Thứ Năm, 14 tháng 5, 2015

Vụ cháy tháp đôi EVN: 10 nạn nhân vẫn chưa thể xuất viện

Mùa lạnh, trị viêm họng hạt

I. Mùa lạnh, trị viêm họng hạt đau rát họng

Mấy hôm nay thời tiết thay đổi, em thấy đau rát họng nhất là khi nuốt nước bọt, không sốt. Hiện bé sốt liên tục và ho đau rát họng. Để giảm nguy cơ lây bệnh, người dân cần chú ý thực hiện tốt vệ sinh cá nhân, rửa tay xà phòng, xịt mũi họng bằng nước muối sinh lý, dùng khăn tay hoặc khăn giấy che miệng khi ho, hắt hơi. Nhiều người sử dụng biện pháp điện đốt các hạt viêm, khí dung kháng sinh tại chỗ.

Tác nhân gây bệnh do nhiều chủng virus khác nhau, trong đó virus Rhinovirus và Coronavirus là chủng gây cảm lạnh và làm nặng thêm các bệnh có sẵn như viêm phế quản mạn tính, hen, virus hợp bào hô hấp. Chiều 19-12, bác sĩ Nguyễn Thống, Trưởng Khoa bỏng - Bệnh viện Xanh Pôn cho biết, sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm cận lâm sàng, chiều cùng ngày đã có 1 trường hợp trong số 11 nạn nhân vụ cháy tòa tháp đôi của EVN được xuất viện. Nấu thành cao, cô đặc, thêm mật ong đã cô đặc, trộn đều. Cuối cùng nếu thích bạn thả lá bạc hà, rosemary, đinh hương hoặc quế vào. Hậu quả là bệnh nhân ho dữ dội, nói không ra tiếng, khó thở, có thể bị nghẹt thở, dị vật làm tắc khí quản, bệnh nhân đột nhiên thở khó, sắc mặt đỏ tía rồi chuyển thành tím ngắt, thần sắc lờ đờ, nấc cụt, có thể tử vong trong vài phút. Nhiều người sử dụng biện pháp điện đốt các hạt viêm, khí dung kháng sinh tại chỗ.

II. Bé ho khan và sốt cao, dùng thuốc gì thưa BS? viêm họng

Súp gà nóng vừa là món ăn ngon vừa có tác dụng giải cảmSúp gà Các nhà khoa học đã khẳng định rằng súp gà rất tốt cho người bị cảm lạnh. Ăn bao nhiêu tỏi là vừa? Ít nhất 1 nhánh mỗi ngày, sống hay chín tùy sở thích của bạn. Mọi thứ có thể được tận dụng làm giường bệnh. Ai nấy mồ hôi nhớp nháp, ánh mắt đờ đẫn, cử chỉ mỏi mệt. Virus cúm A gây viêm phổi và tử vong cao ở người già, gây viêm phổi ở người khỏe mạnh. Bệnh viện không có cách nào khác”.

Ngay sau khi uống thuốc xong, bệnh nhân thấy đau rát họng, họng vướng, nghĩ viên thuốc không trôi, vẫn bị mắc ở họng nên bệnh nhân cố uống nước, móc họng. Mấy hôm nay thời tiết thay đổi, em thấy đau rát họng nhất là khi nuốt nước bọt, không sốt. Trong trường hợp biến chứng, bệnh có thể gây viêm xoang cấp, viêm tai giữa ở trẻ em nếu không được điều trị đúng cách. Tôi bị sốt cao và nhức mỏi toàn thân, đau rát họng.Chớ coi thường hóc, nghẹn ở người già BS. Thưa bác sĩ, Bé nhà em gần 6 tuổi, bị ho khan và sốt cao 3 ngày nay.

III. Viêm mũi họng mạn tính đau rát họng

Hiện bé sốt liên tục và ho đau rát họng. Có gia đình cả 6 người đều mắc với biểu hiện sốt cao, ho, ngạt mũi, đau rát họng, đau đầu, nhức các khớp xương. Sau đó cả ba người hòa vào dòng người trên đường Giải Phóng, trở về bệnh viện (ảnh chụp qua video clip). Người cấp cứu đứng ở phía sau, dùng khuỷu tay đập mạnh 4 cái vào vùng lưng giữa hai xương bả vai. Lưu ý súc họng trước và sau khi đi ngủ sẽ giúp giảm vưỡng víu ở họng. Tuyệt đối không dùng thuốc nhóm Salicylate như Aspirin.

Ra phố ăn cơm bụi, lướt net Một bệnh nhân ở đây khẳng định, khi biết tin bị nhiễm H1N1, họ luôn nhận được điện thoại của y tế phường, y tế quận hỏi địa chỉ để đến sát trùng, cách ly. là những triệu chứng khó chịu của bệnh đòi hỏi phải trị dứt điểm. Dùng cho các trường hợp phế âm hư, thận âm hư có các triệu chứng ho khan, đờm đặc dính, ít đờm, khái huyết, đau rát họng, khát nước, táo bón. Hiện tại bé sốt liên tục và ho đau rát họng. Sáng nay (28/4), tin từ BV Nhi đồng 1 vừa cho biết, BV này vừa tổ chức cứu chữa một bệnh nhân khá hy hữu. Sau khi uống một ngụm, Đ đau rát họng….

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét