tượng rớt khung hình hay âm thanh trễ so với hình.

Như trên đã đề cập, Xperia Sola là smartphone duy nhất của Sony được trang bị công nghệ chạm nổi (floating touch). Ngoài chức năng điều khiển hiệu ứng khói trên các hình nền động mặc định đi theo máy thì công nghệ màn hình chạm nổi hiện được sử dụng chủ yếu với trình duyệt. Các màn hình cảm ứng hiện nay đều phải chạm vào màn hình mới điều khiển được. Nhưng màn hình sử dụng công nghệ chạm nổi của Xperia Sola có thể nhận diện được điều khiển ngón tay ở khoảng cách 1-2 cm. Tuy nhiên, ứng dụng của công nghệ này hiện tại rất hạn chế, nó mới được dùng để làm sáng các đường link trên trang web khi bạn rê ngón tay cách màn hình khoảng 1-2 cm. Ý tưởng của chức năng này là để giúp bạn có thể bấm vào các link trên trang web dễ dàng và chính xác hơn trên màn hình nhỏ của điện thoại.

Nói chung, công nghệ chạm nổi hiện tại chỉ là tính năng để thu hút sự chú ý của người dùng với Xperia Sola chứ chưa mang lại tiện tích thực sự. Trong tương lai, nó có thể sẽ có nhiều tính năng hơn sau khi Sony cung cấp API (giao diện lập trình ứng dụng) của công nghệ này cho các nhà phát triển ứng dụng.

Camera dien thoai sony


Xperia Sola có camera 5 megapixel và một đèn LED flash trợ sáng. Camera của điện thoại này có tốc độ chụp không nhanh như HTC One V nhưng chất lượng ảnh khá tốt. Các tấm ảnh chụp trong quá trình test ở môi trường nhiều ánh sáng khi xem trên máy thể hiện màu sắc chính xác và sắc nét.

Máy có nút chụp chuyên dụng, có thể mở ứng dụng camera để chụp và quay cả khi điện thoại đang ở chế độ màn hình khóa giống như các điện thoại Lumia. Nhưng đáng tiếc là nút chụp chuyên dụng khó bấm, vì vậy trong quá trình test tôi thích chụp và quay bằng nút mềm hơn.

Điện thoại này cũng thiếu camera mặt trước để hỗ trợ đàm thoại video. Camera mặt trước ngày càng trở thành tiêu chuẩn với các smartphone tầm trung trở lên nhưng tôi không hiểu sao Sony lại quyết định không đưa nó vào Xperia Sola.

Xperia Sola hỗ trợ quay/phát phim HD chuẩn 720p ở tốc độ 30 fps. Chất lượng video không mịn được như ảnh chụp cả khi quay ở điều kiện sáng tốt. Tính năng lấy nét liên tục hoạt động ở chế độ quay phim nhưng tốc độ lấy nét liên tục không theo kịp các hình ảnh chuyển động nhanh hoặc lia máy nhanh.

Ứng dụng camera của Xperia Sola cung cấp nhiều lựa chọn cảnh chụp, điều chỉnh cân bằng trắng, phơi sáng, ISO… nhưng giao diện hơi rối, không trực quan như HTC One V hay Lumia 710. Máy cũng có chế độ toàn cảnh bình thường và toàn cảnh 3D dùng để xem trên các TV hỗ trợ 3D.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét