Thứ Ba, 28 tháng 4, 2015

BV Bạch Mai cứu sống BN hen phế quản cấp ngừng thở

Trẻ nhỏ và bệnh hen phế quản

I. Bị hen phế quản không nên ăn gì? Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

còn là tác nhân hàng đâù kích thích khơỉ phát những cơn hen phế quản nặng và việc điêù trị cắt cơn cũng khó hơn ở những bệnh nhân hen nghiện thuốc lá. Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết:“Sự hiểu biết về hen phế quản của người bệnh, nhân dân và thậm chí một bộ phận nhân viên y tế cũng chưa hiểu rõ về tầm quan trọng của điều trị dự phòng hen phế quản. Đây là một trong nhiều lần bà N. WHO nhận định, sẽ rất khó dự đoán về những diễn biến của dịch bệnh trong thời gian tới.

Ăn nhiều dứa dễ gây ra hiện tượng nóng bừng mặt, đau đầu choáng váng. Thời tiết lạnh và ẩm còn là cơ hội cho các bệnh dịch bùng phát như cúm mùa, bệnh đường hô hấp. Dùng muộn dễ dẫn đến gia tăng dạng phản ứng phản vệ 2 pha, gia tăng tỷ lệ tử vong (theo Lee JM-2000). Điều quan trọng đối với ho kéo dài là phải tìm được nguyên nhân và điều trị thích hợp, tuyệt đối không được dùng các thuốc ức chế ho một cách tùy tiện. Theo kết quả điều trị của GINA 2006 cho thấy, tỷ lệ kiểm soát hen tăng rõ rệt theo thời gian, ở lần khám cuối cùng là 77,8% và trong 22,2% hen đạt kiểm soát toàn phần, đa số bệnh nhân không hoặc còn rất ít triệu chứng. Một trong những nguyên nhân chính gây bệnh là do nam giới có thói quen hút thuốc lá, thuốc lào.

II. Hen phế quản, chủ quan là… chết!.

Nhân duyên với thuốc hen thảo dược Đầu năm 2006 trong buổi họp tổ dân phố ông Giao gặp một lương y ở cùng khu, ông được lương y phân tích về bản chất bệnh Hen theo y học cổ truyền (YHCT): Bệnh hen là bệnh mãn tính mà căn nguyên của bệnh liên quan tới 3 tạng tỳ, phế, thận. Để đánh giá sự phát triển của thai nhi, điều quan trọng là có ngày chính xác. Bác Nguyễn Bá Giao chia sẻ về kinh nghiệm điều trị hen Suýt bán cả cơ ngơi hơn 30 năm gây dựng vì bệnh hen Ông N. Bán hạ trị táo thấp, hóa đờm. Không chỉ vậy, mùa Xuân còn là mùa lễ hội. Ở người lớn, việc chẩn đoán và điều trị hen cũng đã gặp rất nhiều khó khăn thì ở trẻ nhỏ việc này càng khó khăn hơn. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Dấu hiệu nhận biết hen phế quản Bệnh hen phế quản có những biểu hiện chính: - Thở nhanh, thở ngắn: Triệu chứng thở nhanh, thở ngắn xuất hiện khi gắng sức hay thời điểm 2-3 giờ sáng, khi thời tiết thay đổi. Thực phẩm giàu magnesium Magnesium có tính năng cải thiện hoạt động của phổi qua tác dụng làm giãn các lớp cơ bao quanh khí quản rất tốt cho người bị hen phế quản. Triệu chứng ban đầu thường thấy nhất là tình trạng trẻ ho, chảy nước mũi trong, sốt. Ưu tiên dùng đường khí dung hoặc phun mù.Đi bơi mà mắc thêm bệnh, không phải là chuyện hi hữu, cũng không phải là dạng bệnh tật khó chữa. Hen phế quản Với trẻ đã có tiền căn mắc bệnh hen phế quản (thường gọi là suyễn), vào mùa lạnh bệnh càng dễ tái phát và càng trở nên nghiêm trọng, nhiều trường hợp trẻ bị suyễn phải đi cấp cứu khiến cha mẹ rất lo lắng.

III. Khám sàng lọc miễn phí bệnh COPD và hen phế quản

Theo BS Nguyễn Văn Đoàn, hen phế quản (còn gọi là suyễn) là một bệnh hô hấp mãn tính, đặc trưng bởi tình trạng viêm niêm mạc đường thở dẫn đến phù nề, co thắt phế quản, tăng tiết dịch nhầy, tăng tính phản ứng phế quản. TS Nguyễn Văn Đoàn, GĐ Trung tâm dị ứng miễn dịch lâm sàng cho biết: Đây là hoạt động hưởng ứng ngày Hen phế quản toàn cầu (4. UTPQ ở giai đoạn sớm có thể không có triệu chứng rõ ràng. Giải thưởng năm nay thu hút đông đảo các nhà khoa học tham gia. Hen phế quản phổ biến ở mọi lứa tuổi, nhưng đặc biệt thường gặp vào mùa đông và mùa xuân ở người cao tuổi. Từ kết luận trên các bà mẹ cần phải theo dõi chặt chẽ quá trình phát triển của con mình, khi thấy trẻ có dấu hiệu tăng cân bất thường, phải đến gặp ngay các bác sĩ để được tư vấn về cách chăm sóc hợp lí. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Xin bác sĩ cho biết nguyên nhân của bệnh hen do đâu, phải kiên trì điều trị thế nào?. Sau ba năm thực hiện, dự án đã được triển khai tại 25 tỉnh, thành phố ở cả ba miền Bắc-Trung-Nam; tổ chức khám sàng lọc cho hơn 1. Tỷ lệ mắc hen phế quản vẫn tiếp tục gia tăng dẫn tới gia tăng tỷ lệ tử vong. Trẻ em bị hen phế quản cần được chẩn đoán sớm và điều trị đúng phác đồ. Trong đó, trẻ em dễ mắc bệnh hơn người trưởng thành do chưa phát triển thể chất một cách đầy đủ. Nhăn mặt nuốt nhau thai Chị Nguyễn Thị A.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét