Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2015

Xử trí hôn mê do đái tháo đường

Thuốc Avastin hỗ trợ điều trị võng mạc do đái tháo đường

I. Đái tháo đường trong thai kỳ - Nguy hiểm với cả mẹ và bé bệnh đái tháo đường làm bạn khó chịu cần hiểu về bệnh

Chỉ cần bớt đi 5-7% trọng lượng cơ thể cũng có thể tránh nguy cơ đái tháo đường tới 58%, bởi chắc chắn mỡ bụng sẽ bị giảm trước tiên, mà mỡ ở vùng bụng vốn được cho là thủ phạm làm hạn chế chức năng gan khi điều chỉnh lượng đường trong máu. Nếu như lượng insulin tiết ra không đủ nhiều, sẽ có rối loạn điều hòa đường trong máu, tức là bị đái tháo đường thai nghén. Kiểm tra đường huyết tại ngày hội về “Phòng chống đái tháo đường” ở CLB Nguyễn Du, TP HCM Tuy nhiên, các nghiên cứu mới nhất cho thấy tỉ lệ người bị bệnh này thực tế còn cao hơn, lên đến gần 11%. Do đó cần phải có một chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Ở bệnh nhân tiểu đường, đường huyết thường tăng cao sau bữa ăn. Vậy khi có dấu hiệu nào, bạn nên nghi ngờ mình mắc bệnh?. Ngoài tác dụng đối với người ĐTĐ, kẽm còn có tác dụng làm giảm huyết áp, cả huyết áp tâm thu lẫn huyết áp tâm trương. Khi HbA1c giảm 1% bệnh nhân giảm được 38% nguy cơ mù lòa, giảm 30% nguy cơ suy thận, giảm 35% nguy cơ cắt cụt chi. Đái tháo đường là bệnh có thể chữa trị được bằng tây y. BS Thạch cho biết, đối với sản phụ, đái tháo đường có thể gây ra cao huyết áp, nhiễm độc thai, sản giật, sẩy thai, sinh non, hôn mê… Những thai nhi có mẹ mắc bệnh dễ bị rối loạn phát triển (quá to, quá nhỏ), có nguy cơ thai chết lưu, dị tật thai (đặc biệt khi mẹ bị đái tháo đường trước khi có thai), biến chứng khi sinh và sau khi sinh (sinh khó, ngạt, suy hô hấp, vàng da, hạ đường huyết, hạ canxi…).

II. Lừa bán “thuốc” chữa khỏi bệnh đái tháo đường

Metozolv (metoclopramid) mới đây đã được Cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ cho phép sử dụng để điều trị liệt dạ dày do đái tháo đường và bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD). Việc đạt và duy trì được tình trạng kiểm soát tốt đường huyết là điều hết sức quan trọng để phòng ngừa các biến chứng liên quan đến đái tháo đường như bệnh về mắt (có thể gây mù), bệnh thận (suy thận, chạy thận nhân tạo), tổn thương thần kinh, loét và hoại tử chi, bệnh tim mạch, đột quỵ và bệnh mạch máu ngoại biên. Bệnh nhân dùng thuốc trị tiểu đường nên theo chế độ ăn uống cân đối, cung cấp đủ các vitamin và vi chất cho cơ thểCác chế phẩm insulin tự nhiên hoặc tổng hợp được dùng cho người bệnh tiểu đường typ 1 và chỉ dùng cho bệnh nhân typ 2 khi đã thay đổi chế độ ăn, luyện tập và dùng các thuốc trị tiểu đường tổng hợp mà vẫn chưa có hiệu quả và lập lại cân bằng gluxit sao cho đường huyết bằng sluxit sao cho đường huyết bằng hoặc dưới 1,4g/l. Hiện tỷ lệ bệnh trong lứa tuổi từ 30-69 khoảng 5,7%, riêng ở khu vực thành phố, khu công nghiệp thì tỉ lệ này lên tới 7-10%.  Bệnh tiểu đường đã có diaclamax giúp điều trị tận gốc ANTĐ - Đái tháo đường là căn bệnh không lây phát triển nhanh nhất vào những năm cuối thế kỷ 20, đầu thế kỷ 21 và hiện đang được xem là “đại dịch” ở các nước đang phát triển. Các thống kê cho thấy, khoảng 5-15% bệnh nhân ĐTĐ phải phẫu thuật cắt cụt chân tại một thời điểm nào đó trong đời.

Ngoài ra, dịch chiết nước của loại cây này còn có tác dụng ức chế aflatoxin trên một số ngũ cốc như gạo, lúa mì, lúa mạch, bắp, đậu phộng,…Về công dụng điều trị bệnh đái tháo đường (tiểu đường), các thử nghiệm in vitro và in vivo đã chứng minh cơ chế hạ đường huyết của dịch chiết cồn và phân đoạn ethyl acetate chiết xuất từ vú sữa đất, có liên quan đến khả năng chống oxy hóa và ức chế α-glucosidase. Tảo Mặt trời là một loại thực vật tự nhiên như rau xanh nên hoàn toàn không chứa chất béo, tinh bột, là một món ăn phù hợp nên được bổ sung vào chế độ ăn kiêng, giảm cảm giác đói cho người bệnh, kiểm soát lượng đường trong máu của người có nguy cơ bị đái tháo đường cao Lợi ích của các chất dinh dưỡng trong Tảo Mặt trời cho người bệnh đái tháo đường: Để sử dụng Tảo Mặt trời để hỗ trợ bệnh đái tháo đường, người bệnh cần uống bổ sung 6 viên Tảo Mặt trời Gold Plus vào buổi sáng, 6 viên Tảo Mặt trời tự nhiên vào buổi trưa và buổi tối trong 2 tháng đầu tiên. Các sản phẩm của Sanofi có mặt tại Việt Nam hơn 50 năm. Các dẫn chất mới đây gần như nateglimid và repaglinid cũng có tác dụng tương tự như nhóm thuốc trên.Những bệnh nhân này cũng cần có chế độ tập luyện thể lực điều độ, nên mang sẵn những thứ như kẹo gừng để khi cảm thấy có dấu hiệu hạ đường huyết cần sử dụng ngay. Việt Nam hiện có khoảng năm triệu người mắc bệnh ĐTĐ, nhưng chưa được phát hiện, điều trị đúng mức.

III. Thuốc chữa đái tháo đường gây chết người chưa được cấp phép tại Việt Nam

Trong đó đái tháo đường (ĐTĐ) là một trong những bệnh chuyển hóa do rối loạn dung nạp glucid (đường máu) trong cơ thể. Khác với đái tháo đường (ĐTĐ) týp 2 thường gặp ở người đã trưởng thành, số bệnh nhân mắc đái tháo đường týp 1 chủ yếu là trẻ nhỏ. Những người dễ mắc bệnh Đái tháo đường týp 2 thường xuất hiện ở người >40 tuổi, họ thường nặng cân hơn bình thường, nhưng không phải luôn luôn như vậy. Hôn mê là một trong những biến chứng cấp tính thường gặp ở bệnh nhân đái tháo đường. Khi bị đái tháo đường, các biến chứng là nguy cơ chủ yếu đe dọa sức khỏe, thậm chí gây tàn phế hoặc tử vong cho bệnh nhân. Trong thời gian tới, Dự án phòng chống bệnh đái đường quốc gia tiếp tục tăng cường hoạt động sàng lọc, phát hiện sớm bệnh đái tháo đường để quản lý điều trị phòng ngừa biến chứng.

Chương trình do Bộ Y Tế, Bệnh viện Nội tiết Trung ương, phối hợp với công ty Novo Nordisk Việt Nam tổ chức. Nhờ tác dụng vượt trội như vậy, nên hiện nay trên thị trường đang tràn lan rất nhiều sản phẩm sử dụng thảo dược này mà không rõ nguồn gốc dược liệu. Chương trình nhằm nâng cao hiệu quả chẩn đoán và điều trị bệnh đái tháo đường ở Việt Nam nhằm chung tay phòng, chống bệnh đái tháo đường và cải thiện cuộc sống cho hơn 4 triệu bệnh nhân đái tháo đường tại Việt Nam.Tiểu đường type 2 cơ bản nhiều người mắc hơn là tiểu đường type 1  Tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ hệ thần kinh ngoại vi, tránh hoại tử chân tay Vitamin A, Zeaxanthin Giúp sáng mắt, giảm hiện tượng thoái hóa mắt, mờ mắt, đục thủy tinh thể… Chất đạm ( chiếm 70%), với 8 loại axit amin không thay thế, dễ hấp thụ, không chứa cholesteron xấu Làm giảm cảm giác đói khi ăn kiêng, mà không bị cholesteron xấu hay béo phì Khoáng chất kẽm Tăng cường sinh lý ở nam giới bị tiểu đường lâu năm GLA (omega 6), vitamin K Giảm xơ vữa động mạch và các bệnh về tim Hàm lượng dinh dưỡng đầy đủ từ chất đạm, các vitamin, các chất khoáng cần thiết Cung cấp đủ chất dinh dưỡng còn thiếu trong chế độ ăn kiêng của người bệnh, nâng cao sức khỏe tổng thể Thêm vào đó, với hàm lượng vitamin A và Zeaxanthin cao, cung cấp đầy đủ cho người bệnh, giúp sáng mắt, hạn chế các biến chứng về mắt mà người bị đái tháo đường dễ mắc phải. Gen gây bệnh có liên quan đến nhiễm sắc thể Y nên bệnh thường chỉ xảy ra ở trẻ trai. Ngày 23-3, tại khách sạn Continental, TP.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét