Thứ Năm, 28 tháng 3, 2013

sam sung sức sáng tạo của người việt

Để có được thành công như hiện nay, Samsung đã xây dựng trực tiếp dựa trên lịch sử của mình như là một nhà sản xuất thành phần linh kiện. Samsung Electronics chỉ mới gia nhập thị trường điện thoại di động vào năm 2004, khi đó trong một cuộc phỏng vấn, CEO Jong-yong Yun bày tỏ tình cảm của mình đối với thiết bị di động rằng: "Tốc độ là chìa khóa cho tất cả các mặt hàng. Và điện thoại có thể rẻ hơn nhiều chỉ trong có 1 hoặc 2 ngàykhi công nghệ đã được thay đổi bất ngờ".

Đối với Samsung, điện thoại không phải là một cuộc cách mạng sản phẩm như những gì mà Apple hứa khi tung ra chiếc iPhone đầu tiên. Nhóm sản xuất điện tử Samsung Electronics thuộc Samsung Group được thành lập vào năm 1969 để sản xuất các thiết bị như tủ lạnh và TV trước khi đượsáp nhập với doanh nghiệp sản xuất bán dẫn của nó. DRAM có thể được xem như là sản phẩm đầu tiên giúp nhóm này thành công, dù lúc đó nó phải cạnh tranh với các đối thủ lớn đến từ Mỹ và Nhật Bản. Samsung Electronics đã có những bước tiến rất nhanh, và nhanh chóng dẫn đầu thị trường công nghệ chip nhớ vào những năm 1990.
Giống như các cải tiến tăng dần về độ phức tạp đối với chất bán dẫn sử dụng trong bộ nhớ và màn hình, làn sóng smartphone và tablet của dien thoai Samsung cũng đang có những bước tiến triển ổn định. Mỗi model mới được thiết kế mỏng hơn, màn hình tốt hơn, bộ xử lí nhanh hơn cùng với các công nghệ bổ sung như NFC...



Theo ông Hiroyuki Shimizu, một nhà phân tích của Gartner cho rằng, Samsung hiện tại như các công ty Nhật Bản thời đỉnh cao, tung ra các sản phẩm với công nghệ cao như giá rẻ hơn. Tuy nhiên, ông Shimizu cũng không quên nhắc đến sự thất bại của Samsung trong lĩnh vực phát triển phần mềm riêng khi mà hãng đã phải bỏ rơi Bada OS được công bố đầu tiên vào năm 2009, thay vào đó hãng phải phụ thuộc vào Android vốn có các nội dung cốt lõi như bản đồ, nhiều ứng dụng và video.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét