Thứ Ba, 28 tháng 4, 2015

Hen phế quản ở trẻ em, chớ chủ quan!

Cảnh giác vơí cơn hen phế quản

I. Bệnh nhân hen phế quản mãn tính đã 5 năm không còn lên cơn hen Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án phòng chống Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và Hen phế quản, nhằm hưởng ứng ngày Hen toàn cầu năm 2015 với chủ đề “Bạn có thể kiểm soát bệnh hen của chính mình”. Khói bụi từ những vụ cháy rừng ở Indonesia đã được coi là nguyên nhân gây tử vong cho một phụ nữ mắc bệnh hen phế quản ở Malaysia và đây là trường hợp chết người đầu tiên trong vụ khủng hoảng đang gây nên lời qua tiếng lại giữa các quốc gia liên quan. Như vậy, đến thời điểm này, toàn tỉnh đã phát hiện 9 ca dương tính với cúm A/H1N1, 3 trường hợp đầu tiên đã xuất viện. Ư (Hà Nội), tuy số lượng bệnh nhi tới khám không tăng nhưng trong số đó, các ca nặng nhập viện do mắc các bệnh hô hấp, tiêu chảy cấp do Rota virus cũng đang có xu hướng tăng hơn.

Sai lầm khi chỉ dùng thuốc cắt cơn hen Hen phế quản (hen suyễn) là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp, có 4 triệu chứng điển hình của bệnh là ho, khò khè, nặng ngực, khó thở. Đến 23 giờ cùng ngày, diễn biến bệnh ngày càng xấu, bệnh nhân được chuyển sang Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau, được nơi đây chẩn đoán là hen phế quản bội nhiễm. Hen ảnh hưởng quan trọng tới cuộc sống của người bệnh do phải nhập viện cấp cứu, nghỉ học, nghỉ việc; đặc biệt có thể nguy hiểm tới tính mạng. Cơn hen cấp tính ít khi có dấu hiệu báo trước và khi lên cơn hen thường khó thở, làm người bệnh rất mệt mỏi, đôi khi thấy môi bị tím tái, lồng ngực, cơ hoành bị co kéo do thiếu dưỡng khí đột ngột. Tôi rất sợ cảnh không lên nổi cầu thang, làm việc gì nhẹ cũng ngồi thở hồng hộc. Điều trị dự phòng trong hen phế quản rất quan trọng, thuốc được dùng lâu dài, có khi kéo dài hàng năm.

II. Hút thuốc làm gia tăng bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản

Đặc biệt, chất tyrosine và phốt pho cao, có khả năng dưỡng chất cho da và tăng cường sức mạnh cho quý ông hiệu quả. Nếu cần dùng ngay, tiến hành vẩy khô, sau đó lắp bình thuốc và xịt bỏ 2 liều đầu tiên. Bác sĩ kê đơn thuốc cho anh, trong đó có một lọ thuốc màu xanh chuyên để xịt cắt cơn mỗi khi anh lên cơn khó thở cấp. Khó thở và khò khè do tăng tiết đờm dãi, đờm có thể trong và đặc, bệnh nhân khạc ra những cục đờm nhỏ như tép bưởi. Bài 1: ma hoàng 8g, xạ can 10g, thạch cao 12g, hạnh nhân 10g, gừng tươi 4g, tô tử 8g, đại táo 12g, đình lịch tử 8g, bán hạ chế 6g. MĐ có thể nổi vào buổi sớm sau khi ngủ dậy, nổi lúc chiều tối hoặc cả ngày. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Dưới đây xin giới thiệu cách trị liệu hen phế quản theo từng thể bệnh mới đạt được công hiệu theo mong muốn. Tiền sử hen phế quản của anh cũng làm tăng cơ địa dị ứng khi ăn hải sản. Căn nguyên sinh bệnh hen Theo Đông y, hen phế quản là bệnh có liên quan đến ba tạng Tỳ, Phế, Thận, trong đó: Tạng Phế: Có công năng chủ xuất nhập khí. Nguyên nhân hen phế quản và viêm phế quản co thắt khác nhau do đó điều trị cũng khác nhau.Để chữa hen bạn nên dùng thuốc Ventolin xịt vào họng, mỗi ngày 4 lần, mỗi lần xịt thì bóp hai nhát (đây không phải là xông họng mà chỉ là mượn đường họng để đưa thuốc vào phổi. Tăng tới liều trung bình hoặc liều cao đến khi kiểm soát được.

III. Đông y điều trị hen phế quản

Y học cổ truyền việt Nam có hàng nghìn bài thuốc và vị thuốc Nam quý giá có hiệu quả cao trong điều trị các bệnh, đặc biệt là bệnh mãn tính trong đó có hen phế quản. Những sai lầm trong điều trị hen phế quản có thể dẫn đến những hậu quả đáng tiếc. Bệnh nhân chủ quan chỉ điều trị khi lên cơn hen cấp tính là nguyên nhân chính làm cho tình trạng bệnh nặng lên, cơn hen xuất hiện thường xuyên với mức độ trầm trọng hơn trước. Mật cá nuốt vào có nồng độ đậm đặc khiến cơ thể nhiễm độc, đó là chưa kể đến mật cá bị nhiễm khuẩn thì đây là còn đường vi khuẩn xâm nhập cơ thể. Kết quả xét nghiệm đặc hiệu cho thấy, BN dương tính với crevette - một dị nguyên protein có trong tôm. Vậy con số “chỉ duy nhất” trường hợp sản phụ Tư tử vong ở bệnh viện này là từ đâu ra, khi người dân Phú Lương liệt kê lẫn giám đốc Dương Văn Thanh cũng thừa nhận có nhiều trường hợp hơn “chỉ duy nhất” đó?Cũng giống như giải trình của Sở Y tế, báo cáo này một lần nữa không đề cập đến sự phản ánh của người dân về y đức, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ y bác sỹ BV Phú Lương trong nhiều năm qua. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Nhiều ngày qua, chị Mai nôn ra máu và ho nhiều. Ông Việt cho biết những trường hợp huyết áp cao đột ngột là thời điểm dễ tai biến nhất. vn ) Thuốc hen P/H - Thuốc Thảo dược 250ml - Phòng cơn hen tái phát, điều trị các thể hen phế quản Công dụng: Điều trị các thể hen phế quản có biểu hiện: Khó thở, tức ngực, đờm nhiều. Thuốc hen P/H (Thuốc Thảo dược 250ml) Phòng cơn hen tái phát - điều trị các thể hen phế quản Công dụng: Điều trị các thể hen phế quản có biểu hiện: Khó thở, tức ngực, đờm nhiều. Bác sĩ Lưu Thị Mỹ Thục, Trưởng khoa Dinh dưỡng (Bệnh viện Nhi T. Là một bệnh hoàn toàn có thể kiểm soát được nhưng bệnh hen vẫn là nguyên nhân gây tử vong cho khoảng 250.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét