Thứ Ba, 28 tháng 4, 2015

Khoảng 3,5 triệu người Việt Nam bị hen phế quản

Cách dùng bình xịt cho hen phế quản

I. Bệnh nhân hen phế quản ở Việt Nam đang tăng nhanh Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Tỷ lệ hen phế quản ở nội thành và ngoại thành Hà Nội là 4-6% và tỷ lệ mắc hen phế quản ở nội thành cao hơn so với ngoại thành; đây là bệnh có yếu tố di truyền. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu đúng về hen phế quản, dấu hiệu nhân biết, cách điều trị…. Mới uống đến chén thuốc thứ ba, bà thấy khắp người nổi ban đỏ, mẩn ngứa, phù mặt. Người bệnh được chẩn đoán hen phế quản mới sẽ được phát thuốc miễn phí giai đoạn đầu và đưa vào quản lý ngoại trú, hướng dẫn cách kiểm soát và dự phòng tái phát cơn hen.

Hạn chế thắp hương khi đi lễ hội Tại các lễ hội với mù mịt khói hương, sự đan quyện của nhiều mùi hương sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe. Tẩm hóa chất cho hương- Hương càng độc. Bệnh hen thuộc nhóm các bệnh về đường hô hấp dễ mắc phải khi đi bơi như: viêm phổi, viêm phế quản. Nhiều bệnh nhân hen kiểm soát tốt cơn hen nhờ thuốc dạng xịt. Bệnh về đường hô hấp trên như: viêm xoang, viêm mũi, viêm họng, viêm thanh quản là nỗi khổ sở của nhiều người trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt và môi trường ngày càng ô nhiễm ở Việt Nam. Ngoài ra, những người bệnh chảy máu hoặc có nguy cơ chảy máu (chảy máu cam, sốt xuất huyết, vết thương lớn, phụ nữ băng huyết…) cũng không nên ăn dứa.

II. Hen phế quản, chủ quan là... chết!

Dùng qua bình xịt (babyinhaler). Và ngày 6-5 sắp tới sẽ là ngày hen toàn cầu năm nay. Cần tránh cho trẻ hoạt động gắng sức, tránh xúc cảm quá mạnh, lưu ý đề phòng, giữ gìn không để trẻ cảm ho nặng. đến trạm y tế xã Ba Ngạc khám. Với bệnh nhân buộc phải dùng thuốc thì phải có sự giám sát chặt chẽ của thầy thuốc trong quá trình điều trị. Vui đáo để, các cháu đua nhau nhảy dây, có một bà còn mang cả đài sang để cùng nhau tập thể dục nhịp điệu. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

KV BV Bạch Mai: Khám, tư vấn miễn phí bệnh hen phế quản Hưởng ứng Ngày Phòng chống Hen toàn cầu, ngày 26-4 tới đây, BV Bạch Mai tổ chức khám sàng lọc phát hiện, tư vấn miễn phí về bệnh hen phế quản cho người dân, tại Hội trường Lớn và Hội trường Bác sĩ - tầng 2, nhà Nhật Bản (BV Bạch Mai, 78 Giải Phóng, HN), từ 7h00 đến 16h30. Bệnh nhân lựa chọn thuốc thảo dược để điều trị hen phế quản Chữa hen phế quản tận gốc theo nguyên lý của y học cổ truyền Hen Phế Quản theo đông y thuộc chứng Háo Suyễn - Háo Rỗng, tức là khí không được liễm nạp về thận, tỳ dương hư yếu thủy thấp ứ đọng sinh ra đờm. Điều quan trọng cần nhớ là phải làm thông thoáng mũi cho trẻ ngay trước khi bú và trước khi đi ngủ bằng nước muối sinh lý Natrichlorua 9% và phải theo dõi sát các dấu hiệu nặng kể trên để kịp thời mang trẻ đến bệnh viện điều trị. Đồng thời, người mẹ đang cho con bú cũng phải kiêng các thức ăn trên và thuốc lá, rượu, các thứ có tính chua, tính kích thích, các thức khó tiêu hóa nếu không sẽ làm cho thấp nhiệt càng tốt lên, mẩn ngứa lan ra, các vật phàm tiết tăng lên, bệnh tình nặng thêm khó lòng chữa khỏi, dễ dẫn đến hen suyễn và sinh ra các bệnh dị ứng.Giảm thiếu tối đa thất thoát thuốc ra ngoài. Một số thực phẩm nên tránh với người hen phế quản Người bệnh hen phế quản không nên dùng các thức ăn có nhiều gia vị thường thấy như các món salad, các loại nước uống giải khát, thực phẩm đóng hộp, thức uống lên men, rau cải ngâm dấm hoặc làm dưa chua, các loại trái cây khô đóng gói, chế biến sẵn hay một số đồ ăn biển.

III. Dự phòng cơn hen phế quản bùng phát khi chuyển mùa

Theo thông báo của Tổ Chức Y Tế Thế Giới, có khoảng từ 7-10% trẻ em đã mắc hen, cứ sau 20 năm hen phế quản ở trẻ em lại tăng lên 2-3 lần. Nguyên nhân thường gặp nhất là hen phế quản (suyễn, thường gặp ở trẻ trên 18 tháng), viêm tiểu phế quản, viêm phổi (thường gặp ở trẻ dưới 6 tháng). Tuy nhiên không nên cho trẻ ăn những chất khó tiêu như bánh kẹo, thực phẩm chế biến sẵn. Để điều trị hen suyễn, Đông y cho rằng phải phục hồi chức năng nội tạng mà chủ yếu là Tỳ, Phế, Thận nhờ đó sức đề kháng của cơ thể tăng lên, các kháng thể tự sinh ra, ức chế các virút, tiêu viêm, khí quản và phế quản trở lại bình thường, đờm được tiêu trừ, hen không còn nữa. Có các dấu hiệu này đồng nghĩa với bệnh nhân sắp tử vong. vn Thuốc hen P/H ĐT tư vấn: 0912 760 632 / 1900 54 54 34 Số phiếu tiếp nhận hồ sơ đăng ký quảng cáo thuốc của Cục Quản lý dược 1163/12/QLD-TT, ngày 18 tháng 10 năm 2012. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Đối với người già, bệnh chủ yếu liên quan đến huyết áp, tim mạch, hen phế quản, đau xương khớp. Bên cạnh đó, các cha mẹ còn lo ngại tác dụng phụ của thuốc hen nếu trẻ phải điều trị kéo dài. Có nhiều trường hợp bị mắc hen phế quản đã nhiều năm, đã điều trị nhiều nơi nhưng đều không có kết quả, bệnh ngày một nặng thêm, thậm chí có người đi cấp cứu thường xuyên, các bác sĩ tại bệnh viện ai cũng quen mặt,. Căn nguyên sinh bệnh hen Theo Đông y, hen phế quản là bệnh có liên quan đến ba tạng Tỳ, Phế, Thận, trong đó: Tạng Phế có công năng chủ xuất nhập khí. Có các dấu hiệu này đồng nghĩa với việc bệnh nhân sắp tử vong. Lưu ý khi điều trị bằng thuốc hen thảo dượcHen là bệnh mãn tính, đặc biệt đối với những người ở thể nặng lên cơn khó thở thường xuyên, cơ thể vốn dĩ đã suy yếu và các chức năng điều hòa giữa các tạng không được tốt, nên để đạt hiệu quả trong điều trị, bệnh nhân cần kiên trì uống thuốc hen thảo dược đủ liều và đúng lộ trình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét