Thứ Hai, 1 tháng 6, 2015

Ảnh hưởng của đái tháo đường đến sex

3,2 triệu người chết vì bệnh đái tháo đường/năm

I. Hộ Tạng Đường - Giải pháp cho biến chứng đái tháo đường. bệnh tiểu đường

Thông qua nghiên cứu, các nhà khoa học khuyên những bệnh nhân đái tháo đường kèm theo trầm cảm cần phải được điều trị phối hợp liệu pháp tâm lý và dùng thuốc để có thể kiểm soát đường huyết ổn định hơn. Những dữ liệu này cũng chỉ ra rằng cứ 10 bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh thì có 6 người đã có biến chứng của bệnh đái tháo đường. Cụ thể, theo báo cáo tổng kết thì số người có yếu tố nguy cơ đến khám sàng lọc là 268. Ngoài ra, trong các yếu tố nguy cơ đã liệt kê có nhiều yếu tố bạn có thể thay đổi được, ví dụ các yếu tố nguy cơ liên quan đến cân nặng, vòng eo, ăn uống, vận động thể lực.

Rau, trái cây tươi: Một ngày bệnh nhân ĐTĐ nên ăn khoảng 400g rau và trái cây tươi, rau quả tươi vừa có tác dụng chống lão hóa, vừa là thức ăn bổ sung vitamin, muối khoáng tốt nhất. Có lẽ là, ít ai nhầm lẫn tới mức nghĩ đây là 3 từ chỉ 3 bệnh khác nhau? Nhưng nếu biết rõ đây chỉ là một bệnh (tiếng Anh: Diabetes) thì người ta có thể thắc mắc là tại sao lại phải dùng tới 3 từ để biểu thị một “sở chỉ”? Điều lạ là chúng được luân phiên sử dụng tùy ý. Ở các TP, khu công nghiệp thì lên tới 7 – 10%. Đặc biệt, các bậc cha mẹ cần thường xuyên kiểm tra đường huyết cho con, ghi nhớ các dấu hiệu tăng đường huyết (ăn nhiều, uống nhiều, tiểu nhiều đặc biệt về ban đêm) hoặc hạ đường huyết ở trẻ (da tái, hay đói, vã mồ hôi, không tập trung) để có biện pháp phòng ngừa biến chứng hoặc đưa trẻ tới BV kịp thời. Chi phí cho điều trị bệnh ĐTĐ rất cao vì người bệnh buộc phải chung sống với nó, với thuốc men mỗi ngày và một chế độ tập luyện, dinh dưỡng nghiêm ngặt. Theo tôi được biết, người béo phì có nguy cơ bị bệnh Đái tháo đường, tôi rất lo về tương lai của các em.

II. Bệnh nhân đái tháo đường tuýp 2 ngày càng trẻ hóa

Glucerna Triple Care Đái tháo đường – tim mạch – béo phì có mối liên hệ mật thiết với nhau. Lầm tưởng về bệnh đái tháo đường Việt Nam là nước có tỷ lệ gia tăng bệnh đái tháo đường (ĐTĐ) vào loại cao nhất thế giới, từ 8-20% mỗi năm và hiện nay có khoảng 5 triệu người mắc bệnh. Cao tuổi, có nguy cơ bệnh đái tháo đường cần lưu ý chế độ ăn hợp lý. Đây là thảm họa sức khỏe mà toàn cầu phải gánh chịu do đái tháo đường gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm, đe dọa tính mạng người bệnh là biến chứng tim mạch, võng mạc, suy thận, bệnh lý thần kinh ngoại biên. Và với bệnh đái tháo đường cũng vậy. TS Tạ Văn Bình - GĐ Bệnh viện (BV) Nội tiết T.

Bệnh tiểu đường type 2 đa số các bệnh nhân mắc bệnh này

Theo số liệu của Bệnh viện Nội tiết Trung ương,mặc dù đã có rất nhiều tiến bộ trong phương pháp điều trị nhưng người bệnh đái tháo đường vẫn có nhiều biến chứng nguy hiểm khiến tỉ lệ tử vong và tàn phếcao hơn gấp 2-4 lần so với người bình thường. Đái tháo đường type II thì khả năng tiết Insulin của tụy cũng giảm và giảm dần theo kiểu lão hóa tế bào bêta, người trên 45 tuổi thường mắc đái tháo đường type II. uống trước khi đi ngủ. Do đó, kiểm soát bệnh đái tháo đường rất quan trọng.Triệu chứng lâm sàng thường gặp như: phù mắt cá chân, cẳng chân hoặc tay, thiếu máu, hơi thở ngắn và tăng huyết áp. Một lối sống quá ít hoạt động thể lực, rượu, thuốc lá và chế độ ăn không hợp lý là các kẻ thù gián tiếp góp phần cùng với nồng độ đường trong máu "nguy hiểm" giết hại dần người bệnh, tới khi "thủ phạm" lộ mặt, người bệnh đã bị các tổn thất không thể cứu vãn như mù lòa, suy thận giai đoạn cuối, phải cắt cụt chi hay bán thân bất toại và thậm chí các đột tử do nhồi máu cơ tim.

III. Nhiều trẻ 11 đến 15 tuổi mắc bệnh đái tháo đường đái tháo đường đã có giải pháp điều trị

Do đó, kiểm soát bệnh đái tháo đường rất quan trọng. Tôi có cần phải tiếp tục uống thuốc nữa hay không?Đái tháo đường là bệnh rối loạn chuyển hóa. Khi biến chứng thần kinh rầm rộ, sử dụng nhiều loại thuốc nhưng các triệu chứng cải thiện không rõ rệt, bà bắt đầu sử dụng thêm Hộ tạng đường (sản phẩm chuyên biệt về biến chứng). Hậu quả của biến chứng bàn chân đái tháo đường là rất nặng nề: biến dạng ngón chân, bàn chân, vết loét khó lành (lỗ đáo), nhiễm trùng hoại tử và phải đoạn chi (cưa chân). Mang theo một số bánh ngọt, kẹo, đường ăn kiêng cho người đái tháo đường phòng trường hợp hạ đường huyết đột ngột. Có trường hợp 9 tuổi, 23 tuổi.

TS Tạ Văn Bình, Chủ tịch Hội Giáo dục người đái tháo đường Việt Nam đưa ra con số đáng chú ý: “Mỗi năm có hơn 3,2 triệu người chết vì các bệnh liên quan tới đái tháo đường, tương đương với số người tử vong vì bệnh HIV/AIDS”. Vết thương càng ngày càng bị nhiễm trùng, loét ăn sâu và rộng. Tại Việt Nam, bệnh ĐTĐ có tốc độ phát triển thuộc nhóm nhanh nhất trên thế giới nhưng 80% trong số những người tham gia nghiên cứu không hiểu các yếu tố nguy cơ gây bệnh đái tháo đường; không có kiến thức phòng bệnh. Đó là hậu quả từ chế độ dinh dưỡng sai lầm và đây chính là nguy cơ có thể mắc đái tháo đường ở trẻ em. Ở những BN ĐTĐ trẻ hơn có thể bị RLCD khi sử dụng một số loại thuốc trị bệnh như: thuốc chống tăng huyết áp, thuốc tâm thần, thuốc chống co giật, thuốc nội tiết… Ngoài ra, còn có những yếu tố nguy cơ khác thường thấy là: thời gian bị bệnh ĐTĐ càng bị lâu càng dễ bị RLCD, việc kiểm soát đường huyết không tốt do BN không điều trị hoặc điều trị không đúng quy cách, BN hút thuốc lá, nghiện rượu, trầm cảm hay bị các bệnh khác đi kèm. Tiểu đường týp 2: thường gặp ở người lớn tuổi hơn (trên 40 tuổi) và thường gắn liền với tình trạng thừa cân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét