Thứ Ba, 5 tháng 3, 2013

Thiết kế của blackberry

Nếu chỉ nhìn qua, nhiều người sẽ nghĩ ngay rằng Z10 và iPhone 5 trông có vẻ “na ná” nhau. Tuy nhiên, đó chỉ là cảm quan ban đầu. Về cơ bản, thiết kế của iPhone 5 vẫn tỏ ra cao cấp hơn so với đối thủ. Z10 không tạo được nhiều ấn tượng “phá cách” hay các đột biến táo bạo trong khâu thiết kế, với lớp vỏ chủ yếu chỉ là nhựa. Trong khi đó, toàn bộ chiếc iPhone 5 như một khối nhôm được đúc sẵn. Bên cạnh đó, iPhone 5 cũng sở hữu độ mỏng và trọng lượng thấp hơn đáng kể so với Z10.


Mặt trước của BlackBerry Z10 được chia thành 3 phần khá rõ ràng. Tuy nhiên, cách bố trí này tạo cảm giác hơi thiếu mềm mại nếu so sánh với iPhone 5. Mặt sau của Z10 có lớp von caro khá quen thuộc với người dùng dòng BlackBerry Torch trước đây, có thể tăng khả năng chống trày cùng độ bám tạo cảm giác cầm chắc tay hơn. Còn iPhone 5, mặt sau bằng kính trước đây trên iPhone 4 đã được thay bằng nhôm mài nhẵn.

Trong khi Z10 đã loại bỏ trackpad hay các nút điều hướng thì iPhone 5 trung thành với nút Home truyền thống.

Phần trên màn hình của cả 2 thiết bị là cảm biến ánh sáng và camera trước. Z10 sở hữu camera trước 2 MP, còn iPhone 5 có camera 1,2 MP đều có khả năng quay video 720p.

Camera sau và đèn flash LED đều được bố trí ở góc trái máy.








BlackBerry vẫn giữ lại cách sắp đặt các phím nguồn, tăng giảm âm lượng như trên các thiết bị sử dụng hệ điều hành BlackBerry 7, tiêu biểu là chiếc Bold 9900. Thay vì đưa cổng sạc microUSB xuống mặt đáy, không hiểu vì lý do gì mà Z10 lại bị "nhồi nhét" kết nối này cùng khe cắm microHDMI sang cạnh trái. Có lẽ cách sắp đặt này sẽ khiến người dùng khó khăn khi tìm cách cắm cùng lúc hai loại dây cáp vào máy. Trong khi đó, các cạnh viền của iPhone 5 được gia công bằng kim loại rất tinh xảo và sắc nét nhưng bù lại chúng rất dễ bị trày xước.

Giữa hai chiếc điện thoại này, không thể phủ nhận rằng iPhone chắc chắn, cao cấp và có chất lượng lắp ráp chính xác hơn. Các đường ghép nối trên iPhone 5 được thu hẹp tối đa, và các chi tiết được gia công rất tinh xảo. Ngoài ra, chất lượng vật liệu của iPhone 5 cũng hơn hẳn so với Z10.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét