Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2015

Tổng hợp tin tức nổi bật tuần 12

Tình báo Mỹ thu thập tin tức về tàu vũ trụ "Thần châu 7" của Trung Quốc

I. Tuần Tin Tức, thuở ban đầu - Bài 1: Ra số báo đầu tiên

QĐND Online – Được sự cho phép của Bộ Thông tin và Truyền thông, từ 2-4-2008, báo Tin tức thuộc Thông tấn xã Việt Nam sẽ chính thức ra mắt bạn đọc bộ mới 16 trang vào buổi sáng các ngày từ thứ hai đến thứ bảy hằng tuần (thay vì 8 trang và vào các buổi chiều). Tin tức từ Anh và Tây Ban Nha cho hay, Manchester City đang tiến rất gần việc có được chân sút người Cameroon, Samuel Eto’o sau khi Barca gửi lời đề nghị trị giá 37 triệu bảng cho David Villa. Lúc 12h45 ngày 19-12, tin tức rùng rợn đã được loan báo khi thi thể của người phụ nữ Việt này được tìm thấy trong một bãi rác ở thành phố ở Milpitas, Newby Island. Theo viện kinh tế Ifo, trong tháng 12/2011, chỉ số lòng tin kinh doanh tại Đức đã tăng từ 106,6 điểm trong tháng 11 lên 107,2 điểm, cao hơn so với dự đoán 106 điểm trước đó của các nhà phân tích, đồng thời ghi dấu tháng tăng thứ hai liên tiếp của chỉ số này.

TAND thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa thống báo cho chị Trần Thị Tâm, SN 1975, nơi cư trú cuối cùng: Số nhà 38 đường Nguyễn Thiếp, khu phố 6, phường Ngọc Trạo, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa bỏ nhà đi từ tháng 10-2009 đến nay không có tin tức gì. Khi VCG bắt đầu tăng giá, trên thị trường lập tức có thông tin VCG đã nhận được dự án đô thị Tây Mỗ (phía tây Hà Nội), dự án này lớn hơn dự án đô thị Bắc An Khánh, lợi nhuận sẽ "khủng"… Hai ngày sau, ban lãnh đạo VCG thừa nhận, VCG đang trong quá trình lập dự án đô thị Tây Mỗ. Về khôi phục các mói quan hệ với Phương Tây Không phải chúng ta phá hỏng các mối quan hệ đó, nhưng chúng ta luôn mong muốn có mối quan hệ bình thường với tất cả các quốc gia: kể cả ở Phương Đông lẫn Phương Tây. Để đối phó, phải giải quyết trên cơ sở từng trường hợp. Tại Mỹ, luật pháp quy định các công ty này phải cam kết thông báo đầy đủ cho Ban đăng ký chi nhánh nước ngoài thuộc Bộ tư pháp về các mối quan hệ với đối tác ở các nước thân Mĩ hoặc có quan hệ đối lập với Mĩ. lùm xùm (PetroTimes) - Bệnh nhân bị cắt 2 quả thận đã bình phục sức khỏe (Vietnam+) - Nghệ An: Thị trường “phao” thi giảm nhiệt (DT) - “Lạ lùng” thanh tra giao thông “kiểm tra” giấy tờ trong… 5 giây (DT) - Thanh Hóa: Lũ quét, 6 người chết (TP) - Đồng bằng sông Hồng: thu nhập bình quân đầu người 2015 đạt 2.

II. Web Việt tổng hợp tin tức cho “dế”

Theo đó, bài viết có tên “Nữ ca sĩ solo A đang lên kế hoạch kết hôn vào tháng 10”. Không phủ nhận cái tiện của báo mạng là cập nhật thông tin nhanh chóng nhưng có một số trang báo mạng xã hội đang rất lạm dụng ngôn từ, đặt những tít cố tình gây tò mò, thắc mắc cho độc giả. U làm việc tổng hợp hàng ngày các tin đồn chuyển nhượng và đó không phải là lần đầu tiên họ dẫn một nguồn mơ hồ không với chủ đích gì hết. Mặc dù, trong học tập các em thấm nhuần “lời dạy” nhưng thực tế khi ra trường đi làm, các em hướng theo thực tế, nên vẫn có độ chênh. Phải đặt mình vào những năm tháng ấy mới chừng nào cảm thông được nguồn gốc của tư duy thời đại. Kết luận của cơ quan chức năng cho thấy, vụ nổ là do hành khách La Hoàng Sang (sinh năm 1985, ngụ ấp 2, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) gây nên.

Bên cạnh hình thức cập nhật thông tin bằng 3G thì hiện nay một xu hướng hấp dẫn khác cũng làm cho nhiều người dùng quan tâm, đó là xu hướng cập nhật thông tin, tin tức một cách tự động hoàn toàn từ phía nhà mạng. Bạn yêu thích nghề phóng viên tin tức truyền hình và rất muốn thử sức với một bản tin nhưng không biết bắt đầu từ đâu?. CNN được đánh giá là mạng lưới truyền hình lớn nhất, được tin tưởng nhất, được tôn trọng nhất và có số lượng người xem nhiều nhất. Gần tám năm sau ngày tờ Tuần Tin tức ra đời, TTXVN xuất bản thêm tờ Tin tức buổi chiều (TTBC) - mà chúng tôi và bạn đọc gọi một cách ngắn gọn, không kém phần thân mật là Tin chiều - một kênh thông tin đến tận người dân, đáp ứng nhu cầu của mọi người.Số tiền thu được 2 người họ chia đôi. Một thống kê mới đây cho thấy điều này hoàn toàn là sự thật.

III. AP siết chặt bản quyền tin tức trên web

Nhưng những tháng đầu năm 2008 lại một loạt tin tức rất nhiều dự án BĐS đang đứng trước nguy cơ thiếu vốn trầm trọng. Nhưng trong ngồn ngộn các loại tin tức ấy, có một loại tin mà tôi không hề mong đợi, đó là những tin xấu đối với trẻ em. Tuy nhiên vụ việc đã gióng lên hồi chuông báo động về bảo mật, khi mà nền tảng Mac OS X từ trước đến nay vốn được xem là an toàn hơn so với Windows. Khác với cách làm của một số trang tin tổng hợp khác, chúng tôi không lấy tin tự động mà chọn lọc nguồn tin nhận được để đăng tải các tin tức phù hợp trên MSN Việt Nam. Sẽ có lúc bạn thấy mệt mỏi và muốn bỏ cuộc. Vậy mà, sau vài ngày, chúng ta lại nhận được tin xấu, và lý giải từ phía bệnh viện, là nhà báo bị thương nặng, nhiễm trùng huyết… Dẫu rằng chúng ta không có kiến thức về y học, nhưng tại sao ban đầu bác sĩ nói khác, và sau đó lại nói khác?Tôi có một nghi vấn, nhà báo đã bị mưu sát một cách dã man, thì hẳn thủ phạm cũng phải là kẻ dã tâm, không còn tính người.

Trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay, có nhiều thông tin xuyên tạc sự thật, rối loạn dư luận, Báo Tin tức và TTX bằng định hướng thông tin đã giúp dư luận nắm rõ được chính sách của Đảng, của Nhà nước. Tên nữ ca sĩ này đã được gọi tắt là "A" và cô đang nhận được nhiều tình cảm của công chúng khi đóng vai chính trong một phim truyền hình, cô này đã lên kế hoạch để kết hôn vào tháng 10. Khi Nghị định 72 về quản lý và cung cấp sử dụng dịch vụ Internet ra đời, dư luận trong nước đang rất xôn xao trước cách hiểu của một số người cho rằng: Nghị định 72 sẽ cấm các cá nhân sử dụng mạng xã hội chia sẻ và tổng hợp tin tức? Vậy cách hiểu này có đúng?. Phó Tổng Giám đốc nhấn mạnh, với mạng lưới phóng viên rộng khắp ở tất cả các tỉnh, thành trong nước và 30 quốc gia, khu vực trên thế giới, TTXVN có trên 60 sản phẩm thông tin, trong đó báo Tin Tức là một trong những sản phẩm thông tin chủ chốt cung cấp trực tiếp đến công chúng. Tân Hoa Xã cho biết trang web này thông đồng với các cơ quan quan hệ công chúng để tống tiền các công ty nổi tiếng hoặc các doanh nghiệp cố gắng lọt vào danh sách niêm yết chứng khoán bằng việc đe dọa công bố các thông tin tiêu cực của họ. Cùng lúc, tiền vệc chạy cánh gây thất vọng của Inter, Quaresma, đã được Inter cho Chelsea mượn tới hết mùa giải năm nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét