Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2013

Phần mềm Android 4.0 và Timescape

Trong sử dụng thực tế, tôi thấy màn hình của Neo L có màu sắc và độ tương phản dễ chịu. Nhưng góc nhìn của màn hình khá xoàng, màu sắc bị thay đổi khi nhìn vào màn hình ở góc chếch. Khi sử dụng ngoài trời, chữ và hình ảnh hiển thị không rõ ràng như trên chiếc Xperia Sola do độ sáng màn hình không cao. Tuy vậy, khả năng nhìn ngoài trời của Neo L vẫn còn tốt hơn rất nhiều chiếc Optimus L7 của dien thoai LG bán ra cách đây 2 tháng với 7,9 triệu đồng.

Xperia Neo L là sản phẩm được Sony ưu ái cài sẵn hệ điều hành Android 4.0 từ khi xuất xưởng và sử dụng giao diện người dùng tùy biến riêng của Sony gọi là Timescape.

Sử dụng Android 4.0 mang lại một số ưu điểm, ví dụ có thêm tính năng mở khóa màn hình bằng nhận diện khuôn mặt; chụp màn hình bằng cách nhấn tổ hợp phím nguồn và nút giảm âm lượng; và thú vị hơn cả là có thể tải về trình duyệt Chome (hiện chỉ hỗ trợ Android 4.0 trở lên) để lướt web thay cho trình duyệt mặc định của máy. Chrome là trình duyệt được thiết kế tối ưu trên các thiết bị cấu hình thấp, nên có tốc độ lướt web nhanh và mượt trên các điện thoại như Neo L.

Ngoài các ưu điểm trên, giao diện Timescape của Neo L về cơ bản vẫn giống với các điện thoại của Sony chạy Android 2.3 ra mắt gần đây như Xperia Sola. Bạn có 5 màn hình chủ cố định không thể thêm hay bớt; có chế độ tổng quan hiển thị tất cả các widget với hiệu ứng động đẹp mắt, dễ nhìn và dễ lựa chọn (quét tay lên màn hình chủ sẽ mở ra chế độ này); có thể mở/tạm dừng ứng dụng nhạc ngay từ màn hình khóa.


Từ trái qua phải: Màn hình khóa cho phép mở/tạm dừng ứng dụng nhạc, chế độ màn hình tổng quan và widget Timescape tập hợp các tin cập nhật từ Facebook, Twitter...

Ngoài ra, Neo L cũng được tích hợp những widget và ứng dụng riêng của Sony như Timescape (tích hợp các mạng xã hội vào một luồng để tiện cập nhật), ứng dụng Media Remote để kết nối điện thoại với TV hoặc đầu đĩa DVD/Bluray, ứng dụng quản lý file Astro, ứng dụng sách điện tử Play Books. Tuy nhiên, giao diện một vài ứng dụng, điển hình là ứng dụng camera trên Neo L không trực quan và dễ dùng như giao diện Sense và TouchWiz trên các điện thoại của HTC và Samsung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét