Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2015

Thu nhỏ dạ dày cải thiện bệnh đái tháo đường

“Cấm” ăn đồ ngọt, trẻ không bị đái tháo đường?

I. Bệnh đái tháo đường: Phòng rẻ hơn chữa rất nhiều bệnh đái tháo đường làm bạn khó chịu cần hiểu về bệnh

Không loại trừ ai GS Nguyễn Thụy Khuê, Chủ tịch Hội Nội tiết và Đái tháo đường Việt Nam, lo ngại cho biết lâu nay căn bệnh đái tháo đường thường được mọi người cho rằng, đây là bệnh của nhà giàu bởi không ít người mắc bệnh ở trong gia đình có điều kiện về kinh tế, dẫn tới việc ăn uống bất hợp lý, ăn nhiều chất đạm và đồ ngọt. Tuy nhiên vấn đề quan trọng ở người đái tháo đường là phải luôn kiểm soát đường huyết chặt chẽ, tránh những biến chứng đáng tiếc xảy ra. Trên bảng xếp hạng, bóng đá nữ Việt Nam xếp hạng vị trí thứ 28 thế giới. Chỉ cần thực hiện tốt chế độ ăn cũng có thể điều chỉnh được đường huyết ở người đái tháo đường nhẹ.

Ngày 14-11 hằng năm được Hiệp hội đái tháo đường thế giới (IDF) và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) chọn là Ngày đái tháo đường (ĐTĐ) thế giới. Tỷ lệ người mắc bệnh đái tháo đường ở nước ta hiện chiếm 5,7% dân số. Theo bác sĩ Nguyễn Quảng Bảy, Phó Trưởng khoa Nội tiết Bệnh viện Bạch Mai, đái tháo đường (ĐTĐ) là căn bệnh ngày càng phổ biến ở người cao tuổi và các biến chứng của nó là nguyên nhân gây tử vong ở những người này. Glucid nên được chia đều trong ngày để phù hợp với hoạt động của insulin. Hẹ - Canh hẹ, hẹ xào: Hẹ tươi 90 - 150g, hàng ngày nấu canh hay xào không cho muối. Để giải quyết được bài toán thay thế chế phẩm Metformin điều trị bệnh đái tháo đường nhập ngoại với giá thành cao, Trường Cao đẳng Dược Phú Thọ đã nghiên cứu thành công đề tài “Nghiên cứu bào chế và đánh giá sinh khả dụng viên nén metformin giải phóng kéo dài”.

II. Biện pháp mới điều trị rối loạn dạ dày trong bệnh đái tháo đường

Thuốc allopurinol ức chế enzyme xanthinoxydase (một enzyme xúc tác sự chuyển hóa xanthin, hydroxanthin thành axít uric) nên giảm sự hình thành axít uric. Tham gia nghiên cứu ở thử nghiệm này có 21 người khỏe mạnh được kiểm soát hoàn toàn môi trường xung quanh trong gần 6 tuần lễ. Ngoài những tác dụng tích cực, caffein làm tăng đường huyết ở người đái tháo đường type 2 và làm bệnh đái tháo đường trở nên khó kiểm soát. Bác H là thành viên CLB Đái tháo đường Hà Nội - đã bị bệnh và duy trì được đường huyết ổn định 10 năm nay.  Bệnh tiểu đường đã có diaclamax giúp điều trị tận gốc Hiện nay, số người mắc căn bệnh này trên toàn cầu đã hơn 190 triệu người và dự tính tới năm 2025, số người mắc bệnh sẽ lên tới 330 triệu người. Ngày nay, nhiều người thường ưu tiên chọn những quà biếu đắt tiền hoặc các loại quà phổ biến dịp Tết như bánh kẹo, rượu bia…mà quên mất rằng món quà tốt nhất là món quà thật sự phù hợp với nhu cầu của người nhận.

Cuộc tọa đàm là một hành động kịp thời nhằm góp phần giải quyết vấn đề bệnh đái tháo đường đang tăng nhanh ở Việt Nam. Bệnh đái tháo đường là một trong những bệnh thường gặp và gây tốn kém nhất. Nhiều bệnh nhân đái tháo đường typ 2 mắc bệnh ở lứa tuổi còn rất trẻ 11 đến 15 tuổi, trong khi trước đây bệnh thường xuất hiện ở những người trên 45 tuổi. Qua các điều tra y tế cho thấy, năm 2012, tỷ lệ rối loạn dung nạp đường huyết lứa tuổi 30 - 69 là 12,%, tỷ lệ đái tháo đường lứa tuổi 30 - 69 là 5,7%, tăng gấp đôi so với kết quả điều tra năm 2002.Cùng ngày, chương trình tổ chức phát quà miễn phí cho các đối tượng chính sách, người có công, mẹ Việt Nam anh hùng bằng hình thức trực tiếp, tại nhà và áp dụng các chiến dịch chăm sóc sức khỏe cộng đồng lâu dài. Tháp dinh dưỡng của bệnh nhân tiểu đường.

III. Nguy hiểm bệnh Đái tháo đường ở phụ nữ mang thai

Một số nhà nghiên cứu người Ailen về lĩnh vực sinh sản ở người đã xem xét các tinh trùng của 27 đàn ông bị bệnh đái tháo đường có độ tuổi trung bình là 34 và so sánh với tinh dịch của một nhóm gồm 29 đàn ông không bị bệnh đái tháo đường có độ tuổi trung bình là 33. Chương trình sẽ diễn ra với khá nhiều hoạt động như: đo huyết áp, đo đường huyết, đo lượng mỡ thừa, đo mật độ loãng xương, tư vấn chế độ dinh dưỡng phòng chống bệnh đái tháo đường…Dự kiến trong năm 2009, “Chủ nhật sống khỏe” sẽ được tổ chức 14 ngày tại TP. Sáng 24-5, Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội Quận Bắc Từ Liêm phối hợp với Công ty cổ phần phát triển quốc tế Úc-Việt tổ chức Chương trình tư vấn, xét nghiệm bệnh tiểu đường miễn phí cho người dân, người có công với cách mạng và tặng quà cho bà mẹ Việt Nam anh hùng, trên địa bàn Quận Bắc từ Liêm, Hà Nội. Nói cách khác, đừng tưởng phải thuốc đắt tiền mới hay. Trong đó, loét bàn chân là một biến chứng mãn tính thường thấy, nguy hiểm vì dẫn đến đoạn chi và tử vong khi bệnh ở giai đoạn nặng độ 3 và 4 theo phân loại của Wagner. Những người trong nhóm dùng thuốc exenatide giảm trung bình khoảng 5 kg trong khi nhóm dùng giả dược chỉ giảm khoảng 1,5 kg.

Chery Khoảng 12 quả chery cho 1 bữa phụ trong ngày là vừa đủ đối với người có chỉ số đường huyết cao. Giáo sư, Viện sỹ Phạm Song, Phó Chủ tịch Hội Giáo dục và Chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam cho biết: để thực hiện mục tiêu một nửa số dân nước ta hiểu biết về bệnh đái tháo đường trong năm 2010, Hội Giáo dục và Chăm sóc sức khỏe cộng đồng sẽ đẩy mạnh và đa dạng hóa các loại hình tuyên truyền đến tận người dân. Giảm trọng lượng cơ thể là cách đơn giản nhất để đưa bạn ra khỏi vòng nguy hiểm của căn bệnh đái tháo đường.Tiểu đường type 2 cơ bản nhiều người mắc hơn là tiểu đường type 1  Tư vấn dinh dưỡng cho bệnh nhân đái tháo đường Chủ đề của Ngày hội Đái tháo đường 2014 là “Ăn vui - Sống khỏe”. Nên chú ý chỉnh lại chế độ ăn uống và vận động như giảm cân, ăn ít chất béo, nhiều chất xơ từ rau quả, tập thể dục thể thao. Cơ chế gây bệnh đái tháo đường từ rượu, bia là do acetaldehyde và gốc tự do là chất chuyển hóa từ rượu trong cơ thể Rượu, bia khi uống vào cơ thể được chuyển hóa thành acetaldehyde và các gốc tự do gây hại cho tế bào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét