Thứ Hai, 13 tháng 4, 2015

Thiểu năng tuần hoàn não - Kẻ thù của giới văn phòng

Rối loạn tiền đình có phải thiểu năng tuần hoàn não?

I. Dấu hiệu sớm nhận diện thiểu năng tuần hoàn não.Tìm hiểu về thiểu năng tuần hoàn não

Tôi bị đau đầu nhiều năm nay, đi khám bệnh bác sĩ nói bị thiểu năng tuần hoàn não. Thiểu năng tuần hoàn não do xơ vữa động mạch Các mảng xơ vữa ở lòng động mạch làm dòng chảy bị cản trở gây ra các biểu hiện: hoa mắt chóng mặt, đau buốt đầu, trí nhớ giảm, hay quên, khả năng làm việc trí óc bị giảm sút. Mẹ tôi năm nay đã hơn 70 tuổi. Bước 2: Tùy theo chuẩn đoán của bác sỹ mà kê đơn cho bệnh nhân, nhưng hầu như trước tiên bệnh nhân cần sử dụng thuốc tây y làm giảm ngay các triệu chứng Bước 3: Sau đó sử dụng thuốc y học cổ truyền để giải quyết căn nguyên của bệnh, làm giảm dần tần suất giữa các lần xuất hiện triệu chứng tiến tới chữa khỏi bệnh và tránh tái phát.

Hiện tại Đà Lạt chỉ có vài gia đình trồng nấm linh chi, thị trường tiêu thụ chủ yếu vẫn là Đà Lạt và TP Hồ Chí Minh với số lượng không lớn. Các vị tán bột mịn, thêm mật ong làm hoàn. Vậy, nên làm gì khi mỗi sớm mai thức dậy?. Bạch quả: Làm tăng lưu lượng máu đến não, chống lại các tổn thương tế bào do oxy hóa nhờ tiêu diệt các gốc tự do và sự peroxyd hóa lipid màng tế bào. Khi lượng carbonhydrates được hấp thu không đủ, máu sẽ không thể đưa glucose lên não, gây ra những tổn hại nói trên. Nhưng với bệnh huyết áp thấp, chỉ số đó chỉ có tính chất tham khảo trong khi triệu chứng của bệnh được quan tâm nhiều hơn, điển hình như: mệt mỏi, lả và rất muốn được nghỉ ngơi, hoa mắt chóng mặt, khó tập trung và dễ nổi cáu, có cảm giác buồn nôn.

II. Cách chữa trị thiểu năng tuần hoàn não, bệnh thiểu năng tuần hoàn não cần đi gặp bác sỹ

Để phát hiện sớm thiểu năng tuần hoàn não, PGS Hiện khuyên các cụ một năm khám chữa bệnh tổng thể 2 lần. Các cảm giác trên có thể thoáng qua hoặc tăng lên khi thay đổi tư thế kéo dài nhiều giờ đến vài ngày, có thể tự hết hoặc dùng thuốc chữa triệu chứng đỡ; rối loạn vận nhãn, nhìn đôi, nhìn sang hai bên mờ hoặc có ám điểm kéo dài trong vài giây, vài phút. Hơn hai tháng nay, tôi thường xuyên rơi vô tình trạng ngồi xuống đứng dậy bị hoa mắt, nhức đầu. Nguyên nhân thiểu năng tuần hoàn não do bẩm sinh: dị dạng mạch máu; do thoái hóa đốt sống cổ, sự chèn ép của khối u; do các mạch máu bị hẹp do xơ vữa động mạch, huyết khối, thiếu máu, bệnh tim… thường gặp ở tuổi trung niên và người già. gây xuất huyết não, xơ vưxa động mạch, tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim. Cũng có thể dùng máy tán thành dạng mịn như bông, cách này giúp người ta sau khi hãm vừa uống được nước vừa ăn cả bã một cách dễ dàng và tiết kiệm.

Nhiều bệnh kinh niên có thể chữa khỏi như: - Thiếu máu, huyết áp cao, huyết áp thấp, mỡ trong máu cao, xơ vữa động mạch, vữa mạch máu não, xuất huyết não, thiểu năng tuần hoàn não, các bệnh về tim … - Viêm loét dạ dày, táo bón, thổ tả, viêm gan, viêm túi mật. Điều cần lưu ý, sức khỏe tuổi 40 không còn như ở tuổi 20 – 30, vì vậy cần tránh vận động mạnh, leo trèo, “xông pha” ngoài mưa gió vì nếu bị té ngã dẫn tới gãy xương hay tai biến mạch máu não…Thiểu năng tuần hoàn não cũng là chứng bệnh phổ biến ở “tuổi heo may” của phụ nữ. Thuốc chữa bệnh này cũng nhiều, nhưng cách giữ cho cơ thể vận động được trơn tru vẫn điều quan trọng nhất, phải đi đứng ít nhất ba giờ đồng hồ mỗi ngày. Các cảm giác trên có thể thoáng qua hoặc tăng lên khi thay đổi tư thế kéo dài nhiều giờ đến vài ngày, có thể tự hết hoặc dùng thuốc chữa triệu chứng đỡ; rối loạn vận nhãn, nhìn đôi, nhìn sang hai bên mờ hoặc có ám điểm kéo dài trong vài giây, vài phút.Tôi cao 1,65m, cân nặng dao động 63-65kg. HCM; qua đường bưu điện hoặc tài khoản từ thiện: BÁO PHỤ NỮ TP.

III. Thuốc trị thiểu năng tuần hoàn não

Bệnh tim mạch Bên cạnh các bệnh tim mạch như: Tăng huyết áp, xơ vữa động mạch, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim…chiếm tỷ lệ đáng kể thì Thiểu năng tuần hoàn não đang trở thành căn bệnh phổ biến với người cao tuổi. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Ngô Thị Tâm – Bình Định) Ảnh minh họaChào bạn, Thiểu năng tuần hoàn não là bệnh do động mạch nuôi não bị tắt nghẽn, cản trở khiến việc lưu thông máu bị chậm trễ thậm chí là thiếu hụt. Bác sĩ chẩn đoán bác bị thiểu năng tuần hoàn não thì thuốc Betaserc là thuốc điều trị triệu chứng nhức đầu chóng mặt, buồn nôn và nôn, không phải là thuốc giúp tăng tuần hoàn máu não. Khi bệnh nặng lên sẽ có các biểu hiện sau: Nhức đầu: Là triệu chứng hay gặp (chiếm 90%) đồng thời cũng là triệu chứng xuất hiện sớm nhất. Hàng ngày các bệnh nhân nhóm đối chứng được thay băng, đắp thuốc. Nguyên nhân gây bệnhThiếu máu não có thể do các nguyên nhân sau gây nên:- Thiếu chất sắt hoặc các vi chất dinh dưỡng cần thiết để hấp thu sắt.Thiểu năng tuần hoàn não

Thiểu năng tuần hoàn não không chỉ có đau đầu mà còn đi kèm với các biểu hiện khác như chóng mặt, mất thăng bằng, đôi khi đột ngột, choáng váng, đôi khi có cả ù tai. Ngoài ra, có nhiều biểu hiện rối loạn thần kinh thực vật: tim đập nhanh, rối loạn huyết động, cơn bốc hỏa, chậm chạp, mệt mỏi, sức khỏe giảm sút dần. Cả hai đều giúp ngăn ngừa các cục máu đông nội bộ trong mạch máu và động mạch góp phần giảm thiểu nguy cơ thiểu năng tuần hoàn não nguy hiểm. Bác đã 70 tuổi, biểu hiện như trên có thể do thiểu năng tuần hoàn não hệ động mạch đốt sống thân nền. Tất cả đem sắc kỹ lấy nước uống, mỗi ngày 1 thang, chia uống 2 lần sáng và chiều. Miền Bắc: Công ty TNHH Dược phẩm Gia Minh Tư vấn khách hàng: 043.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét