Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015

Giảm mệt mỏi khi chuyển mùa

Phụ nữ bị loãng xương nên làm gì?

I. Tạm biệt đau đầu mệt mỏi dẫn đến tê nhức chân tay

Ảnh: Tú Anh Chị Hương kể, trước thời điểm nhập viện 1 ngày, Tùng có dấu hiệu mỏi chân tay, mệt mỏi. Hiếm ai trong đời không vài lần bị tê mỏi chân tay hay nhức đau xương khớp (dân gian gọi là phong tê thấp). Tuyệt đối tránh rượu bia và hoạt động thể lực vừa phải. Không nên ăn các sản phẩm khó tiêu như: bánh chưng; thịt rán, bơ… mà phải ăn kèm hoa quả như: cam; rau xanh; cá; thịt.

Cùng với đó tâm lý chung của nhiều người khi chăm người ốm là hay cho người bệnh ăn trứng gà. Chúc các bạn có những chuyến đi an toàn và thoải mái. Điển hình là cơn chóng mặt, các cơn chóng mặt kiểu này có thể chỉ ngắn vài phút. Cụ thể là càng về cuối ngày em lại càng thấy toàn thân mệt mỏi, chân tay bủn rủn, thậm chí có lúc đi lại khá khó khăn. Qua việc cấp cứu này chúng tôi nhấn mạnh vai trò của cấp cứu ngừng tuần tuần cơ bản, kỹ thuật này có thể được phổ biến rộng rãi trong cộng đồng, nhà trường, mẫu giáo giúp mọi người có thể cấp cứu ban đầu khi có tình huống không may xảy ra để có thể cứu sống được nhiều người bệnh và trẻ em hơn. dễ dàng nhận thấy ở hiệu quả lao động, học tập giảm Dần dần họ bị suy nhược cả cơ thể lẫn tinh thần.

II. Đừng xem thường các triệu chứng "bình thường" hay gặp!.

Cũng theo tư vấn của BS Phạm Xuân Nguyên: Với bệnh nhân suy kiệt khi phải ăn nhiều bữa có thể uống bổ sung thêm đặc biệt với bệnh nhân nằm viện không có điều kiện phục vụ nhiều như ở gia đình thì CaloSure là sự lựa chọn yên tâm nhất cho người bệnh. Nước cam: Là loại thức uống giải khát ưa chuộng của nhiều người. Thuốc không gây ô nhiễm môi trường, nguồn nước, mỗi vụ cũng giảm được 40- 50% chi phí. Ông Lê Văn Đáo rót thuốc trừ sâu tự chế để… “nếm” Thuốc trừ sâu chữa… nhức mỏi chân? Sinh ra và lớn lên ở làng thuần nông Hùng Bạch thuộc xã Thành Công (huyện Khoái Châu, Hưng Yên), năm 20 tuổi, Lê Văn Đáo đi thanh niên xung phong trên mạn Đình Lập, Quảng Ninh. C cho biết, cách đây hơn 20 năm bà từng bị viêm gan siêu vi B nhưng lâu nay thấy sống khỏe mạnh nên bà cũng chẳng bao giờ đi khám bệnh. S, BS Đinh Dạ Lý Hương khi đã phát hiện mình bị viêm gan siêu vi B (hoặc C) thì việc phòng ngừa biến chứng xơ gan phải được chú ý ngay chứ không phải đợi đến khi bắt đầu có triệu chứng nhẹ của xơ gan.

KTĐT - Được gia đình đưa đến khoa Nhi (BV Bạch Mai) cấp cứu trong tình trạng khó thở, mỏi chân tay. Ảnh: Tú Anh Chị Hương kể, trước thời điểm nhập viện 1 ngày, Tùng có dấu hiệu mỏi chân tay, mệt mỏi. Bệnh này thuộc nhóm bệnh tự miễn, được định nghĩa là tình trạng viêm khớp mạn tính kéo dài ít nhất sáu tuần, khởi phát bệnh trước 16 tuổi. GiadinhNet - Cơ thể mệt mỏi, chân tay không muốn cử động, miệng đắng, nuốt khó sợ ăn chán ăn, tinh thần không minh mẫn luôn bi quan… đó là tình trạng chung của những bệnh nhân khi bị ốm hoặc mới ốm dậy.Trong cuộc sống hàng ngày rất nhiều người gặp phải các triệu chứng: đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, tê mỏi chân tay… hầu hết mọi người đều cho rằng đây là các triệu chứng “bình thường” chẳng có gì to tát cả, kỳ thực Y học đã chứng minh rằng “hầu hết các chứng đau đầu, mất ngủ, chóng mặt đều là biểu hiện của việc thiếu máu lên não và các chi hay còn gọi là rối loạn tuần hoàn não và ngoại biên”. Ngồi quá gần vô lăng sẽ làm cho túi khí bị giảm hiệu quả bảo vệ khi chẳng may có tai nạn xảy ra.

III. Phòng, tránh bệnh cúm trong điều kiện thời tiết mưa rét kéo dài

KTĐT - Được gia đình đưa đến khoa Nhi (BV Bạch Mai) cấp cứu trong tình trạng khó thở, mỏi chân tay. Hiếm ai trong đời không vài lần bị tê mỏi chân tay hay nhức đau xương khớp (dân gian gọi là phong tê thấp). do rối loạn tuần hoàn não và ngoại biên. Trả lời: Phụ nữ khi bước vào độ tuổi 35, có nguy cơ loãng xương cao do thói quen ăn uống thiếu cân bằng dinh dưỡng, không cung cấp đủ lượng canxi cần thiết cho cơ thể. C cho biết, cách đây hơn 20 năm bà từng bị viêm gan siêu vi B nhưng lâu nay thấy sống khỏe mạnh nên bà cũng chẳng bao giờ đi khám bệnh. Ích mẫu: còn gọi là chói đèn, sung úy, ích minh, có tác dụng trị chậm kinh, ít kinh, kinh không đều, đau bụng.Tê nhức chân tay có thể do thời tiết thay đổi dẫn đến tê nhức, mệt mỏi khó chịu

Dâm dương hoắc 10g, cam thảo 4g, gừng sống 3 lát, sắc với 200ml nước còn 50ml uống 1 lần trong ngày. Đây được coi là một bệnh do rối loạn tự miễn dịch, trong đó các tự kháng thể gây tổn thương các thụ cảm thể Achetylcholine ở màng sau Sinap dẫn đến rối loạn quá trình dẫn truyền qua Sinap thần kinh cơ. Kỳ dị hơn, ông còn “chế” được loại thuốc trừ sâu khi phun không cần đồ bảo hộ, có thể dùng để chữa đau bụng, nhức mỏi chân tay… Đó là ông Lê Văn Đáo (SN 1957) ở thôn Hương Quất, xã Thành Công, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. Điêù trị rôí loạn tuần hoàn não và ngoại biên chủ yêú là làm tăng cường máu lên não, chống huyết khôí, làm tăng sức đàn hôì thành mạch… Vì vâỵ ngươì bệnh nên sử dụng các thảo dược có nguồn gốc từ thiên nhiên, được nghiên cưú lâm sàng để điêù trị hiêụ quả và không gặp tác dụng phụ khi dùng lâu dài như: Hoàng kỳ, đương quy, nhân sâm, đào nhân, địa long, hồng hoa…Bổ thông khí huyết do Công ty Cổ phần BV Pharma được chiết từ các dược liêụ khô trên có tác dụng cải thiện, tăng cường lưu thông khí huyết, giúp điêù trị chứng đau đâù, chóng mặt, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, tê mỏi chân tay. Cháo đậu xanh có tác dụng thanh nhiệt. Các bạn không nên quá lo lắng, sau một thời gian thì có thể thích nghi được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét