Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015

Sử dụng statin ở phụ nữ mãn kinh làm gia tăng bệnh đái tháo đường

Biến chứng thần kinh ngoại biên ở bệnh nhân đái tháo đường

I. Giảm đoạn chi cho bệnh nhân đái tháo đường bệnh đái tháo đường làm bạn khó chịu cần hiểu về bệnh

Họ cho chuột bị đái tháo đường dùng Lactobacillus đã biến đổi trong 90 ngày và nhận thấy mức độ đường trong máu chuột hạ xuống thấp hơn 30%. Theo nghiên cứu, người mắc bệnh đái tháo đường nghiện rượu thì nguy cơ tử vong tăng lên 50 lần. Đặc điểm nhóm này: Chủ yếu cung cấp năng lượng (giàu các chất đường bột). Do đó, để phòng tránh bệnh ĐTĐ có hiệu quả, cách đơn giản là ăn uống lành mạnh nhiều loại thức ăn hài hòa cân đối mỗi ngày.

Nghiên cứu về phòng chống bệnh ĐTĐ cho thấy những người mắc tiền ĐTĐ có thể ngăn ngừa việc tiến triển thành ĐTĐ týp 2 bằng cách điều chỉnh chế độ dinh dưỡng và tăng cường hoạt động thể lực. TT - Chế độ ăn kiêng vùng Địa Trung Hải (ĐTH) với thành phần chính nhiều chất xơ, có thể giúp những người bị đái tháo đường type 2 kiểm soát bệnh được tốt hơn. Bên cạnh yếu tố gia đình, yếu tố xã hội như thừa cân, béo phì, lối sống ít hoạt động thể lực… cũng là nguyên nhân gây ra căn bệnh này. Tất cả cho vào nồi, nước vừa đủ, đun sôi rồi đun nhỏ lửa độ 2 giờ. Tại Hội nghị, các chuyên gia, các nhà khoa học Việt Nam và quốc tế đã tập trung trao đổi về các giải pháp và thuốc trong điều trị cận lâm sàng; điều trị đái tháo đường trong thai kỳ; mối tương tác hai chiều giữa viêm nha chu và đái tháo đường ; đặc điểm lâm sàng và bất thường Karyotpe và hội chúng turner. Hưởng ứng ngày này, sáng nay (12-11) tại Nhà thi đấu Quân khu 7 đã diễn ra ngày hội "Dinh dưỡng và vận động hợp lý phòng ngừa bệnh đái tháo đường" do Trung tâm dinh dưỡng TP.

II. 5 triệu người Việt bị đái tháo đường

Trong đó, đái tháo đường (ĐTĐ) đang trở thành vấn đề lớn đối với giới y khoa và cộng đồng. Đái tháo đường thai kỳ thường không có những triệu chứng rõ ràng, có khi tình cờ đi khám mới phát hiện ra bệnh. Ảnh minh họa Về khắc phục, trước hết bạn cần điều trị và kiểm soát đường máu thật tốt, bằng việc khám và điều trị bởi bác sĩ nội khoa hay chuyên khoa nội tiết. Kiểm soát bệnh tiểu đường - Chế độ ăn uống khỏe mạnh: Giúp ổn định đường huyết, giảm cân.  Bệnh tiểu đường đã có diaclamax giúp điều trị tận gốc Điều đó có nghĩa là em sẽ không được ăn uống thoải mái, hàng ngày cần tiêm một loại thuốc gọi là insulin để giữ cho cơ thể được khỏe mạnh. Tỷ lệ trẻ thừa cân béo phì ở trẻ em tăng cao là "nguồn" bổ sung thêm những người mắc ĐTĐ trẻ tuổi.

Theo Dự án phòng chống bệnh đái tháo đường Bệnh viện Nội tiết TWSức khỏe & Đời sống. Tại Việt Nam, “Chương trình Chăm sóc Đái tháo đường Việt Nam” do Novo Nordisk thực hiện cùng Bộ Y tế, Hội Nội tiết & đái tháo đường Việt Nam có 5 mục tiêu hành động rõ ràng, bao gồm: Nâng cao nhận thức của công chúng về bệnh đái tháo đường; Nâng cao nhận thức của nhân viên y tế về bệnh đái tháo đường; Thu nhập dữ liệu về tình hình bệnh đái tháo đường hiện tại; Cải thiện cơ cở vật chất trong chăm sóc bệnh đái tháo đường tại Việt Nam; Cải thiện chăm sóc đái tháo đường ở trẻ em và phụ nữ có thai. Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên nhấn mạnh bệnh đái tháo đường đang gia tăng toàn cầu và đang trở thành một trong những thách thức lớn đối với y tế và sự phát triển của các quốc gia trong thế kỷ 21. Do đó tâm lý thường rất nóng vội trong việc giảm cân, họ trở nên chăm chỉ và cố gắng quá mức trong luyện tập hằng ngày.Với bệnh nhân ĐTĐ, việc dùng các loại thức ăn có chỉ số GI thấp làm cho ĐH dễ kiểm soát hơn, vì sẽ cung cấp glucose chậm rãi và đều đặn vào máu, giúp duy trì lượng ĐH một cách ổn định để cung cấp cho não và cơ là hai cơ quan cần ăn “đường” liên tục. Vậy chúng ta cần phải làm gì để ngăn chặn căn bệnh nguy hiểm này ở trẻ? Nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường ở trẻ - Do yếu tố duy truyền: Trong gia đình có người mắc bệnh đái tháo đường, hoặc do người mẹ mắc bệnh trong khi mang thai.

III. Số người mắc bệnh đái tháo đường tăng gấp đôi

Cũng tương tự như ở Mỹ kể từ những năm 1990 đến nay, mặc dù chiến lược điều trị hạ đường huyết và hạ huyết áp được tăng cường ở bệnh nhân bị đái tháo đường, nhưng theo các nhà dịch tễ học thuộc Viện HNANES thì tỷ lệ bệnh nhân bị suy thận do đái tháo đường không hề giảm, thậm chí còn có chiều hướng tăng lên (Nguồn: De Boer và cộng sự). Năm nay, Dự án Phòng chống bệnh đái tháo đường được Chính phủ phê duyệt bổ sung ngân sách, tổng số tiền trên 29 tỷ đồng, trong đó kinh phí cấp cho các tỉnh là trên 23 tỷ đồng. Trung bình, cứ 6 giây có 1 người tử vong do nguyên nhân ĐTĐ và các biến chứng; cứ 20 giây có 1 người ĐTĐ bị biến chứng bàn chân, bị cắt cụt chi. Bệnh ảnh hưởng trầm trọng đến chất lượng sống ThS. Trước đây, người ta thường sử dụng chỉ số khối cơ thể (BMI) được tính toán dựa trên cân nặng và chiều cao cơ thể. Dựa trên cơ sở mối quan hệ hợp tác công – tư, Chương trình Chăm sóc Đái tháo đường Việt Nam quy tụ sự tham gia và nguồn lực đến từ nhiều phía gồm Bộ Y tế, Hội Nội tiết và Đái tháo đường Việt Nam (VADE), các bệnh viện hàng đầu trong cả nước và Novo Nordisk cùng tập trung thực hiện 5 mục tiêu hành động rõ ràng nhằm nâng cao nhận thức của công chúng về bệnh đái tháo đường; nâng cao nhận thức của nhân viên y tế về bệnh đái tháo đường; thu nhập dữ liệu về tình hình bệnh đái tháo đường hiện tại; cải thiện cơ sở vật chất trong chăm sóc bệnh đái tháo đường tại Việt Nam; cải thiện chăm sóc bệnh đái tháo đường ở trẻ em và phụ nữ có thai.

Tiểu đường týp 2: thường gặp ở người lớn tuổi hơn (trên 40 tuổi) và thường gắn liền với tình trạng thừa cân. Những BN đi tiểu nhiều lần khiến BN mất thời gian và phiền toái nên cần phải được điều trị để hạn chế đái nhiều. TS Hóa cho biết trước đây do chưa định lượng được nồng độ insulin và C- peptid, bệnh nhân đái tháo đường dưới 40 tuổi được xem là đái tháo đường type 1, trên 40 tuổi là đái tháo đường type 2.Tiểu đường type 2 cơ bản nhiều người mắc hơn là tiểu đường type 1  Lúc đó anh mới biết đây là một trong những biến chứng của bệnh đái tháo đường. Thai có thể bị dị tật, khi sinh ra cũng dễ bị tiểu đường, thần kinh của trẻ thường chậm phát triển. TT - Lễ khai giảng chương trình đào tạo quốc tế về đái tháo đường cho 1.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét