Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015

80% người bị đái tháo đường tử vong vì biến chứng tim

Thể dục 3 phút/tuần giúp tránh nguy cơ mắc đái tháo đường

I. Bế giảng khóa đầu tiên lớp học chuyên khoa Nội tiết – Đái tháo đường bệnh đái tháo đường làm bạn khó chịu cần hiểu về bệnh

Những hoạt động này nhằm nâng cao hiểu biết của người dân về bệnh đái tháo đường, hướng tới việc thay đổi hành vi, nâng cao hiệu quả của chương trình phòng chống đái tháo đường trên toàn quốc, góp phần giảm tỷ lệ mắc đái tháo đường mới và điều trị tốt cho những người bệnh đái tháo đường trong cả nước. Biến chứng thần kinh khá phổ biến ở các bệnh nhân đái tháo đường (BN ĐTĐ), nhất là các BN kiểm soát đường máu không tốt. Trên thế giới, mỗi năm có 1 triệu người bị cắt cụt chi do ĐTĐ (cứ mỗi 30 giây có 1 người bị cắt cụt chi). Tết là dịp để mọi người sum họp sau một năm bận rộn, cùng hàn huyên bên mâm cỗ ngày xuân.

Mục tiêu của dự án phòng, chống bệnh đái tháo đường - Tăng cường sàng lọc tại cộng đồng nhằm phát hiện sớm những người tiền ĐTD và ĐTĐ. Việc sử dụng các thực phẩm chức năng chiết xuất từ Dây thìa canh đang dần phổ biến ở nhiều quốc gia như Nhật, Mỹ, châu Á. Uống ngay trước bữa ăn để thuốc có thời gian cho tác dụng đúng lúc đường huyết bắt đầu tăng do bữa ăn. Bệnh nguyên cơ bản của chứng tiêu khát là âm hư táo nhiệt, âm hư là bản, táo nhiệt là gốc nên nguyên tắc điều trị chủ yếu là “dưỡng âm sinh tân, thanh nhiệt nhuận táo”. Hotline: 1800545405 Hiện nay Equal đã có mặt trên khắp các siêu thị và nhà thuốc:- Hệ thống siêu thị Big C. Một công trình khoa học lớn, nghiêm túc năm 2006 ở Hoa Kỳ cho thấy đến 43% bệnh nhân đái tháo đường type 2 khi chuyển sang chế độ ăn chay tuyệt đối đều giảm lượng thuốc men điều trị và giảm cân.

II. Tích mỡ, coi chừng mắc đái tháo đường!

Việc tăng nhận thức về bệnh và đào tạo bác sĩ Việt Nam là yếu tố quan trọng để thành công”. Đối với thai nhi có tỷ lệ tử vong chu sinh cao. HCM và Văn phòng đại diện Merck KgaA phối hợp tổ chức ngày 13-4 tại TP. Khảo sát của các nhà khoa học Trung Quốc tại ĐH Khoa học Công nghệ Hoa Trung ở TP Vũ Hán nêu khả năng những người làm việc theo ca, đặc biệt là nam giới, dễ có nguy cơ bị đái tháo đường type 2 hơn người lao động làm việc theo giờ giấc ổn định.  Bệnh tiểu đường đã có diaclamax giúp điều trị tận gốc Các chất sinh học này có thể giúp điều hòa sự hấp thu đường máu, điều hòa tính kháng insulin, một điều vốn rất phổ biến ở bệnh nhân đái tháo đường týp 2. Sau 23 ngày nằm điều trị tại khu chuyên sâu Sơ sinh - BV Nhi Đồng 1, tình trạng đường huyết trẻ đã được kiểm soát.

Đái tháo đường (hay còn gọi là bệnh tiểu đường) hiện là một trong những căn bệnh nguy hiểm, đe dọa sức khỏe và tính mạng hàng triệu người ở các nước đang phát triển, đứng thứ 3 chỉ sau bệnh tim và ung thư. BS CKII Nguyễn Thị Thu Thảo (Hội Đái tháo đường và Nội tiết TP. Như vậy, với những số liệu trên đã cho chúng ta thấy: Việt Nam đang trở thành thành viên của nhóm quốc gia có tỷ lệ mắc bệnh ĐTĐ tăng nhanh nhất thế giới. Nguyên nhân gây bệnh đái tháo đường typ 1 ở trẻ em thường do di truyền hoặc do tuyến tụy bị viêm làm giảm khả năng sản xuất insulin, gây tăng đường huyết mạn tính.Hoạt chất caiapo trong vỏ khoai có tác dụng giúp cơ thể tái xử lý tốt insulin vì bệnh nhân tiểu đường thường kháng insulin. đã phải nghỉ học hai tuần để nhập viện điều trị bệnh.

III. Lá sa kê và búp ổi chữa bệnh đái tháo đường

Xuất phát từ việc nhận thức của người dân về căn bệnh này còn chưa đầy đủ nên Ban biên tập của chương trình được sự ủng hộ của Bộ Y tế và Tổng hội Y học VN đã thực hiện chương trình “Giờ dành cho người đái tháo đường”. Với bất kỳ bệnh nội tiết nào, đặc biệt với bệnh đái tháo đường, một liệu pháp điều trị muốn thành công bắt buộc phải tuân thủ ba chế độ cơ bản, thường được các chuyên gia ví như “kiềng ba chân”: một là chế độ ăn uống, hai là chế độ vận động và ba là chế độ thuốc men; trong đó chế độ ăn là quan trọng nhất rồi đến chế độ vận động. Tuy nhiên trong thực tế nhiều bệnh nhân thừa cân - béo phì vẫn tự ý sử dụng thuốc giảm béo và đặt quá nhiều tin tưởng vào các loại thuốc này, sự thiếu hiểu biết trong sử dụng thuốc có thể gây ra nhiều tác dụng phụ nguy hiểm và hiệu quả giảm cân cũng có thể bị thất bại. Cho ba vị này vào nấu chung rồi lấy nước uống. Thực phẩm nào có chỉ số GI càng cao tức thực phẩm đó được tiêu hóa, hấp thu nhanh và sẽ làm tăng đường huyết nhanh; ngược lại các thực phẩm có GI thấp sẽ được hấp thu chậm và làm tăng đường huyết chậm. Khả năng làm tăng đường huyết được gọi là chỉ số đường huyết của loại thức ăn đó.

Hỏi về chế độ vận động và tập luyện hàng ngày, H. Ở những vùng dân cư ăn uống chỉ dựa trên thành phần thực vật như: gạo, bắp, rau, đậu, củ, quả… thì tỷ lệ bệnh đái tháo đường lại rất hiếm. Theo Chương trình VDCP, trong ba năm tới, Novo Nordisk sẽ hỗ trợ tài chính và kỹ thuật cho chăm sóc đái tháo đường tại Việt Nam như: tăng số bác sĩ chuyên ngành, cải thiện cơ sở vật chất, nâng cao nhận thức cộng đồng, công tác thu thập số liệu, cải thiện chất lượng chăm sóc trẻ em và phụ nữ mang thai bị bệnh đái tháo đường.Tiểu đường type 2 cơ bản nhiều người mắc hơn là tiểu đường type 1  Ngoài ra, người bị đái tháo đường nói chung rất dễ bị hạ đường huyết do uống thuốc quá liều; do chế độ ăn quá kiêng khem, để quá giờ, mệt mỏi không ăn được hoặc bỏ bữa ăn; cũng có thể do vận động thể lực quá mức hay uống nhiều rượu. Nếu không được điều trị đúng và kịp thời sẽ dẫn đến biến chứng nguy hiểm cho người mắc bệnh. HCM) để tham dự kỷ niệm Ngày đái tháo đường Thế giới 2014.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét