Thứ Ba, 28 tháng 4, 2015

Hơn 2 triệu người không điều trị hen phế quản đúng cách

Phát hiện và điều trị dự phòng hen phế quản

I. Ho, khò khè có phải dấu hiệu của bệnh hen phế quản? Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Với người lớn, do người bệnh không quan tâm đến bệnh hen phế quản khi gặp các triệu chứng: ho, khò khè, tức ngực, khó thở nên thường tự mua thuốc điều trị. Để kiểm soát tốt bệnh hen phế quản, trước tiên người bệnh cần tránh và hạn chế tiếp xúc với các yếu tố gây kích phát cơn hen như: dị nguyên (lông, chất thải của các vật nuôi, gián và nấm mốc, phấn hoa, khói bụi), hóa chất và một số thuốc; bỏ hút thuốc, tránh khói thuốc, giảm hoặc tránh ô nhiễm nghề nghiệp, tránh dùng các thức ăn hoặc thuốc gây dị ứng; phòng tránh và điều trị triệt để các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp… Cần tránh yếu tố dị nguyên gây kích phát cơn hen. Với tình trạng của cháu (11 tuổi) điều trị 1 -2 đợt. Các biện pháp khácNgoài các biện pháp dùng thuốc có thể dùng các biện pháp không dùng thuốc.

Sốt phát ban nghe chừng rất đơn giản nhưng nguy cơ cho bà bầu thì rất lớn, phụ thuộc vào thời gian mà thai phụ mắc bệnh. Tỷ lệ mắc hen trung bình ở nước ta hiện nay là 3,9% dân số, tương đương với 4 triệu người. Lao phổi: làm tổn thương xơ, làm căng giãn phế nang. Tác nhân gây ho kéo dài có thể do virus hợp bào hô hấp, Parainfluenzae. Đau gót chân thường gặp ở người có tuổi, gót chân đau nhức, nhất khi đột ngột đứng dậy. Một đợt điều trị của thuốc hen thảo dược chỉ kéo dài từ 8 - 10 tuần với thể bệnh nhẹ, thể bệnh nặng có thể điều trị kéo dài từ 1 - 2 đợt.

II. Đừng chủ quan với cơn hen phế quản

Nếu không được điều trị, bệnh có thể chuyển sang dị ứng phế quản, dẫn đến hen phế quản. Chị Đinh Thị Huệ, con gái bà Xiêm, kể, sáng sớm ngày 18/7, người hàng xóm của bà Xiêm là ông Đinh Văn Điếu, thôn Mang Hin, xã Sơn Long hái lá cà độc dược sau vườn nấu canh ăn. Ông mong muốn có loại thuốc đặc trị và dự phòng hen hiệu quả để cơn hen không tái phát, ảnh hưởng tới cuộc sống. Điều trị hen và TNDDTQ Nghiên cứu cho thấy ở bệnh nhân hen có kết hợp TNDDTQ, việc điều trị TNDDTQ làm cho triệu chứng hen giảm nhẹ trong 70% trường hợp. Bên cạnh đó bệnh nhân sử dụng rất nhiều loại thuốc khác nhau nên đã làm biến chứng bệnh và xuất hiện bệnh đi kèm. Quá trình theo dõi trong giai đoạn đầu từ lúc vào viện điến 01h00 ngày 13/02/2008 diễn biến bình thường; khi cổ tử cung mở gần hết, sản phụ được theo dõi bằng monitour sản khoa, khi thai nhi bắt đầu lọt thì đột ngột tim thai suy cấp, kíp trực đã hồi sức thai nhi, tuy nhiên quá trình diễn biến quá nhanh, ngay sau đó đã không nghe thấy tim thai. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Do đó, để phòng tránh cơn hen phế quản cho trẻ, trước hết ta cần tránh cho trẻ tiếp xúc với các yếu tố gây dị ứng như: khói, bụi từ việc sử dụng bếp than, bếp củi hay hút thuốc lá trong nhà, nhang khói. Thuốc là quan trọng nhất?Trong cấp cứu hen phế quản chúng ta phải làm gì? Đầu tiên là bạn đừng có cố gắng ôm lấy người bệnh hay vuốt ngực, vuốt cổ người bệnh như là một phản ứng thường gặp khi chúng ta bị khó thở, khó nuốt hay là mắc bệnh hô hấp. Nếu dùng thảm trải sàn phải bảo đảm luôn khô ráo, thường xuyên hút bụi để tiêu trừ bọ mạt, bụi nhà – tác nhân gây dị ứng, hô hấp. Như vậy, cả hai rối loạn hô hấp kể trên đều liên quan đến hiện tượng viêm và sự co thắt phế quản.Mặt nạ silicon mềm, tối ưu với khuôn mặt, thoải mái. Trong ngày 3-1 có gần 10 trẻ đến khám, điều trị, truyền dịch bù nước và điện giải.

III. Đừng chủ quan với cơn hen phế quản

Nguyên nhân thường gặp nhất là hen phế quản (suyễn, thường gặp ở trẻ trên 18 tháng), viêm tiểu phế quản, viêm phổi (thường gặp ở trẻ dưới 6 tháng). Dùng điều hòa nhiệt độ không đúng cách gây khởi phát cơn hen Trẻ khi chạy nhảy chơi đùa, người lớn làm việc ngoài trời nóng bức, mồ hôi đầm đìa đột ngột vào phòng điều hòa có nhiệt độ quá chênh lệch với nhiệt độ bên ngoài môi trường dẫn đến hiện tượng thay đổi thân nhiệt nhanh chóng gây khởi phát các cơn hen cấp tính ở bệnh nhân hen phế quản. Sốt phát ban Thời tiết nóng lạnh thất thường khiến cho các dịch bệnh có cơ hội bùng phát trong đó có bệnh sốt phát ban. Trong thời điểm này, khi dịch lây lan trong cộng đồng người dân cần thực hiện tốt các biện pháp: Trong trường hợp chưa bị nhiễm virus cúm, cần tránh tiếp xúc gần với người mắc bệnh cúm; hạn chế tiếp xúc gần với người có biểu hiện mắc bệnh; hạn chế thời gian ở nơi đông người; tránh đưa tay lên mũi và miệng; rửa tay thường xuyên bằng xà-phòng hoặc sát trùng bằng cồn; làm thông thoáng nơi ở và nơi làm việc; nâng cao sức khỏe bằng việc ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý và tập luyện thể thao. Đối với thể nặng hoặc đáp ứng điều trị kém, HPQ thường để lại nhiều hậu quả cho cả mẹ và con như tiền sản giật, sinh non, trẻ thiếu cân, thai nhi có dị tật, tăng nguy cơ tử vong cho cả mẹ và con. Như vậy, trong ba tháng đầu năm, tổng vốn đầu tư (kể cả cấp mới lẫn tăng vốn) đạt 65,74 triệu USD, chủ yếu trong các lĩnh vực như: công nghiệp chế biến, thương mại, khoa học công nghệ, xây dựng… L. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Về nguyên nhân, phụ nữ có xu hướng hay bị thâm tím bất ngờ hơn nam giới bởi phụ nữ có lớp da mỏng hơn, lớp mô tinh tế hơn và họ hay thiếu tiểu cầu trong máu hơn. Theo đánh giá của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), hằng năm có khoảng 500 triệu - 1,5 tỉ người có thể mắc bệnh cúm, trong đó 3-5 triệu trường hợp cúm nặng và khoảng 250. Bài thuốc là sự kết hợp giữa các vị “Quân” “Thần” “Tá” “Sứ”, phối hợp và bổ trợ công dụng lẫn nhau có tác dụng điều hòa, phục hồi các chức năng Tạng Tỳ - Phế - Thận suy yếu, cho hiệu quả cao trong bệnh hen phế quản mãn tính, viêm phế quản mãn tính. Trẻ lớn: Hen phế quản- chảy mũi sau, ô nhiễm môi trường, lao, giãn phế quản, ho do tâm lý. Trong các ngày nằm điều trị, chồng chị được BV cho thở ôxy, bạn bè vào thăm anh Ánh nói chuyện bình thường. Histamin là gì?Histamin là một trong những chất trung gian giữ vai trò quan trọng trong sốc phản vệ và phản ứng dị ứng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét