Thứ Tư, 13 tháng 3, 2013

Sony Ericsson đã ra mắt một số smartphone Android

Năm ngoái, dien thoai Sony Ericsson đã ra mắt một số smartphone Android tầm trung được chú ý như Xperia neo, Xperia ray, Xperia neo v và Xperia mini. Năm nay, Sony (tên mới sau khi mua lại cổ phần của đối tác Ericsson) đang cố gắng duy trì một chiến lược sản phẩm tương tự.

Nhà sản xuất điện thoại Nhật Bản đã giới thiệu một số smartphone tầm trung của năm 2012 như Xperia U, Xperia Sola, Xperia neo L và Xperia go, trong đó hai mẫu Xperia U và Xperia Sola đã được bán ra thị trường Việt Nam từ tháng Sáu với giá lần lượt là 7,5 triệu đồng và 9 triệu đồng.

Xperia Sola là sản phẩm có hình thức khác biệt nhất trong các smartphone 2012 của Sony. Điện thoại này sử dụng màn hình 3.7 inch công nghệ chạm nổi (floating touch), bộ vi xử lý lõi kép 1 GHz chạy hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread, camera 5 megapixel và hỗ trợ NFC.

Tầm giá của Xperia Sola hiện là phân khúc cạnh tranh gay gắt trên thị trường với sự tham gia của nhiều sản phẩm như HTC One V, Samsung Galaxy S Advace, Galaxy Ace 2, Galaxy W, LG Optimus 2X, Optimus L7 và Sony Xperia U.

Vậy smartphone này có lợi thế gì trong cuộc chạy đua với các đối thủ cạnh tranh?

Thiết kế và phần cứng

Sony năm nay đưa ra mô hình thiết kế đồng nhất cho các mẫu Xperia ngoại trừ chiếc Xperia Sola. Điện thoại này không cong ở mặt sau và cũng không có thanh trong suốt phía dưới thân máy mà toàn bộ máy được thiết kế vuông vắn. Một khác biệt nữa là phần màn hình của Xperia Sola không phủ kín toàn thân máy, để lại phần đuôi máy mỏng hơn và có dải đèn LED làm nổi bật logo Xperia trông lạ mắt.



Phía trên màn hình của Xperia Sola là logo Sony, không phải là Sony Ericsson giống như các sản phẩm năm 2011, cùng với loa thoại và cảm biến gần. Một khiếm khuyết nhỏ ở mặt trước là không có camera để hỗ trợ đàm thoại video, một điểm trừ đầu tiên so với các đối thủ cạnh tranh như Galaxy Ace 2, Galaxy S Advance và LG Optimus L7.



Phía dưới màn hình là ba phím cảm ứng Back, Home và Menu giống như các mẫu Xperia của năm 2012. Ba phím cảm ứng này tự động bật đèn dựa trên cảm biến ánh sáng và rung nhẹ khi bấm vào.



Cạnh trái chỉ có nút nguồn, trong khi cạnh phải đông đúc với cổng microUSB, nút điều chỉnh âm lượng và nút chụp chuyên dụng. Nút điều chỉnh âm lượng có thể dùng để zoom khi máy đang ở chế độ camera, có lẽ đó là lý do nó được đặt gần nút chụp chuyên dụng. Đỉnh máy chỉ có một giắc cắm tai nghe 3.5 mm, còn ở đáy máy bạn sẽ thấy lỗ microphone chính và lỗ xỏ dây đeo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét