Thứ Ba, 26 tháng 5, 2015

5 cách ngâm chanh mật ong trị ho mùa đông

Vụ cháy tháp đôi EVN: 10 nạn nhân vẫn chưa thể xuất viện

I. Vụ cháy tháp đôi EVN: 10 nạn nhân vẫn chưa thể xuất viện Cần biết về bệnh đau rát họng

Mấy hôm nay thời tiết thay đổi, em thấy đau rát họng nhất là khi nuốt nước bọt, không sốt. Dùng cho các trường hợp phế âm hư, thận âm hư có các triệu chứng ho khan, đờm đặc dính, ít đờm, khái huyết, đau rát họng, khát nước, táo bón. Vừa uống được một ngụm, Đ đã bị ho sặc sụa, đau rát ở họng và miệng. BN cũng được cho các thuốc hỗ trợ như corticoid liều cao, thuốc chống các gốc tự do, hỗ trợ hô hấp bằng thở máy.

Tôi xin một ghế xếp khác. Một số nhóm thuốc có thể dùng trong trường hợp này: - Thuốc hạ sốt: paracetamol, efferalgan, aspegic… chỉ dùng khi nhiệt độ trên 38°C và sau mỗi 4 - 6 giờ mới được dùng lại thuốc. Biểu hiện là thành sau họng có nhiều hạt lớn nhỏ khiến người bệnh thường xuyên cảm thấy ngứa, rát, nuốt vưỡng, húng hắng ho, ho dai dẳng có khi gây sốt, ho có đờm đặc. Có bạn vào đây từ hôm thứ năm nhưng vẫn chưa xét nghiệm được, vì bác sĩ không tìm được bạn ấy, tới hôm qua mới lấy được máu để xét nghiệm. Vì amidan nằm ở vị trí họng - nơi giao lưu của đường ăn và đường thở nên amidan dễ bị viêm, một dạng viêm amidan thường gặp là viêm amidan hốc. Bây giờ nhìn vào họng thấy có nhiều cục đỏ như mụn nổi lên, nuốt nước miếng thì thấy như có cục gì vướng ở cổ, nhìn thấy amidan bên trái cũng to hơn 1 tý so với bên phải và có màu trắng.

II. Bé ho khan và sốt cao, dùng thuốc gì thưa BS?

Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Tỏi Tỏi có chứa allicin, một chất hóa học có khả năng tiêu diệt vi khuẩn và là môi trường không thuận lợi cho virus tồn tại. Nếu chỉ dùng gừng và mật ong, bạn có chanh mật ong gừng thơm phức!Nếu không dùng chanh, bạn thay thế bằng quýt (hoặc cam vàng) cùng bạch đậu khấu thay cho gừng cũng rất ngon!Ngoài ra, ngâm chanh mật ong cùng vài nhánh lá hương thảo sẽ mang tới hương thơm bất ngờ!Không có lá hương thảo, bạn dùng lá bạc hà ngâm cùng chanh ta để có món chanh mật ong giản dị mà cũng không kém phần công hiệu đâu nhé! Tuy nhiên bạn cần lưu ý sau 1 tuần lá bạc hà sẽ thâm lại, lúc này bạn phải vớt lá bạc hà ra để tránh không làm hỏng lọ siro chanh mật ong. Khi ăn ớt hoặc ngửi thấy mùi ớt cay mắt bạn thường chảy nước và mũi thì hắt xì hơi, đầu của bạn cũng có phản ứng tương tự như vậy để đẩy cơn cảm lạnh ra. Một số bệnh nhân cúm A/H1N1 không đeo khẩu trang, thay vì mặc quần áo bệnh viện, họ lại mặc đồ bình thường, có thể đi ra khỏi khu vực cách ly và tiếp cận với nhiều bệnh nhân đang điều trị ở phòng bệnh khác, thậm chí có thể xuống đường như bất kỳ ai. Với bệnh viêm họng hạt, tối ưu nhất là phòng bệnh: - Giữ ấm vùng mặt, cổ, ngực, gan bàn chân, tránh ăn kem, uống nước đá lạnh.

Gọi là phòng cách ly, nhưng người nhà bệnh nhân vẫn có thể ngủ lại mà không gặp bất kỳ sự kiểm tra nào của người có trách nhiệm. Tôi bị sốt cao và nhức mỏi toàn thân, đau rát họng. Kết hợp với các chất dinh dưỡng trong chanh và cam quýt khác, các loại thảo mộc và gia vị bạn đã có một cách tự nhiên thơm ngon để điều trị triệu chứng cảm lạnh và cúm thường xuất hiện vào mùa đông. BN cũng được cho các thuốc hỗ trợ như corticoid liều cao, thuốc chống các gốc tự do, hỗ trợ hô hấp bằng thở máy.Nếu anh không nằm thì tôi cũng chịu thôi. Bệnh đau rát hỏng để lâu sẽ dấn tới viêm họng Cháo thiên môn: Thiên môn 15 - 20g, gạo tẻ, đường phèn vừa đủ.

III. 4 sai lầm của bố mẹ khi trẻ bị viêm đường hô hấp

BN được đưa đến BV trong tình trạng nôn nhiều, đau rát họng, khó thở, tim đập nhanh. Dùng khi cơ thể suy nhược, mệt mỏi, chóng mặt, đau đầu. Ăn tỏi sống hoặc các thức ăn có chứa tỏi bạn sẽ đẩy lùi được chứng cảm cúm một cách nhanh chóng. Trường hợp bệnh nhân nam tử vong tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương mới đây là một ví dụ. Dùng kháng sinh để điều trị sẽ giúp làm lui bệnh nhanh hơn nếu là viêm họng hạt cấp nhưng đối với viêm họng mạn thì việc dùng kháng sinh phối hợp là không cần thiết. Lúc này, toa thuốc cũ của trẻ không còn hiệu quả khiến trẻ sẽ bị viêm hô hấp kéo dài dẫn đến viêm phế quản, bội nhiễm và viêm phổi.

Ngày ăn 3 lần, liều lượng tùy ý. Nhuận trường thông tiện: Trị nhiệt thời kỳ cuối, chứng tân dịch khô, đại tiện táo bí: thiên môn 16g, sinh địa 16g, đương quy 12g, huyền sâm 12g, hỏa ma nhân 12g. Chỉ dùng kháng sinh điều trị khi nguyên nhân viêm đường hô hấp do vi khuẩn gây bệnh. Hình ảnh viên thuốc trong họng bệnh nhân qua nội soiViên thuốc được lấy ra Tại bệnh viện, bệnh nhân được khám và chụp Xquang nhưng không phát hiện dị vật do viên thuốc không cản quang. Mặc dù tiến triển thường lành tính, nhưng cúm mùa lại có khả năng gây biến chứng nặng và nguy hiểm như viêm phổi nặng, suy đa phủ tạng dẫn đến tử vong ở những người có bệnh lý tim mạch, hô hấp, người bị suy giảm miễn dịch, người trên 60 tuổi, trẻ em dưới 5 tuổi và phụ nữ có thai. Cho trẻ dùng kháng sinh khi không cần thiết Theo bác sĩ Hoàng Yến, Chuyên khoa Tai Mũi Họng, bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viêm đường hô hấp trên (mũi, hầu, họng, xoang và thanh quản) chủ yếu là do virus gây ra (đa phần là những bệnh tự khỏi, chỉ sau 5-6 ngày là bệnh đã bắt đầu lui dần tiến tới khỏi sau 2 tuần).

Đẩy xa mọi bệnh tật như : đau rát họng, viêm đường hô hấp, viêm phế quản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét