Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

Luồn ống thông chữa phì đại tuyến tiền liệt

Phì đại tuyến tiền liệt: Nên mổ hay không?

I. Phì đại tuyến tiền liệt có thể điều trị bằng chế độ sinh hoạt? Nên hiểu và biết về bệnh phì đại tuyến tiền liệt

Biến chứng của phì đại tuyến tiền liệt gây ra là tình trạng bí tiểu mạn tính, tiểu phải rặn lâu, tiểu không hết, dung lượng nước tiểu tồn đọng ngày một tăng, có người phải thông bàng quang mới đi tiểu được. Bởi lẽ tuyến tiền liệt tuy là một cơ quan nhỏ nhưng nằm dưới bàng quang và bao bọc xung quanh niệu đạo nên nếu bị phì đại tuyến tiền liệt sẽ gây cản trở dòng nước tiểu từ bàng quang ra niệu đạo; làm xuất hiện các triệu chứng rối loạn tiểu tiện (đái khó, tia nước tiểu yếu, đái dắt, đái đêm nhiều lần. Cả ngày, ông nhăn nhó khổ sở. Những loại rau có nhiều vitamin C khác là bông cải xanh, bông cải trắng, cải xoăn và bắp cải nhỏ.

Sản phẩm này đã được Cục Quản lý Dược Bộ Y tế cho phép lưu hành toàn quốc và được Bộ Y tế đề nghị đưa vào danh mục sản phẩm thuốc quốc gia. Và chỉ có các nhà khoa học mới xác định được dựa trên cơ sở kết quả nghiên cứu về gene (ADN), người thường rất khó để phân biệt dựa trên hình thái thực vật. Tham dự chương trình, người bệnh sẽ biết rõ hơn về cách phòng ngừa, nguyên nhân gây bệnh cũng như các phương pháp điều trị. Sau khi mổ, bệnh nhân sẽ bị liệt dương do không bảo tồn được dây thần kinh cương. Bơ Bơ cung cấp beta-sitosterol, một loại sterol thực vật, giúp làm giảm các triệu chứng có liên quan đến bệnh u xơ tuyến tiền liệt. Dược sĩ Hoàng Thu Thủy.

II. Luồn ống thông chữa phì đại tuyến tiền liệt

Tiểu ngắt quãng: Bệnh phì đại tuyến tiền liệt thường đi kèm với sự hình thành của sỏi bàng quang, làm cho quá trình đi tiểu đột nhiên bị ngắt quãng. Gần đây tôi có cảm giác mót tiểu nhưng khi tiểu thì lại không hết, rất dễ bị són. Có thể cho dùng prazosin cùng với thức ăn, sẽ giảm tần số hạ huyết áp và choáng váng ở một số người bệnh. Chữa chứng mất ngủ: Lấy 30g hoa thiên lý, 10g hoa nhài, 15g tâm sen. Đậu hũ Theo nghiên cứu của tạp chí The Journal of Urology, đàn ông châu Á có tỷ lệ mắc u xơ tuyến tiền liệt thấp hơn so với nam giới phương Tây do ăn nhiều đậu hũ hơn. và đến lần thứ 10 thì người có một đời sống sảng khoái, tâm hồn luôn thanh thản.Phì đại tuyến tiền liệt và u xơ tiền liệt tuyến là hai căn bệnh cực kỳ nguy hiểm

Chữa chứng phì đại tuyến tiền liệt: 30 gr móng chân bò, 10 gr cam thảo, 3 gr thông thảo sắc với 200 ml nước, chia uống 2 lần trong ngày trước bữa ăn. Năm nay tôi 70 tuổi, hơn 1 tháng nay tôi đi tiểu rất khó, đi khám thì phát hiện tôi bị phì đại tuyến tiền liệt. HCM tổ chức chương trình “Tư vấn bệnh lý phì đại tuyến tiền liệt” lúc 8g chủ nhật 8-4 tại giảng đường A, lầu 4, 215 Hồng Bàng, P. Không biết tôi có bị u tuyến tiền liệt hay không?.Những người không bị ảnh hưởng nhiều bởi các triệu chứng của u xơ TTL thì thường không điều trị nhưng phải được kiểm tra định kỳ để xem tình trạng bệnh có trở nên xấu đi hay không, đặc biệt cần xét nghiệm PSA để xem có bị ung thư TTL hay không mà xử trí kịp thời. Đáng sợ hơn, sự gia tăng này có khuynh hướng càng lúc càng nhanh.

III. Phì đại tuyến tiền liệt có thể điều trị bằng chế độ sinh hoạt?

Nguyên nhân gây phì đại tuyến tiền liệt, do rối loạn nội tiết tố sinh dục nam; do lối sống như: uống ít nước, ăn nhiều chất béo, sử dụng nhiều chất kích thích (thuốc lá, cà phê. Có những trường hợp như người bị bệnh thiên đầu thống, phì đại tuyến tiền liệt và những tình trạng dễ nhạy cảm khác, thì các tác dụng có thể nghiêm trọng. Kết quả cho thấy, chỉ có khoảng 10% người sử dụng thuốc finasteride bị mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt, trong khi tỉ lệ mắc bệnh ở người không sử dụng thuốc là 15%.Phì đại tuyến tiền liệt rất nguy hiểm ở nam giới dễ dẫn tới vô sinh đó. Ăn 100 gr hạt bí đỏ mỗi ngày giúp cung cấp 54% lượng protein cơ thể cần trong ngày. Thủy dịch nhờ sự vận hóa của tỳ, sự tuyên phát và thúc giáng của phế đưa xuống thận, thông qua khí hóa của thận mà có sự phân thanh giáng trọc, chất thanh được đưa lên để đi nuôi dưỡng cơ thể, chất trọc đưa xuống bàng quang để tống ra ngoài. Phì đại tuyến tiền liệt (TTL) là bệnh rất thường gặp ở những người sau tuổi 45, mặc dù là bệnh lành tính, nhưng ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống.

Sản phẩm này đã được Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) chính thức cấp phép cho lưu hành tại Việt Nam. Ngoài tác dụng làm rau ăn, thiên lý còn được dùng chữa một số bệnh cho kết quả tốt. Hiện nay, các nhà khoa học Việt Nam đã nghiên cứu thành công bài thuốc đặc trị phì đại tuyến tiền liệt từ cây trinh nữ hoàng cung. Còn hiện tại, chế phẩm Cirla đã chứng minh điều trị tốt căn bệnh phì đại tuyến tiền liệt và u xơ tử cung. Ngoài tác dụng làm rau ăn, thiên lý còn được dùng chữa một số bệnh cho kết quả tốt. Sau tuổi 50, tuyến tiền liệt có thể phì đại chèn ép vào niệu đạo hoặc phát triển ung thư gây rối loạn đi tiểu.

Đã có phytoprost giúp điều trị u xơ tiền liệt tuyến và phì đại tuyến tiền liệt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét