Thứ Ba, 26 tháng 5, 2015

U phì đại tuyến tiền liệt có nên mổ?

Phì đại tuyến tiền liệt có gây xuất tinh sớm?

I. Quá nửa nam giới trên 60 tuổi bị u phì đại tuyến tiền liệt Nên hiểu và biết về bệnh phì đại tuyến tiền liệt

Có những trường hợp như người bị bệnh thiên đầu thống, phì đại tuyến tiền liệt và những tình trạng dễ nhạy cảm khác, thì các tác dụng có thể nghiêm trọng. Chữa chứng phì đại tuyến tiền liệt: 30 gr móng chân bò, 10 gr cam thảo, 3 gr thông thảo sắc với 200 ml nước, chia uống 2 lần trong ngày trước bữa ăn. Nguyễn Sĩ Lâm (Thái Bình)Tuyến tiền liệt là một tuyến sinh dục phụ ở nam giới, nặng khoảng 25g. Gân lá song song, mặt trên lá lỡm thành rãnh, mặt dưới lá có một sống lá nổi rất rõ, đầu bẹ lá nơi sát đất có màu đỏ tím Hoa mọc thành tán gồm 6-18 hoa, trên một cán hoa dài 30-60cm.

BS Nguyễn Thị Thêu/Tiền Phong Online. Điều này có thể dẫn đến những hậu quả tai hại. Ở người trưởng thành, TTL nặng khoảng 15-20g, cao khoảng 3cm, rộng 4cm và bề dày đáy khoảng 3cm. Tuy nhiên, với bệnh nhân mẫn cảm với thuốc, trẻ em và phụ nữ có thai hoặc chồng của phụ nữ muốn có thai thì tuyệt đối không được dùng vì tôi có thể gây dị dạng thai nhi. Đáng sợ hơn, sự gia tăng này có khuynh hướng càng lúc càng nhanh. Song, theo các chuyên gia, thảo dược này có tới 7 loại khác nhau và chỉ có 1 loài có khả năng chữa bệnh.

II. Phải làm sao khi chồng mắc phì đại tuyến tiền liệt?

Nguyên nhân gây phì đại tuyến tiền liệt vẫn chưa rõ. Bằng chứng là có kẻ lãnh đòn quá sớm, quá nặng trong khi cũng không thiếu trường hợp “gừng tuy già vẫn cay”!Không lửa dễ gì có khói. Chữa bệnh lở loét: 3g hoa mào gà, 3g ngũ bội tử, một chút băng phiến. Và bệnh của bạn là tăng sản tuyến tiền liệt, không phải là dạng ung thư và có thể điều trị hiệu quả bằng các loại thuốc uống, rất hiếm khi phải dùng tới phẫu thuật. Tuyến tiền liệt là một cơ quan nhỏ có trọng lượng 20g, nằm dưới bàng quang và bao bọc xung quanh niệu đạo, liên quan với việc sản xuất tinh dịch; có 3 loại bệnh mà có thể làm ảnh hưởng tới tuyến tiền liệt là: tăng sản (hay phì đại), viêm nhiễm và ung thư. Xin bác sĩ tư vấn dùm: vì sao mổ cũng được mà không mổ cũng được? Ông tôi có nên mổ hay không? Với tình trạng sức khỏe của ông, liệu việc mổ có ảnh hưởng đến sức khỏe của ông hay không? Cám ơn bác sĩ (thanhhoang) Trả lời: Trường hợp ông của bạn năm nay đã 71 tuổi, bị phì đại tuyến tiền liệt, mổ là biện pháp điều trị triệt để.Phì đại tuyến tiền liệt và u xơ tiền liệt tuyến là hai căn bệnh cực kỳ nguy hiểm

Đối với người bệnh phì đại tuyến tiền liệt hoặc đái khó cần dùng thuốc một cách thận trọng vì có thể thúc đẩy bí tiểu tiện cấp làm bệnh trầm trọng hơn. Với các bệnh nhân tiểu nhiều lần có thể dùng thuốc thảo dược CRILA, loại thuốc này được chiết xuất từ cây Trinh nữ hoàng cung có tác dụng rất tốt với phì đại tuyến tiền liệt. Thường liên quan với nỗi lo âu về hoàn cảnh tình dục, những mong chờ vô lý về hoàn thiện hay rối loạn xúc động" Xuất tinh sớm là một trong bốn tình trạng của bệnh bất lực. Sâu sa hơn, tình trạng giảm thiểu nội tiết tố nam tính testosterone, bắt đầu rõ nét từ tuổi 40, mà nội tiết tố nữ tính estradiol vốn trước đó đóng vai đối kháng nhưng mờ nhạt trong cơ thể đàn ông, càng lúc càng quấy phá.Bí đao, ý dĩ nấu chín ăn trong ngày có tác dụng trị bàng quang thấp nhiệt. Lăng kính: Theo các nhà nghiên cứu, khi so sánh với phương pháp phẫu thuật thì phương pháp này có ưu điểm là thời gian nằm viện ngắn và ít gây các tai biến như chảy máu, xuất tinh ngược dòng (vào bàng quang), suy giảm chức năng tình dục, tiểu tiện không tự chủ.

III. Nam y điều trị phì đại tuyến tiền liệt

TS) Trần Quán Anh, chuyên gia đầu ngành về tiết niệu và nam học cho biết, tại Việt Nam, 59% nam giới ở tuổi trên 60 bị u phì đại tuyến tiền liệt. Mệt mỏi, kém ăn, mất ngủ, stress là những biểu hiện thường thấy của các quý ông mắc bệnh u phì đại tuyến tiền liệt. Nhiều công trình nghiên cứu về bộ phận nằm sát bàng quang này đã chỉ ra rằng, nạn nhân của căn bệnh trên thường là các đối tượng: lHoặc tự mình tích lũy độc chất trong rượu bia, thuốc lá, hoặc phải sinh hoạt trong môi trường ô nhiễm vì phế phẩm kỹ nghệ, hóa chất nông nghiệp…, nhưng quên biện pháp giải độc định kỳ cho cơ thể; Có chế độ dinh dưỡng quá đơn điệu khiến cơ thể thiếu hụt sinh tố và khoáng tố thuộc nhóm chống lão hóa như vitamine C, E, A, selen, kẽm, crôm…; Thường bị bội nhiễm đường tiết niệu như viêm bàng quang nhưng không điều trị đến nơi đến chốn; Vướng bệnh nội tiết như đái tháo đường, cường tuyến giáp nhưng không được phát hiện hay không được chữa trị đúng bài bản.Phì đại tuyến tiền liệt rất nguy hiểm ở nam giới dễ dẫn tới vô sinh đó. Nguyên lý của HIFU là sử dụng sóng siêu âm (nguồn phát sóng đặt trong trực tràng ngay dưới tuyến tiền liệt) tập trung chính xác vào mô tuyến, làm nhiệt độ ở vùng mô này tăng lên 80 - 1000C. Mức độ nặng hơn là mót tiểu: đi tiểu phải gồng bụng rặn, nhưng khó tiểu. Trong số đó loại lá cây được sử dụng phổ biến nhất là lá cây trinh nữ hoàng cung, được dùng sắc uống hàng ngày hoặc sử dụng viên nang đã được bào chế sẵn.

Nguyên tắc bảo tinh, ái khí chú trọng ở chỗ giữ sao cho tinh khí càng ít xuất ra càng tốt. Bộ KH&CN, Bộ Y tế đã có những đổi mới rất lớn trong vấn đề quản lý khoa học trong y - dược, tập trung bảo tồn nguồn gene thuốc quý, có những chính sách về nghiên cứu khoa học phát triển ngành y - dược. Mức độ phì đại tuyến tiền liệt ở mỗi người khác nhau, bình thường ở mức 20g tăng thêm từ 30-80g, cũng có người 100-200g. Làm sao “cầm chân” phì đại tuyến tiền liệt? Quan điểm “hễ phì thì cắt” đã từ nhiều năm không còn đứng vững vì không phải giải pháp rốt ráo, bên cạnh nhiều rủi ro khó lường vì thao tác ngoại khoa. Chữa chứng di tinh: 30g hoa mào gà trắng, 15g kim ti thảo, 15g kim anh tử. Bí đao gọt vỏ, rửa sạch, thái miếng ; ý dĩ đãi sạch.

Đã có phytoprost giúp điều trị u xơ tiền liệt tuyến và phì đại tuyến tiền liệt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét