Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2013

Hãy công bố thực phẩm nơi bán thực phẩm bẩn!

Hãy công bố thực phẩm nơi bán thực phẩm bẩn!

Các cơ quan chức năng phải công bố rõ ràng những điểm buôn bán hàng bảo đảm các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm để người dân yên tâm mua thực phẩm có chất lượng.
Thời gian gần đây, hàng loạt thông tin liên quan thực phẩm nhiễm chất độc hại (bún chứa tinopal, màng bọc thực phẩm chứa DEHA...) khiến bạn đọc lo lắng. Nhiều người cho rằng cần có biện pháp cụ thể để giúp người dân tránh được tai họa từ bữa ăn.
Bạn đọc Vũ Bình (tranthanhvu_30@...) lo lắng: “Thông tin về bún, bánh phở, bánh canh… có chất làm trắng huỳnh quang (tinopal) gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng vẫn chưa được cơ quan chức năng đưa ra kết luận cuối cùng. Tôi cho rằng các cơ quan chức năng đã quá chậm trễ trong việc đưa ra những kết luận cụ thể để cảnh báo cho người tiêu dùng. Trễ một ngày là người dân phải gánh hậu quả thêm một ngày. Tôi không bằng lòng trước cách hành xử này. Nếu trễ do quy trình kiểm nghiệm thì phải có những điều chỉnh cho phù hợp, còn do cán bộ tiêu cực thì phải kiểm tra xử lý nghiêm”.


Cần có biện pháp cụ thể để giúp người dân tránh được tai họa từ bữa ăn trước thông tin về bún, bánh phở, sữa nhiễm khuẩn... Ảnh: HTD công bố tiêu chuẩn chất lượng thực phẩm

“Cần có điểm bán hàng bảo đảm an toàn vệ sinh” - bạn đọc Phạm Văn Vũ (Chủ quán ăn số 128 Lê Đức Thọ, quận Gò Vấp, TP.HCM) nói. Làm rõ thêm, bạn đọc Vũ đề xuất, “trước thông tin có một số thực phẩm không bảo đảm vệ sinh và an toàn cho người tiêu dùng như thịt heo tăng trọng, bún, phở, sữa… khiến những người đang kinh doanh quán ăn như tôi rất lo lắng. Bởi lẽ trong kinh doanh, việc giữ được khách hàng là chuyện sống còn của quán chúng tôi. Do đó, khi mua thực phẩm, quán luôn chọn lựa những mặt hàng tươi tốt tại các điểm buôn bán có uy tín”.

Tuy nhiên, về lâu dài, tôi nghĩ những người kinh doanh quán ăn, nhà hàng như chúng tôi sẽ được thuận tiện hơn nếu các cơ quan chức năng công bố rõ ràng những điểm buôn bán hàng thực phẩm có chất lượng, bảo đảm các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm. Lúc đó chúng tôi sẽ nhiệt liệt ủng hộ vì suy cho cùng, cả chúng tôi lẫn khách hàng đều muốn ăn những món ăn mà qua đó giữ gìn được sức khỏe của mình chứ không phải ăn xong là sinh bệnh.công bố chất lượng thực phẩm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét