Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2013

Tính năng chụp ảnh time-shift của Z10.


Lợi thế của time-shift là cho tấm ảnh nhóm hoàn hảo, không bị “phá bĩnh” bởi một ai đó đang bị nhắm tịt mắt khi đang chụp ảnh. Chỉ cần zoom vào khuôn mặt một người, tua lại thời gian vài giây trước đó khi đôi mắt đang mở to, bạn đã có một tấm ảnh gia đình ưng ý. Tính năng time-shift kết hợp cùng chip lõi kép và phần mềm BlackBerry 10 hoạt động trơn tru.

Với tính năng time-shift, khi chụp ảnh khuôn mặt một ai đó bằng Z10, bạn có thể lựa chọn khoảnh khắc khuôn mặt đẹp nhất (best face) trong vòng vài giây chụp ảnh, trong khi phần còn lại của ảnh sẽ giữ nguyên.


Tuy nhiên, time-shift không phải công nghệ hoàn toàn mới. Tính năng tương tự có thể tìm thấy trong Galaxy Note 2 của Samsung (và vài thiết bị Samsung chạy nền tảng Android 4.1 khác). Samsung đặt tên cho nó là “Best Face” và hoạt động khác một chút so với Z10 song về cơ bản như nhau: Chụp vài ảnh liên tiếp rồi dùng công nghệ nhận diện khuôn mặt để thực hiện vài bước photoshop cắt ghép.
Trang Mashable tiến hành cuộc thử nghiệm chụp hình time-shift với Z10 và Note 2 để xem BlackBerry hay Samsung làm tốt hơn xét theo 4 tiêu chí: nhận diện bao nhiêu khuôn mặt, sự linh hoạt, quá trình chỉnh sửa và tổng thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét