Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015

Dâm hương hoắc chuyên trị liệt dương

Phòng, tránh bệnh cúm trong điều kiện thời tiết mưa rét kéo dài

I. Kỳ dị người đàn ông 30 năm nếm thuốc trừ sâu mệt mỏi dẫn đến tê nhức chân tay

KTĐT - Được gia đình đưa đến khoa Nhi (BV Bạch Mai) cấp cứu trong tình trạng khó thở, mỏi chân tay. Và nếu lái xe trong một thời gian dài, người lái sẽ cảm giác khó chịu, bị đau lưng, đau vai, mỏi cổ hay mỏi chân tay. Bệnh này không hiếm gặp nhưng rất ít cha mẹ hiểu biết rõ nên đa số trẻ mắc bệnh thường được đưa đến chuyên khoa khám muộn. Tránh ăn mỡ và nên thay bằng dầu thực vật.

Những người mắc chứng tiêu khát (đái tháo đường), thiểu năng tuyến giáp, viêm thận mạn, hen phế quản mạn cũng có thể chọn lựa mà sử dụng bồi bổ. Khi cơ thể mệt mỏi chán ăn, chỉ cần 2 ly CaloSure 200ml mỗi ngày sẽ giúp bổ sung năng lượng thiếu hụt. Nhưng lần này, không chỉ đơn thuần là “bệnh thời tiết”, chồng chị Hương càng lúc càng mỏi mệt, đến mức không nhấc được tay, chân ngày càng tăng lên. Dùng dạng sắc hay ngâm rượu. Cứ 7 lít dung dịch khi ngâm sẽ chắt lại được 5 lít thuốc sâu đủ phun cho một mẫu ruộng. Cơ thể mệt mỏi, chân tay không muốn cử động, miệng đắng, nuốt khó sợ ăn chán ăn, tinh thần không minh mẫn luôn bi quan… đó là tình trạng chung của những bệnh nhân khi bị ốm hoặc mới ốm dậy.

II. Bổ sung dinh dưỡng cho người ốm

Bộ phận dùng gồm rễ khô, tính ấm, vị ngọt, cay hơi đắng vào tâm, can, tỳ. Hiếm ai trong đời không vài lần bị tê mỏi chân tay hay nhức đau xương khớp (dân gian gọi là phong tê thấp). Ăn nhiều rau tươi và trái cây để tăng vitamine, khoáng chất và nhất là cần chống táo bón. Ngày uống 2 lần, mỗi lần 10ml. Chóng mặt: (gặp 87% trường hợp) hoặc có cảm giác hơi loạng choạng khi đi hoặc đứng, bập bềnh như say sóng. Bệnh này không hiếm gặp nhưng rất ít cha mẹ hiểu biết rõ nên đa số trẻ mắc bệnh thường được đưa đến chuyên khoa khám muộn.

Nhiều bạn cứ mỗi khi trái gió trở trời thấy mình bị hắt hơi, sổ mũi, đau đầu, chóng mặt, đau nhức mỏi chân tay. KTĐT - Được gia đình đưa đến khoa Nhi (BV Bạch Mai) cấp cứu trong tình trạng khó thở, mỏi chân tay. Các loại cháo Cháo đậu xanh: Đỗ xanh 30g, gạo tẻ 150g, có thể thêm nhân sâm 3g, hoặc đẳng sâm 12g, đường trắng 30g. Nước cam: Là loại thức uống giải khát ưa chuộng của nhiều người.Theo BS Nguyễn Xuân Nguyên – Nguyên trưởng khoa dinh dưỡng bệnh viện Xanh Pôn tư vấn: Bệnh nhân ngoài việc ăn các sản phẩm nhiều năng lượng thì luôn phải ăn đủ cân đối giữa các chất dinh dưỡng. Rôí loạn về cảm xúc: Trong ngươì luôn cảm thâý bồn chồn, dễ cáu gắt vơí những lý do rất vụn vặt.

III. Đừng xem thường các triệu chứng "bình thường" hay gặp!.

Trong cuộc sống hàng ngày rất nhiều người gặp phải các triệu chứng: đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, tê mỏi chân tay… hầu hết mọi người đều cho rằng đây là các triệu chứng “bình thường” chẳng có gì to tát cả, kỳ thực Y học đã chứng minh rằng “hầu hết các chứng đau đầu, mất ngủ, chóng mặt đều là biểu hiện của việc thiếu máu lên não và các chi hay còn gọi là rối loạn tuần hoàn não và ngoại biên”. Và nếu lái xe trong một thời gian dài, người lái sẽ cảm giác khó chịu, bị đau lưng, đau vai, mỏi cổ hay mỏi chân tay. Xin hỏi bác sĩ là tôi có phải bị loãng xương không?. Biểu hiện rất đa dạng như: mất ngủ, ngủ hay mơ, rối loạn nhịp ngủ, khó ngủ. Tốt nhất nên sử dụng các loại đậu đỗ đặc biệt là đậu nành. Thung dung bổ hoàn: Có tác dụng ôn dương ích khí, cố tinh, bồi nguyên.Tê nhức chân tay có thể do thời tiết thay đổi dẫn đến tê nhức, mệt mỏi khó chịu

Nhân sâm lộc nhung hoàn: Có tác dụng bổ huyết sinh tinh, ích thận kiện cốt. Thực tế cho thấy, nhiều bệnh nhân khi bị mắc bệnh này có thái độ xem nhẹ, coi thường và cho rằng bệnh để lâu sẽ tự khỏi. Kỳ dị hơn, ông còn “chế” được loại thuốc trừ sâu khi phun không cần đồ bảo hộ, có thể dùng để chữa đau bụng, nhức mỏi chân tay… Đó là ông Lê Văn Đáo (SN 1957) ở thôn Hương Quất, xã Thành Công, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. đây là các thảo dược có tác dụng tăng cường lưu thông khí huyết không chỉ lên não mà còn tới các chi, chống huyết khối, làm bền thành mạch, tăng sức đàn hồi thành mạch, ổn định mỡ máu… giúp điều trị chứng đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, tê mỏi chân tay, đau mỏi vai gáy do rối loạn tuần hoàn não và ngoại biên. Chóng mặt: (Gặp 87% trường hợp) cảm thâý hoa mắt, tôí sầm mặt lại nhất là khi thay đôỉ tư thế đột ngột. Theo BS Nguyễn Xuân Nguyên – Trưởng khoa dinh dưỡng bệnh viện Xanh Pôn tư vấn: Bệnh nhân ngoài việc ăn các sản phẩm nhiều năng lượng thì luôn phải ăn đủ cân đối giữa các chất dinh dưỡng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét