Thứ Ba, 28 tháng 4, 2015

Khoảng 3,5 triệu người Việt Nam bị hen phế quản

Thuốc hay từ cây lá trị hen phế quản

I. Tử vong sau khi tiêm thuốc điều trị hen phế quản Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Chương trình Sáng kiến Toàn cầu về Hen phế quản (GINA) đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm giảm thời gian nằm viện do hen xuống còn 50% trong 5 năm tới. Khi nào cần điều trị? Nhiều bệnh nhân hen phế quản vẫn ngộ nhận rằng, khi nào có triệu chứng của hen phế quản thì mới cần điều trị. Điều quan trọng nhất là phải giữ gìn nhà cửa sạch sẽ, thông thoáng, không có khói thuốc lá. Nồng độ O2 cũng giảm nặng.

Cách tốt nhất để dự báo dịch chính là tăng cường giám sát chặt chẽ diễn biến của dịch và phân tích thường xuyên các đặc điểm dịch tễ học, virus học và lâm sàng của bệnh dịch để có thể đưa ra dự báo và các biện pháp ứng phó kịp thời. Các biến chứng có thể phối hợp với nhau như viêm não màng não, phù phổi và viêm cơ tim trên cùng một bệnh nhân, thường gây tử vong cao và diễn tiến rất nhanh có thể trong 24 giờ. Hen phế quản hay hen suyễn ? Hen phế quản còn được gọi bệnh suyễn, là bệnh khó thở từng cơn do co thắt phế quản kèm tăng tiết dịch. Khi sử dụng ICS cần lưu ý một số điểm sau: ICS có tác dụng phụ, có nghiên cứu cho biết dùng ICS dài ngày ở bệnh nhân giãn phế quản mạn tính có thể gia tăng nguy cơ bị viêm phổi. Một số loại thuốc thường dùng Về điều trị, tốt nhất phải nhằm ba mục tiêu: trị tận gốc cơ địa dị ứng, chống viêm, chống co thắt phế quản. Kể cả việc nhỏ nước tỏi vào mũi, PGS-TS Nguyễn Tiến Dũng cũng cảnh báo không nên thực hiện, vì hết sức nguy hiểm cho trẻ.

II. Đề phòng trẻ bị hen phế quản khi thời tiết trở mùa

Các loại bệnh rối loạn chuyển hóa như đái tháo đường, béo phì cũng thường gặp ở người lớn tuổi. Tỉ lệ hiện mắc hen tại Tây Ninh năm 2007 theo nghiên cứu là 4%, với dân số hiện nay khoảng 1,1 triệu người, nên nếu khoảng trên 40. Ngồi trò chuyện với bà trên tầng hai ngôi nhà sàn khang trang giữa màu xanh ngút mắt của vườn cây ăn quả, tôi thấy mình như đang lạc giữa chốn bồng lai tiên cảnh. Hơn 25% bệnh nhân hen thường xuyên nhập viện vì cơn hen nặng do điều trị không đúng cách hoặc do tai biến điều trị. Năm đứa con, đứa lớn đang học lớp 9, con út 5 tuổi. phải nhập viện nhiều lần để điều trị tình trạng khó thở và một loạt các biểu hiện nghiêm trọng khác kèm theo của bệnh hen phế quản có thể do bà vẫn thường xuyên tiếp xúc với yếu tố kích phát là khói hương. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Hen phế quản là một bệnh lý hô hấp phổ biến nhất đối với trẻ em. Những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính hoặc hen phế quản là những đối tượng có ít nhất một trong các yếu tố nguy cơ sau: 1) Hút thuốc lá, thuốc lào > 10 năm; 2) Trực tiếp đun bếp (than, củi, rơm, rạ) trên 30 năm; 3) Tiếp xúc bụi, hóa chất nghề nghiệp; 4) Khó thở nặng dần theo thời gian; 5) Ho liên tục trong nhiều tháng, nhiều năm; 6) Thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng; 7) Bản thân, hoặc gia đình có người mắc bệnh dị ứng, viêm mũi dị ứng, 8) Hoặc mắc hen phế quản. Bài thuốc chữa viêm đường hô hấp trên Bài thuốc với các tác dụng chữa ho, viêm họng, rát họng, viêm thanh quản, viêm họng hầu, viêm đường hô hấp trên. Máy chạy êm, không tiếng ồn và gây khó chịu cho người xung quanh.Kết hợp điều trị hen phế quản bằng thuốc thảo dược và thuốc cắt cơn như thế nào? Phối hợp điều trị dự phòng bằng thuốc hen thảo dược cao lỏng 250ml và điều trị cắt cơn hen cấp tính bằng thuốc Tây y để có hiệu quả điều trị cao nhất. Aspirin là thuốc giảm đau, hạ sốt thông thường, rất phổ cập.

III. Vai trò của gia đình trong điều trị hen phế quản

TS-BS Hoàng Thị Lâm (Phòng khám Dị ứng, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội) cho biết, hen phế quản là căn bệnh dị ứng, mạn tính thường gặp. Trong đó, TPHCM được gọi là “thủ đô” của bệnh hen phế quản tại Châu Á. Bệnh nhân COPD thường thay đổi một cách vô thức để tránh làm những động tác và công việc gây cho mình khó thở. Ở các bệnh viện, số bệnh nhân mắc các bệnh liên quan đến mùa lạnh như cảm cúm, hen suyễn, viêm phổi, bệnh khớp, bệnh ngoài da. Không chỉ các bác sĩ gặp khó khăn trong việc sàng lọc mà các bậc phụ huynh cũng thiếu kiến thức, lúng túng trong việc điều trị và dự phòng cho con. Nhân duyên với thuốc hen thảo dược Năm 2006, trong buổi họp tổ dân phố ông gặp một người ở cùng tổ dân phố, ông được phân tích về bản chất bệnh hen theo y học cổ truyền (YHCT): Bệnh hen là bệnh mãn tính mà căn nguyên của bệnh liên quan tới 3 tạng tỳ, phế, thận. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Ngoài ra, một loại thuốc có thời gian tác dụng ngắn cũng có thể kéo dài thời gian tác dụng khi dùng dạng thuốc phóng thích chậm. Sau khi ăn không nên nằm nhiều, ngồi ở tư thế cúi ra phía trước. Hen phế quản là tình trạng các tiểu phế quản bị hẹp do viêm mãn tính gây co thắt các cơ ở thành phế quản, làm sưng và phù lớp niêm mạc phế quản, đồng thời tiết nhiều chất nhầy trong lòng các phế quản, gây khó thở. Bệnh nhân hen phế quản điều trị tại Trung tâm Dị ứng Miễn dịch lâm sàng (Bệnh viện Bạch Mai). Với bệnh nhân có tiền sử mẫn cảm với thuốc, có nhiễm khuẩn ở niêm mạc mũi và khu vực liên quan (nếu chưa được chữa khỏi) thì tuyệt đối không được dùng tôi. CTV Nguyệt Ánh/VOV-Miền Trung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét