Thứ Tư, 20 tháng 3, 2013

Samsung - kẻ “chạy theo” kiệt xuất

Làng công nghệ rộn ràng chào mừng điện thoại smartphone Galaxy S4, đứa con yêu của Samsung. Samsung đang muốn dẫn đầu làng công nghệ nhưng liệu với chiến thuật “chạy theo”, Samsung sẽ về đâu?

Ngày 15/3, Samsung đã ra mắt sản phẩm này bằng một chiến dịch quảng cáo rầm rộ với màn “trình làng” đầy chất “sân khấu”. Sự kiện rình rang này lại đến từ một sản phẩm không phải của Apple, Microsoft hay từ Google. Samsung bỗng nhiên nhảy lên vị trí của một “tay chơi” lớn trong thị trường công nghệ di động.


dien thoai Samsung tung ra Galaxy S4 - đời thứ 4 của smartphone Android bán chạy nhất thế giới.

“Con quái vật Samsung”

Samsung vốn là một hãng sản xuất các sản phẩm điện tử, gia dụng và điện thoại di động khá nổi trội. Cũng như tất cả các hãng công nghệ khác, Samsung cũng nhanh chóng bị cuốn vào một cuộc đua không cân xứng khi cựu CEO Apple - Steve Jobs tung ra iPhone tạo ra cuộc cách mạng trên thị trường này. Trong thời kì này, những tên tuổi lớn nhất làng công nghệ di động vô cùng chật vật để có thể giữ vững vị thế.

Một ví dụ điển hình là sự tuột dốc gần như không phanh của BlackBerry. Apple “làm mưa làm gió” trên thị trường công nghệ. Gần như ngay lập tức, Google tung ra một trong những chiêu bài được xem là kinh điển trong lịch sử làng công nghệ: Tung ra hệ điều hành mở Android. Mục tiêu của Android cho phép các hãng công nghệ khác có một cơ hội để có thể “cân bằng thế trận” với Apple. Và chiêu bài này thực sự rất hiệu quả, Steve Jobs đương thời cũng hiểu được điều đó nên ông rất “căm” Google. Android hiệu quả đến mức nó còn tạo ra một “con quái vật” như Samsung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét