Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2013

thời lượng pin của BlackBerry Z10 kém?

Người dùng đang lo lắng vì thời lượng pin của BlackBerry Z10 kém? Chỉ với 1.800mAh làm sao có thể “nuôi sống” thiết bị với dung lượng RAM 2GB, màn hình với mật độ điểm ảnh 356ppi?


Nhưng trên thực tế, khả năng tối ưu hoá của nền tảng BlackBerry 10 chính là câu trả lời chính xác nhất cho thời lượng sử dụng. Chúng ta sẽ điểm qua một số thử nghiệm của GSMArena trong quá trình duyệt web, chơi video, và thời lượng gọi.


8 giờ 20 phút là thời lượng đàm thoại của BlackBerry Z10, một mức “trung bình” so với những thiết bị sở chạy trên nền tảng Android. Đối với một thiết bị sở hữu một nền tảng tối ưu hoá như iPhone 5 thì Z10 kém hơn đến 20 phút, mặc dù quả pin của iPhone 5 thậm chí còn thấp hơn BlackBerry Z10.

Kế đến là trình duyệt web, CEO của BlackBerry, ông Thorsten Heins từng đưa ra những quan điểm về một trình duyệt tiên tiến được xây dựng trên OS 10, với khả năng tương thích HTML5 và hỗ trợ đầy đủ Adobe Flash. Khả năng ghi điểm của trình duyệt đối với thời lượng pin là dưới 6 tiếng rưỡi, thời lượng tương tự so với Samsung Galaxy SIII sở hữu quả pin 2.100mAh chạy trên nền tảng Jelly Bean, trong khi đó iPhone 5 đến tận 10h sử dụng. Lưu ý rằng, quá trình thử nghiệm này không kèm Flash.


Nếu bạn là một người dùng chuyên về giải trí, thì BlackBerry Z10 làm khá tốt công việc đó. Quá trình thử nghiệm cho thấy, BlackBerry Z10 mất 8h44 phút để xem video, lượng pin còn lại của nó là 10%.


Và cuối cùng là thời gian chờ, BlackBerry Z10 đem đến con số khá ấn tượng với 46h. Chính vì vậy bạn có thể xem phim, gọi điện, và duyệt web, mà vẫn đáp ứng đủ cho bạn 2 ngày sử dụng. Nhưng nếu hoạt động với những ứng dụng nặng, hoặc với cường độ liên tục, chắc hẳn BlackBerry Z10 chỉ sống sót trong vòng 1 ngày. Ngoài khả năng tối ưu hoá với nền tảng BB10, Z10 còn sở hữu một lợi thế mà không phải đối thủ nào cũng có, chính là khả năng tháo rời pin, bạn có thể sắm cho mình 2 quả để tiện chuyển đổi nếu cần, điều mà iPhone 5 hay Nexus 4 phải chào thua!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét