Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015

Ngăn ngừa biến chứng do đái tháo đường

4,5 triệu người Việt Nam mắc bệnh đái tháo đường

I. Thai nghén và bệnh đái tháo đường bệnh đái tháo đường làm bạn khó chịu cần hiểu về bệnh

Vết loét bàn chân do đái tháo đường rất khó liền vì tắc mạch, không cung cấp đủ máu, oxy, chất dinh dưỡng đến vết loét. Điều trị viêm loét bàn chân cho bệnh nhân đái tháo đường. Đây chính là điểm khác biệt. Điểm đặc biệt những bệnh nhân này đều có chung triệu chứng nhức đầu, lờ đờ, mệt mỏi, ăn uống kém… Hỏi kỹ hơn về những thuốc đã dùng trước đó, họ đều cho biết đã dùng hai loại thuốc trị đái tháo đường “đông y”, có bán tự do ở các hiệu thuốc bắc (ảnh).

Hồng Phong (Journal of Diabetes & Vascular Disease, 2011). Thành phần đầu tiên cần chú ý trong thực phẩm dành cho người bệnh ĐTĐ là glucid (có trong các loại ngũ cốc): từ 40% đến 55% tổng năng lượng trong ngày. Bệnh viện cũng đã phát hiện một vài trường hợp mắc đái tháo đường tuýp 2 xảy ra ở vị thành niên có thừa cân béo phì. Bệnh ĐTĐ típ 2 là hậu quả của sự tương tác giữa yếu tố di truyền và môi trường. Palmer, Đại học Boston, Massachusetts cùng các cộng sự đã tiến hành nghiên cứu trên 44. Ngoài ra tổn thương thần kinh ngoại biên còn gây mất thăng bằng, yếu cơ làm giảm khả năng vận động.

II. Đái tháo đường týp nào nguy hiểm hơn?

Hiện nay bệnh đái tháo đường ngày càng phát triển rất nhanh về tần suất mắc bệnh ở Việt Nam, với tỉ lệ khoảng 5% dân số. Để phòng bệnh, người dân nên thường xuyên đến các trung tâm y tế gần nhất để được tư vấn miễn phí về căn bệnh. Các chất dinh dưỡng khác nhau trong hạt dẻ cười bao gồm cả chất béo không bão hòa, chất xơ, chất chống oxy hóa và carotenoid đã kết hợp với nhau để giúp cơ thể dễ “xử lý” đường hơn, giảm nguy cơ phát triển bệnh đái tháo đường. Trong năm 2011 có 5,2 triệu người Việt Nam được chẩn đoán là rối loạn dung nạp đường glucose (đường trong máu cao).  Bệnh tiểu đường đã có diaclamax giúp điều trị tận gốc với nguyên liệu nhập khẩu từ Hoa kỳ cũng được giới thiệu là một giải pháp thay thế bữa ăn phụ hiệu quả cho người b ệnh ĐTĐ, thay thế sản phẩm ngoại nhập. Nếu lượng đường trong máu quá cao, chất lỏng có thể được kéo ra từ các ống kính của mắt.

Nhằm mục đích giảm đi gánh nặng cho gia đình và xã hội trong quá trình điều trị cho người mắc bệnh tiểu đường cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống, kéo dài tuổi thọ cho người bệnh, ngày 26/7/2009, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Hội người giáo dục bệnh đái tháo đường Việt Nam đã phối hợp với công ty cổ phần truyền thông cộng đồng Việt Nam tổ chức chương trình “Ngày chủ nhật sống khỏe” để tư vấn miễn phí cho người bệnh đái tháo đường. Tại Việt Nam, bệnh đái tháo đường đang tăng nhanh, đặc biệt là tại các thành phố lớn. Trước khi bắt tay vào hoạt động nào đó như trả lời điện thoại, khởi động xe, cho con ăn, hãy hít sâu và thở ra thật chậm 3 lần. Sự kết hợp giữa bệnh tiểu đường với tăng huyết áp là một "liên minh ma quỉ" sẽ dẫn đến hủy hoại mắt, tim, thận, não trong đó nhồi máu cơ tim và đột quỵ là những mối đe dọa đến tính mạng người bệnh.Viêm nhiễm do nấm là rắc rối thường gặp nhất ở những phụ nữ mắc bệnh đái tháo đường. Những thành tựu y khoa mới nhất có giúp bệnh nhân hiểu biết về việc làm thế nào để hạn chế bệnh do các yếu tố nói trên? Hiện nay, chúng ta chưa thể can thiệp biến đổi gene cho con người để ngăn ngừa tuyệt đối đái tháo đường trên người chưa mắc bệnh.

III. Gánh nặng điều trị bệnh đái tháo đường

Tuy nhiên, nếu bạn bị đái tháo đường, bạn cần nhớ là phải ăn đều đặn và những thức ăn có tinh bột như: bánh mì, mì sợi, khoai tây, cơm hoặc ngũ cốc trong mỗi bữa ăn. Chăm sóc bệnh nhân tại bệnh viện (ảnh minh họa)Khoa nội tiết BVĐK Đồng Nai đã làm khảo sát trên gần 1 ngàn bệnh nhân đái tháo đường có thời gian mắc bệnh từ 7-10 năm, đang điều trị tại bệnh viện. Ngoài ra, những con chuột được cho ăn nho thường xuyên cũng có huyết áp thấp hơn và tim hoạt động tốt hơn. Tại Việt Nam, hiện nay có tới gần 5 triệu người bị bệnh, trong đó có tới 65% người bệnh không hề biết mình mắc bệnh. cho hay, em ít vận động thể dục thể thao, ngoài thời gian học, có thời gian rảnh là nằm, ngồi xem tivi và lướt mạng. Một người trẻ có thể đánh giá khả năng mắc ĐTĐ typ 1 là 8-9% nếu bố mắc ĐTĐ typ 1; là 2 - 3% nếu mẹ mắc bệnh ĐTĐ typ 1; và sẽ là 30% nếu cả bố và mẹ mắc ĐTĐ typ 1.

Cho cá vào nồi, cho nước hàng, nước mắm, tiêu bột, hành, ướp 20 phút. Khát nước quá mức và / hoặc kéo dài có thể báo hiệu một số bệnh lý nghiêm trọng, nhưbệnh đái tháo đường, đái tháo nhạt, suy thận. Thuốc avandia dùng để điều trị bệnh đái tháo đường týp 2 làm tăng nguy cơ suy tim và tử vong hơn so với thuốc actos.Tiểu đường type 2 cơ bản nhiều người mắc hơn là tiểu đường type 1  Dựa trên nhiều nghiên cứu dịch tễ đã được công bố, tại Việt Nam chỉ có 33,4% bệnh nhân Đái tháo đường (ĐTĐ) được chẩn đoán, 56,3% bệnh nhân đã được chẩn đoán nhưng chưa được điều trị. Để có thể đạt được những lợi ích về tim mạch hoặc kiểm soát đường máu tốt hơn thì các bệnh nhân cần phải tập ít nhất 3 ngày/ tuần hoặc tập cách ngày. Các nhà khoa học đã tìm ra một chất có vai trò gây ra bệnh lý thận, đó là osteopontin, một chất gây viêm điển hình ở thận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét