Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015

Hội chứng đau vai gáy, bàn tay, ngón tay

Đau vai gáy

I. Xóa tan cơn đau vai gáy do ngồi máy tính nhiều đau vai gáy cần đề phòng

Thời điểm xuất hiện đau vai gáyBiểu hiện rõ nét nhất của hiện tượng tổn thương đốt sống cổ hoặc bị chèn ép dây thần kinh hoặc bị thiếu máu cục bộ đều có thể gây nên triệu chứng đau vai gáy. Ngồi trước quạt, máy lạnh lâu, dầm mưa dãi nắng lâu, gội đầu, tắm rửa ban đêm làm giảm sự cung cấp oxy cho các tế bào cơ, gây thiếu máu cục bộ ở các cơ cũng dẫn đến hội chứng đau vai gáy. Nhiều trường hợp chúng tôi cho bệnh nhân khám, xét nghiệm tổng quát thì người nhà bệnh nhân than phiền bác sĩ “vẽ vời” để họ phải trả tiền nên đôi lúc chúng tôi rất khó xử. Người có tuổi gân xương yếu, ít vận động thường đau cổ gáy tái phát nhiều lần.

Việt Nam là nước có khí hậu nhiệt đới gió mùa. Các bác sĩ khuyến cáo, khi ngồi học, đọc sách hoặc đánh máy cần giữ cổ luôn thẳng, không cúi gập cổ quá lâu. Đây là loại bệnh có thể gặp với mọi đối tượng, từ thanh niên đến người cao tuổi. Anh Đào Đình Thi, Ba Đình, Hà Nội bị thoát vị đĩa đệm cách đây đã 4 năm. Cột sống của bạn giống như cột trụ chống đỡ cho cơ thể, bao gồm từ 32 - 33 đốt sống. Cách này rất nguy hiểm bởi nó có thể gây ảnh hưởng tới cơ vùng cổ, vai và đốt sống cổ.

II. Phương pháp chữa bệnh đau vai gáy hiệu quả.

Xoa bóp, bấm huyệt đúng cách, đúng chuyên môn và thực hiện đều đặn hàng ngày cũng có thể đem lại hiệụ quả nhất định kết hợp với điều trị thuốc. Với những vật quá nặng, không bao giờ được đứng cúi lưng để nhấc vật lên mà phải ngồi xổm xuống, nâng vật lên từ từ. Nếu đau lâu gia thêm cốt toái 14g, tục đoạn 12g, tác dụng bổ ích gan thận, liền gân xương. Những người làm máy tính, làm văn phòng chỉ ngồi một chỗ ít vận động cũng cần lưu ý đến chứng bệnh này. Trong toa thuốc, không thể thiếu các thuốc có tác dụng chống viêm, giảm đau, tăng tuần hoàn não và thực hiện các liệu pháp. Cổ thì không xoay được và rất đau.Đau vai gáy đã có begesic hỗ trợ điều trị tận gốc

Để khắc phục và giúp bạn nâng cao sức khỏe, GiadinhNet mách nhỏ bạn một số cách trị đau vai gáy cực kì đơn giản mà tốn ít thời gian dưới đây. Bỏ thuốc lá… để phòng bệnhĐể phòng tránh bệnh đau vai gáy cần tập thói quen không đọc sách, văn bản, soạn giáo án, giáo trình, đọc truyện kéo dài nhiều thời gian trong một buổi, trong một ngày, không nằm kê đầu bằng gối cao cả tư thế nằm ngửa, cả tư thế nằm nghiêng. Do vậy, tình trạng cải sửa nửa vời thường xảy ra mà hậu quả lắm khi tệ hơn giữ cả cặp cùng sai. Đau từ cổ đến vai gáy được y học cổ truyền quan niệm thuộc chứng kiên bối thống.Khớp vai cũng là khớp được sử dụng nhiều trong suốt đời người và đây cũng chính là điểm làm cho chóp xoay dễ bị viêm hay đứt. Hội chứng đau vai gáy còn có thể do các nguyên nhân bệnh lý như: thoái hóa cột sống cổ, vẹo cổ bẩm sinh, viêm, chấn thương vùng cổ… Ngoài ra, người hay nằm nghiêng, co quắp, khi cơ thể yếu mệt, tốc độ hoạt động của hệ tuần hoàn giảm, việc lưu thông máu và trao đổi ôxy trong cơ thể giảm cũng sẽ dễ bị đau nhức khi ngủ dậy.

III. Xóa tan cơn đau vai gáy do ngồi máy tính nhiều

Hỏi: Tôi năm nay 44 tuổi, tôi hay bị đau nửa đầu trái, chụp phim có hiện tượng thoái hóa đốt sống cổ, hay bị đau vai gáy, có phải biểu hiện của bệnh thiếu máu não? xin chỉ dẫn cách điều trị? Liệu có chữa khỏi được không? Cảm ơn các bác sĩ (nguyen thị lan) Thạc sĩ Hoàng Khánh Toàn: Bạn bị đau nửa đầu, đau vai gáy có thể là biểu hiện của bệnh thoái hóa cột sống cổ. Đau vai gáy do tư thế là một hội chứng thường gặp ở những người làm việc phải ngồi lâu như: nhân viên văn phòng, học sinh, tài xế lái xe, công nhân may mặc hoặc nằm ngủ kê gối cao… Sau đây là phương pháp xoa bóp chữa đau vai gáy rất hiệu quả, an toàn, tiện lợi, ai cũng có thể thực hiện. Chúng ta chỉ cần đánh đúng vào cơ chế gây bệnh là có thể đẩy lùi bệnh tật. Chúc các bạn có thời gian tập luyện vui vẻ!. Để tránh hiện tượng phù nề, người bệnh có thể dùng một số loại băng chun y tế quấn các ngón tay hoặc bàn tay mục đích ép nhẹ nhàng cho máu lưu thông, không được quấn băng chun chặt quá sẽ phản tác dụng. Đây được coi là công nghệ giảm béo hiệu quả khi giảm được 95% lượng mỡ thừa và giúp bạn nhanh chóng lấy lại sự săn chắc cho cơ thể. khi bị đau vai gáy chúng ta cần đến gặp bác sỹ để được hỗ trợ điều trị tốt hơn

Mức độ đau từ ít đến nhiều có ảnh hưởng tới tư thế đầu – cổ. Thị trường có những sản phẩm cho quý ông hạn hẹp về kinh phí như: sữa dưỡng thể hoặc dưỡng tay; lọ muối tắm, tinh dầu xông hay thỏi son với giá chỉ từ khoảng 100. Hội chứng đau vai gáy thông thường không có gì nguy hiểm, song có thể gây ra nhiều lo lắng, khó chịu cho người bệnh và làm giảm chất lượng cuộc sống. Hội chứng đau vai gáy rất phổ biến ở những người thường xuyên sử dụng máy vi tính, nhân viên văn phòng, thợ may và thợ sửa chữa máy móc…. Lúc này bệnh nhân chỉ cần điều trị bằng thuốc và phục hồi chức năng. Khi đó, chức năng giảm xóc giảm sẽ kéo theo hàng loạt các rắc rối như: thoát vị đĩa đệm, thoái hóa khớp sau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét