Thứ Hai, 13 tháng 4, 2015

Trị thiểu năng tuần hoàn não bằng đông y

Thiểu năng tuần hoàn não dùng thuốc Piracetam có được không?

I. Tăng huyết áp gây thiểu năng tuần hoàn não.Tìm hiểu về thiểu năng tuần hoàn não

Cũng chữa khỏi rối loạn thần kinh thực vật, thiểu năng tuần hoàn não, mỡ máu cao, thoái hóa cột sống cổ tại Y Dược Tinh Hoa. Nếu không được điều trị huyết áp thấp có thể dẫn đến tình trạng thiểu năng tuần hoàn não; suy nhược thần kinh; thiểu năng động mạch vành gây đau thắt ngực. Việc nhận biết dấu hiệu và điều trị kịp thời sẽ giúp người bệnh phòng được những biến chứng nguy hiểm do căn bệnh này gây ra. Huyệt có công dụng thanh nhiệt sơ phong, thông nhĩ minh mục, kiện não an thần, được dùng để chữa các chứng bệnh như đau nửa đầu, đau mắt đỏ, hoa mắt, chóng mặt, ù tai, sốt không ra mồ hôi, trúng phong (rối loạn tuần hoàn não), đau cổ vai, giảm thị lực do teo thần kinh thị giác, động kinh, viêm mũi.

CERECAPS – Thuốc điều trị thiếu máu não CERECAPS chứa các tinh chất thảo dược: Hồng hoa, Đương quy, Sinh địa, Sài hồ, Xích thược; Xuyên khung, Chỉ xác, Ngưu tất, Cam thảo, Cao bạch quả có tác dụng hoạt huyết hóa ứ, làm thông thoáng lòng mạch, tăng cường lưu thông máu, cung cấp oxy và dưỡng chất cần thiết giúp điều trị hiệu quả thiếu máu não. Nếu phát hiện thấy các dị dạng mạch máu não cần phẫu thuật hay tìm các biện pháp giải quyết triệt để tránh xảy ra tai biến. TS Dương Trọng Hiếu chuyên gia y học cổ truyền để hiểu rõ hơn về các điều trị căn bệnh này. Anh Chế tâm sự: “Khó khăn, vất vả, đau khổ, tốn kém thế nào thì chắc vợ tôi đã chia sẻ với chú hết rồi. Điều này ảnh hưởng đến sức khỏe và hoạt động, công việc hàng ngày của mỗi người. Trong cuộc sống hàng ngày, những trường hợp có nguy cơ cao bị RLTHN không nên uống rượu bia, đặc biệt là không hút thuốc lá.

II. Chọn thực phẩm thông minh chống thiểu năng tuần hoàn não, bệnh thiểu năng tuần hoàn não cần đi gặp bác sỹ

Điều trị Theo y học hiện đại: Tùy vào từng điều kiện, bệnh nhân sẽ được chỉ định sử dụng thuốc chống đông máu. Nếu ở tai ngoài có những nút dáy tai, nấm móng tai, hoặc những chấn thương gây bít tắc đường dẫn truyền âm thanh vào đôi khi cũng gây cảm giác ù tai. Gần đây, chị rất hay bị hoa mắt chóng mặt, đau đầu, mất ngủ, kém tập trung do TNTHN. Thiểu năng tuần hoàn não là một bệnh rất hay gặp ở lứa tuổi trên 50. Đó là những người thường xuyên ngồi nhiều hoặc làm việc nhiều giờ liền với máy tính, ngồi sai tư thế (ngồi vẹo hoặc không thẳng lưng), làm việc trong môi trường có máy lạnh… Nếu chúng ta không chữa trị, sẽ dẫn đến bệnh thiểu năng tuần hoàn não, hoa mắt, chóng mặt, nhức đầu, tê mỏi cánh tay, giảm trí nhớ và năng suất làm việc. Chúc mẹ bạn chóng khỏe.

Thiểu năng tuần hoàn não không chỉ có đau đầu mà còn đi kèm với các biểu hiện khác như chóng mặt, mất thăng bằng, đôi khi đột ngột, choáng váng, đôi khi có cả ù tai. Cả hai đều giúp ngăn ngừa các cục máu đông nội bộ trong mạch máu và động mạch góp phần giảm thiểu nguy cơ thiểu năng tuần hoàn não nguy hiểm. Hệ thống mạch này sẽ tự động giãn ra khi huyết áp tụt và tự co lại khi huyết áp tăng. Người nhồi máu não, nhồi máu cấp.Nếu không được điều trị huyết áp thấp có thể dẫn đến tình trạng thiểu năng tuần hoàn não; suy nhược thần kinh; thiểu năng động mạch vành gây đau thắt ngực. Trà linh chi cam thảo: linh chi 120g, cam thảo 100g, hai thứ đem sấy khô tán vụn, đựng trong lọ kín để dùng dần.

III. Rối loạn tiền đình có phải thiểu năng tuần hoàn não?

Thiếu máu não là gì? Thiểu năng tuần hoàn não hay thiếu máu não là bệnh lý do rối loạn chức năng của não , do mạch máu nuôi dưỡng não bị chèn ép, tắc, hẹp… làm giảm lượng máu đến nuôi dưỡng não. Đi khám phát hiện thoái hóa đốt sống cổ 3, 5, 7 và thiểu năng tuần hoàn não. Liệu pháp oxy cao áp được các nước Anh, Pháp, Mỹ, Nga áp dụng vào điều trị nhiều loại bệnh nội ngoại khoa, trong đó có bỏng cô hiệu quả cao, vết bỏng nhanh liền hơn. Trong 2 năm đầu đời, trẻ có thể phát triển, vận động tương đối bình thường, sau đó các khả năng đã có lại mất dần đi. Thiếu máu não thường xảy ra nhất thời, đột ngột, hồi phục hoàn toàn sau 24 giờ và có xu hướng lặp lại nhiều lần. Piracetam chỉ cải thiện trí nhớ trên người bệnh.Thiểu năng tuần hoàn não

Ngoài ra, để hạn chế bị ù tai bạn có thể thực hiện những cách sau: Không sử dụng chất kích thích, giảm bớt căng thẳng, tránh tiếp xúc với môi trường có nhiều tiếng động lớn như: công trường xây dựng, nhà máy, nghe nhạc quá lớn… Thùy Minh. Tiếp đến là tầm soát kỹ bệnh, vì bệnh mạch vành có thể xảy ra ở người trẻ trong độ tuổi 30 – 40. Do có các tính năng trên mà piracetam được chỉ định dùng trong các trường hợp sau:- Thiểu năng tuần hoàn não ở người già, nhằm cải thiện tình trạng đau đầu, chóng mặt, suy giảm trí nhớ, thiếu tập trung, thiếu linh hoạt… - Trong tai biến mạch máu não, tổn thương não (do va đập), để phục hồi tế bào thần kinh bị tổn thương (do thiếu máu thiếu ôxy). Trong đông y , đối với chứng thiếu máu não, thiểu năng tuần hoàn não, rối loạn tuần hoàn não…thì bài thuốc cổ phương “Huyết phủ trục ứ thang” và thêm một lượng thích hợp cao bạch quả sẽ đưa đến tác dụng nhanh, bền vững đối với những người mắc chứng bệnh này. Trà sắn dây + câu đằng: Sắn dây tươi (sinh cát căn) 15 - 18g, câu đằng 6 - 9g. Đó là những người thường xuyên ngồi nhiều hoặc làm việc nhiều giờ liền với máy tính, ngồi sai tư thế (ngồi vẹo hoặc không thẳng lưng), làm việc trong môi trường có máy lạnh… Nếu chúng ta không chữa trị, sẽ dẫn đến bệnh thiểu năng tuần hoàn não, hoa mắt, chóng mặt, nhức đầu, tê mỏi cánh tay, giảm trí nhớ và năng suất làm việc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét