Thứ Ba, 28 tháng 4, 2015

Hen phế quản tái phát nên dùng thuốc gì?

Khói hương - Nguồn cơn gây hen phế quản

I. Bài thuốc trị hen phế quản Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Các bác sĩ sẽ đánh giá đáp ứng thuốc tùy thuộc vào triệu chứng và tình trạng hen phế quản của người bệnh để quyết định tăng hay giảm liều thuốc điều trị. TS Nguyễn Văn Đoàn, GĐ Trung tâm dị ứng miễn dịch lâm sàng cho biết: Đây là hoạt động hưởng ứng ngày Hen phế quản toàn cầu (4. Vũ Văn Giáp, Trung tâm Hô hấp, Bệnh viện Bạch Mai sẽ hướng dẫn cách sử dụng bình xịt cầm tay (Handy Haler) sao cho đúng cách và đạt hiệu quả cao nhất. Nhưng tôi dám chắc, ai cũng đối mặt với nỗi cô đơn.

Cu Dũng, con chị Minh Xuân (Hà Nam) đã điều trị hen dự phòng được 2 năm. Đó là chưa kể đến các trường hợp trẻ sơ sinh đã tử vong tại Bệnh viện huyện Phú Lương vào năm 2008 mà chính ông Dương Văn Thanh, Giám đốc Bệnh viện đã thừa nhận trên báo Dân trí. Hậu quả là các lòng phế quản bị hẹp lại, gây một sức cản lớn cho sự thông khí, nhất là trong thì thở ra khiến người bệnh phải khó khăn lắm mới thở ra được, lúc này người bệnh bị thiếu ôxy nghiêm trọng. Trong khi đó, trẻ em 6 - 24 tháng tuổi thường bị dị ứng lòng trắng trứng gà, sữa bò, lúa mỳ, đậu nành; đa phần sẽ khỏi lần lượt theo các thực phẩm này ở độ tuổi 7 - 5 - 2 - 5. Hiện nay tử vong do hen chỉ đứng sau tử vong do ung thư. Mặc dù có sự liên quan rõ ràng giữa bệnh hen và TNDDTQ, các nhà khoa học đã cố gắng tìm lời giải thích cho câu hỏi được đặt ra là: Có yếu tố nào của bệnh hen dẫn đến chứng TNDDTQ? Có phải TNDDTQ cũng là tác nhân làm bệnh hen nặng lên? Sự tương quan giữa bệnh hen và bệnh TNDDTQCác nghiên cứu tìm ra chứng cứ hiển nhiên rằng cả hai bệnh TNDDTQ và bệnh hen có tác động lên nhau: bệnh hen làm cho bệnh TNDDTQ nặng hơn và TNDDTQ là yếu tố kích phát mạnh lên bệnh hen.

II. Những điều cần lưu ý khi điều trị hen phế quản cho trẻ

Nhờ đó, những bệnh nhân này không phải nhập viện điều trị, góp phần tiết kiệm cả chục tỷ đồng chi phí thuốc men, nằm viện và chi phí gián tiếp. Theo chúng tôi, khoai lang là loại thức ăn tuyệt vời mà tạo hóa ban cho con người vì chứa rất nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin A, C và vitamin nhóm B. Những điều này không có gì đặc biệt, mà chỉ là sự chú ý rất nhỏ nhặt đến những vật dụng, môi trường sống quanh trẻ. Xử lý cơn hen bùng phát: BS Đoàn nhấn mạnh: Hen phế quản không thể điều trị khỏi nhưng có thể được kiểm soát nếu có điều trị đúng cách, theo dõi chặt chẽ và dùng thuốc dự phòng điều đặn. Anh muốn làm mẹ bất ngờ, để mẹ vui thêm lần nữa. Với trẻ em, do chưa hoàn chỉnh hệ thống men, nên khi sử dụng KS không đúng, sẽ gây rối loạn chuyển hóa: vàng răng, chậm phát triển xương, ảnh hưởng đến chức năng gan, thận, thậm chí, còn làm thay đổi công thức máu, gây suy yếu hệ thống miễn dịch. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Thời tiết nồm, ẩm ướt là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh như: Viêm đường hô hấp, hen suyễn, tim mạch, đột quỵ, cơ xương khớp… PGS TS BS Nguyễn Văn Đoàn, Giám đốc Trung tâm dị ứng và miễn dịch lâm sàng, Bệnh viện Bạch Mai; Trưởng Bộ môn dị ứng miễn dịch lâm sàng (Đại học Y Hà Nội) cho biết: Thời tiết ẩm ướt dễ sinh nấm mốc là nguyên nhân gây ra rất nhiều bệnh, trong đó có bệnh hen phế quản. Khoảng 3-4 tháng gần đây ba tôi bị lên cơn hen phế quản rất nặng. Hạn chế tối đa việc sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê, hút thuốc thụ động trước và trong thời gian mang thai. Gần đây, trên gò má của bé có những vết như khoen đồng tiền, da chỗ vết khoen đó có sần sùi chút đỉnh.Buồng đệm Philips Diamond do Hãng Philips Respironics - USA sản xuất. Chỉ đến khi được đo chức năng hô hấp cùng việc khai báo cụ thể tiền sử bệnh hen của ông nội, bé mới được xác định bị bệnh hen, bậc 3.

III. Khám sàng lọc phát hiện và tư vấn miễn phí bệnh hen phế quản

Tôi được chỉ định dùng trong điều trị dự phòng hen phế quản; phòng cơn hen do gắng sức; dị ứng thức ăn; viêm kết mạc dị ứng; viêm mũi dị ứng. Bệnh hen có thể tự khỏi Gần 30% trẻ em bị mắc hen phế quản. Ho cũng là dấu hiệu nặng của cơn suyễn ban đêm mặc dù tiết trời không hề lạnh. Đồng thời nếu các triệu chứng khô, ngạt mũi trong thai kỳ không được điều trị và để kéo dài sẽ dẫn đến các bệnh hô hấp nặng hơn như viêm xoang, viêm phế quản… và ảnh hưởng gián tiếp đến thai nhi. Tại đây, ông Đinh Quang Thành - trưởng trạm y tế - chẩn đoán bé Q. Vì vậy, việc xử trí cơn hen phế quản cấp là hết sức quan trọng nhằm giúp BN tránh những rủi ro đáng tiếc. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Bệnh nhân điều trị hen phê quản tại Trung tâm Hô hấp, Bệnh viện Bạch Mai Lên cơn hen gây khó thở, người bệnh có nguy cơ tử vong bất cứ lúc nào. Cá làm sạch cho vào nồi nấu với vỏ bí xanh và ý dĩ đến khi vỏ bí xanh và nhân ý dĩ nhừ là được. Hen phế quản thể thực chứng Người bệnh xuất hiện cơn khó thở, khó thở thì thở ra, tức ngực, có thể ho và khạc ra đờm loãng trắng, cảm giác lạnh, đau đầu, không ra mồ hôi, miệng không khát, chất lưỡi nhợt, mạch huyền tế. Bác sĩ hướng dẫn rất chi tiết cho anh Cường cách sử dụng thuốc cắt cơn, thuốc xịt thường xuyên, các loại thuốc uống, bởi bệnh hen phế quản, việc chữa trị không phải tính bằng ngày, mà tính bằng năm. Sự việc không được báo cáo và Sở Y tế Thái Nguyên mặc nhiên không biết. Đây là hai loại thuốc có nguy cơ cao nhất gây dị ứng và SPV cho người sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét