Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015

Bệnh đau vai gáy - Không nên chủ quan!.

Hội chứng đau vai gáy

I. Cốt Linh Đan: Giải pháp mới cho những người đau vai gáy đau vai gáy cần đề phòng

Những đợt đau vai gáy cấp tính rất khó chịu - Ảnh: Shutterstock Do tư thế đầu luôn ngả về phía trước trong suốt quá trình làm việc nên giai đoạn đầu thường là mỏi cổ vai, lâu dài thành đau vai gáy làm ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống. Đau vai gáy thường xuất hiện vào lúc sáng sớm vừa ngủ dậy hoặc ngồi làm việc ở bàn giấy nhiều thời gian như đánh máy, cúi xuống đọc văn bản hoặc sửa chữa văn bản hoặc soạn giáo án (các thầy cô giáo) trong một thời gian dài trong một buổi hoặc trong một ngày và có thể kéo dài nhiều ngày, nhiều tuần, nhiều tháng. Vì miếng dán salonpas có chứa chất kháng viêm non-steroid dạng thấm qua da methyl salicylat. Ngồi làm việc lâu dễ mắc bệnh đau vai gáy.

Màng cứng của tủy theo rễ thần kinh ra tới lỗ tiếp hợp nên có những viêm nhiễm khu trú ảnh hưởng và gây ra chứng bệnh này. Trong các chứng bệnh liên quan đến cột sống cổ, chứng bệnh đau vai gáy là bệnh khó chịu nhất. Vì miếng dán salonpas có chứa chất kháng viêm non-steroid dạng thấm qua da methyl salicylat. Thực hiện 10-20 lần rồi đổi bên: nghiêng qua phải (thở ra), nghiêng qua trái (hít vào). Trần Thanh Hải Theo Báo Sức Khỏe Đời Sống. Khi bị đau người bệnh cần xoa bóp nhàng ở cổ và vai bằng dầu nóng, dán cao hoặc uống thuốc giảm đau.

II. Còn trẻ đã đau vai gáy, tê tay chân

Đau vai gáy do tư thế thường gặp ở những người lao động mà công việc bắt buộc phải cúi đầu liên tục như thợ thêu, thợ may, làm việc với máy vi tính, học sinh, tài xế lái xe… hay những nghề buộc phải ưỡn cổ quá mức như thợ mỏ, thợ nề, thợ quét vôi…. Các đốt sống trên và dưới khớp với nhau tạo nên ống sống để bảo vệ tủy sống. Bài thuốc với dưỡng chất cao xương kết hợp các vị thuốc quý 100% thảo dược từ thiên nhiên. Triệu chứng mà chị phải chịu trong thời gian trước đó là buổi sáng ngủ dậy thấy vùng gáy đau mỏi, tới trưa thì cổ đau, cứng khiến chị không thể quay đầu sang hai bên. Do vậy, chị chủ quan không đi khám, cứ để bệnh dai dẳng. Ngoài ra, hội chứng vai gáy, bàn tay, ngón tay nếu bị tổn thương thần kinh cảm giác thì sẽ gây nên đau buốt và rối loạn cảm giác, nhất là rối loạn cảm giác các ngón tay hoặc da bị teo và xuất hiện hiện tượng thay đổi sắc tố da.Đau vai gáy đã có begesic hỗ trợ điều trị tận gốc

Những người bị đau vai gáy cần xem xét lại chế độ và thói quen sinh hoạt của mình nếu không muốn bệnh trầm trọng hơn. tư thế làm việc gò bó, tĩnh tại lặp đi lặp lại trong một thời gian dài sẽ gây cảm giác căng thẳng, đau vai gáy, đau lưng, mỏi mắt sau mỗi ngày làm việc. Ngoài ra, nhiều sản phẩm gia dụng được bán đồng giá liên quan đến hai con số 3 và 8, như 83. Không nằm gối đầu cao để đọc sách hay xem tivi sẽ làm sai tư thế của cột sống cổ.Nên vận động để phòng bệnh Tùy theo từng nguyên nhân mà các bác sĩ sẽ có những phương pháp xử trí khác nhau. Ảnh minh họaKhông nên chủ quan với bệnh đau vai gáyTheo bác sĩ Nguyễn Phương Ngọc, tại Bệnh viện Y học cổ truyền TW thì có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh đau vai như ngồi làm việc sai tư thế trong thời gian dài, ngồi làm việc liên tục với máy tính… Những người thường xuyên nằm nghiêng, co quắp, khi cơ thể yếu mệt, tốc độ hoạt động của hệ tuần hoàn giảm, việc lưu thông máu và trao đổi ôxy trong cơ thể giảm… cũng sẽ dễ bị đau nhức khi ngủ dậy.

III. Đau vai gáy – căn bệnh không nên chủ quan.

Đau vai gáy, bàn tay và ngón tay là hội chứng gồm nhiều triệu chứng khác nhau gặp nhiều ở người cao tuổi (NCT). Muốn không để xảy ra bệnh đau vai gáy nên tập thể dục nhẹ nhàng, đều đặn, đúng bài, sinh hoạt điều độ và luôn nghĩ sức khỏe là điều quý giá hơn bất cứ thứ gì có ở trên đời này. TS Phạm Thúc Hạnh (trưởng bộ môn Khí công - Dưỡng sinh, Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam). Dịp này, nhiều spa, dịch vụ thể dục, thẩm mỹ, yoga đã tung ra các loại phiếu quà tặng, khuyến mãi để khách hàng dễ chọn làm quà: Yoga YMC (Điện Biên Phủ, P. Đừng đổ tại thời tiết!. Thoái hóa đốt sống cổ nhất là ở lỗ tiếp hợp sẽ gây kích thích dây thần kinh tủy và lúc đó sẽ gây kích thích đau theo khu vực chi phối của dây thần kinh: gáy- bả vai- cánh tay. khi bị đau vai gáy chúng ta cần đến gặp bác sỹ để được hỗ trợ điều trị tốt hơn

Nếu chúng ta không biết bảo vệ cho đĩa đệm (chọn tư thế đúng, tránh tư thế có hại cho đĩa đệm, nghỉ ngơi hợp lý) thì đĩa đệm chóng bị thoái hóa, khi đó chức năng giảm xóc giảm sẽ kéo theo hàng loạt các rắc rối như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa khớp sau. Động tác rắn hổ mang Chuẩn bị: Nằm sấp, hai bàn tay để hai bên, ngang thắt lưng, ngón tay hướng ra ngoài. Nguyên nhân gây nên đau vai gáy như thoái hóa, thoát vị đĩa đệm các đốt sống cổ, vẹo cổ… là do gối đầu cao, nằm sai tư thế hoặc vẹo cổ bẩm sinh, do dị tật, viêm, chấn thương hoặc do các tác nhân cơ học như ngồi lâu, cúi lâu. Những đợt đau vai gáy cấp tính rất khó chịu - Ảnh: Shutterstock Do tư thế đầu luôn ngả về phía trước trong suốt quá trình làm việc nên giai đoạn đầu thường là mỏi cổ vai, lâu dài thành đau vai gáy làm ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ với SK&ĐS cuối tuần. Người có tuổi gân xương yếu, ít vận động thường đau cổ gáy tái phát nhiều lần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét