Thứ Ba, 28 tháng 4, 2015

Hướng dẫn sử dụng thuốc trong điều trị hen phế quản

Chữa tận gốc hen phế quản mãn tính chỉ sau 8 – 10 tuần

I. Tuyệt chiêu phòng hen phế quản khi thời tiết thay đổi Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Trong bài thuốc chữa hen phế quản, TS Hiếu cũng không quên cho thêm gừng tươi. Bên cạnh việc uống Thuốc Hen P/H,bệnh nhân cần sử dụng thuốc chống co thắt phế quản để xử lý những trường hợp lên cơn hen phế quản cấp. Tại Việt Nam có khoảng 4 triệu người bị hen, chiếm 5% dân số và 25% bệnh nhân hen phải nhập viện. Thuốc chống dị ứng (thuốc kháng cholinergic - ipratropium bromide)Các nghiên cứu gần đây cho thấy, phối hợp dùng thuốc kích thích bêta 2 và kháng cholinergic qua đường hô hấp có tác dụng giãn phế quản tốt hơn là chỉ dùng riêng lẻ các thuốc trên và là biện pháp tiếp theo nếu sau khi dùng thuốc bêta 2 khí dung hoặc phun mù mà không có hiệu quả và trước khi xem xét có nên dùng methylxanthin hay không.

Tạm ổn, ông vào phòng khách. Thay đổi nhiệt độ, áp lực cọ xát do quần áo chật bó cũng có thể làm nổi MĐ. Mục tiêu đề ra là 100% trường học và các cơ sở giáo dục có cán bộ y tế và phòng, góc y tế; 100% trường mầm non, phổ thông tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho học sinh; 100% trường học được kiểm tra vệ sinh học đường thường xuyên; 100% quận, huyện, thị xã triển khai mô hình điểm về truyền thông nâng cao sức khỏe, phòng chống bệnh tật trong trường học. Nằm ngót nghét nửa tháng trời, được chăm sóc tận tình, bệnh của mẹ chuyển biến tốt. Bác Giao đã dùng nhiều loại thuốc nhưng bệnh vẫn vậy, cơn hen vẫn tái phát, số lần lên cơn hen ngày càng tăng, mức độ nặng lên, cơ thể gầy yếu, sức khỏe sa sút. Tôi có tiền sử hen phế quản nhiều năm nay, thỉnh thoảng có những đợt cấp thế này, hôm nay tôi đi thăm người họ hàng gần đây, chủ quan nên không mang theo thuốc, không ngờ bệnh tái phát.

II. Khám miễn phí bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, hen phế quản

Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba lâu nay được nhiều bậc cha mẹ ở Hà Nội chọn để đưa con đến khám vì phòng khám thoáng mát, đỡ phải chen như các bệnh viện khác. Cần giữ ấm cơ thể khi trời lạnh để tránh các cơn hen cấp tính. Khí dung có thể dùng qua mặt nạ hoặc qua một ống ngậm miệng. Hưởng ứng Ngày Hen toàn cầu, Dự án Phòng chống bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính sẽ tổ chức Ngày khám sàng lọc hen phế quản và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính miễn phí vào ngày 22/4 tại BV Bạch Mai. COPD là nguyên nhân gây tử vong và tàn phế đứng thứ 4 trên thế giới với trên 3 triệu bệnh nhân tử vong mỗi năm. Hen phế quản là tình trạng các tiểu phế quản bị hẹp do viêm mãn tính gây co thắt các cơ ở thành phế quản, làm sưng và phù lớp niêm mạc phế quản, đồng thời tiết nhiều chất nhầy trong lòng các phế quản, gây khó thở. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Hen phế quản có thể gặp ở mọi lứa tuổi, nhưng đặc biệt ở người cao tuổi. vn Thuốc hen P/H là thuốc điều trị hen phế quản được cấp phép, không phải thực phẩm chức năng. Quy trình này được một hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế, Bộ Tài chính, cơ quan bảo hiểm họp bàn và thống nhất, sau đó mới đưa vào áp dụng. Các chuyên gia theo dõi trên 2.Tác dụng phụ của các thuốc điều trị hen cũng thường gặp ở người cao tuổi hơn so với người trẻ tuổi. Khi trẻ bị khò khè, người nuôi dưỡng trẻ cũng như các bậc phụ huynh cần đưa trẻ đến bác sĩ để xác định nguyên nhân và điều trị phù hợp, nhất là trong các trường hợp: khò khè lần đầu tiên; khò khè kèm khó thở, tím tái, vật vã, li bì; khò khè tái phát.

III. Ngăn chặn hen phế quản tái phát khi thời tiết thay đổi

Ho khan (ho không có đờm) có thể do hít phải vật lạ (thức ăn) hoặc khói thuốc gây kích thích, hoặc có thể do họng, phế quản bị kích thích khi cảm lạnh thông thường hoặc là triệu chứng của một bệnh: hen phế quản, trào ngược dạ dày, thực quản. Có khoảng 70-90% bệnh nhân hen phế quản có tình trạng này. Bộ VHTTDL ban hành các Quyết định 1025, 1029, 1032/QĐ-BVHTTDL về việc mở Trại sáng tác tại Đại Lải, Vũng Tàu và Đà Lạt. Ngày dùng 2 lần, mỗi lần 20ml. Trước đó, đã có 2 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1 xuất hiện vào giữa tháng 4. Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị tổng kết dự án Phòng chống bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản do Bệnh viện Bạch Mai tổ chức ngày 25-12. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Thực phẩm tốt cho người bệnh hen A-xit folic có tác dụng chống lại các bệnh dị ứng và làm giảm nguy cơ bệnh hen. Ảnh: TM Bên cạnh đó, đào tạo cán bộ nòng cốt - giảng viên dự án của các địa phương trên toàn quốc và cán bộ y tế tại các tỉnh có dự án triển khai về kiến thức cơ bản, nâng cao về COPD và HPQ. Điều trị cấp cứu hen phế quản tại Trung tâm Dị ứng miễn dịch lâm sàng (Bệnh viện Bạch Mai) Theo thống kê, ước tính trên thế giới hiện có khoảng 600 triệu bệnh nhân mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản. Lớp tập huấn cho đối tượng là các bác sĩ lần này nhằm trang bị và cập nhật những kiến thức cơ bản về phòng và điều trị các bệnh đường hô hấp như: hen phế quản, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, viêm phổi, ung thư phổi. Lần phỏng vấn thứ ba sẽ hỏi về việc được chẩn đoán hen suyễn. Nếu thấy vết bầm tím hay xuất hiện khi dùng thuốc aspirin hay ibuprofen, có thể chuyển sang dòng tylenol.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét