Thứ Năm, 23 tháng 4, 2015

Cách dùng thuốc điều trị viêm mũi họng

4 sai lầm của bố mẹ khi trẻ bị viêm đường hô hấp

I. Đường phèn tốt cho tỳ và phế Cần biết về bệnh đau rát họng

Bạn thực sự muốn thoát khỏi cảm giác lạnh cóng, đau rát họng và ngạt mũi, những loại thực phẩm sau như một liều thuốc tự nhiên giúp bạn vượt qua mệt mỏi. Có gia đình cả 6 người đều mắc với biểu hiện sốt cao, ho, ngạt mũi, đau rát họng, đau đầu, nhức các khớp xương. Trưa 3/8, tại viện Nhiệt đới, hàng trăm bệnh nhân ngồi la liệt ở phòng chờ khám, người nhà và người nghi nhiễm ngồi lẫn lộn nhau tràn ra cả hành lang, ghế đá. Hơi nước và sự ấm áp của trà nóng và nước sẽ làm dịu cổ họng và giảm nghẹt mũi.

Cho trẻ dùng kháng sinh khi không cần thiết Theo bác sĩ Hoàng Yến, Chuyên khoa Tai Mũi Họng, bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viêm đường hô hấp trên (mũi, hầu, họng, xoang và thanh quản) chủ yếu là do virus gây ra (đa phần là những bệnh tự khỏi, chỉ sau 5-6 ngày là bệnh đã bắt đầu lui dần tiến tới khỏi sau 2 tuần). Cả tôi và một bệnh nhân khác, chỉ có một giường nhưng ở hai người. Lúc này, toa thuốc cũ của trẻ không còn hiệu quả khiến trẻ sẽ bị viêm hô hấp kéo dài dẫn đến viêm phế quản, bội nhiễm và viêm phổi. Mọi thứ có thể được tận dụng làm giường bệnh. Cúm týp A dễ gây thành dịch và tỉ lệ tử vong cao nhất. Tôi phản ánh chuyện này lên một điều dưỡng viên và nhận được trả lời: “Ở đây chỉ có 21 ghế xếp như thế này.

II. 4 sai lầm của bố mẹ khi trẻ bị viêm đường hô hấp

Mấy hôm trước bọn em đi chơi, nhưng bây giờ bạn “cầm đầu” về mất rồi. Đi khám bác sĩ nói viêm amidan hốc mủ. Ở phòng cách ly Phòng cách ly nơi tôi “sinh sống” kể cũng kỳ lạ. Nếu bệnh nhân vẫn chưa tỉnh thì phải nhanh chóng ép ngực, hô hấp nhân tạo cho bệnh nhân, gọi cấp cứu. Giường bệnh được làm bằng inox, chiếu nhựa, một toilet cáu bẩn. Yến sào hầm đường phèn: yến sào (tổ chim yến) 4 - 6g, đường phèn 15g.

Các bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện E Trung ương vừa cứu sống một bệnh nhân (BN) tự tử bằng thuốc diệt cỏ. Ngay sau khi uống thuốc xong, bệnh nhân thấy đau rát họng, họng vướng, nghĩ viên thuốc không trôi, vẫn bị mắc ở họng nên bệnh nhân cố uống nước, móc họng. Thiên môn sắc lấy nước, nấu với gạo thành cháo, khi cháo được cho đường phèn đảo khuấy đều. Một số trường hợp viêm họng mạn tính có thể đốt họng bằnglaser CO2 hoặc nito bạc… Thuốc điều trị viêm họng cấp do virut Trường hợp viêm họng do virut không cần dùng thuốc kháng sinh.Cho bột đậu xanh lượng thích hợp vào trộn đều, đổ ra khay, dàn cho phẳng, cắt thành từng lát như dạng bánh khảo. Bệnh đau rát hỏng để lâu sẽ dấn tới viêm họng Trông họ mệt mỏi, đi đứng lờ vờ, nói năng lờ vờ, và như bản thân tôi, ruồi đậu trên mép mà cũng khó buồn đuổi.

III. Đường phèn tốt cho tỳ và phế

Vừa rồi cháu vừa bị sốt đau rát họng nhưng đã hết. Để điều trị tận gốc, phải điều trị nguyên nhân đó là những viêm nhiễm xung quanh amiđan và xoang thì bệnh mới không tái phát. Cho trẻ dùng kháng sinh khi không cần thiết Theo bác sĩ Hoàng Yến, Chuyên khoa Tai Mũi Họng, bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viêm đường hô hấp trên (mũi, hầu, họng, xoang và thanh quản) chủ yếu là do virus gây ra (đa phần là những bệnh tự khỏi, chỉ sau 5-6 ngày là bệnh đã bắt đầu lui dần tiến tới khỏi sau 2 tuần). Gừng hoặc trà gừng còn có tác dụng giảm đau, chống lại các loại virus. Lúc này, cửa thanh môn mở ra, dị vật dễ di chuyển vào khí quản. Bệnh xuất hiện một cách khá thường xuyên, theo mùa: nhiễm bệnh, rồi khỏi, rồi lại nhiễm bệnh rồi khỏi nên dễ khiến phụ huynh chủ quan tự mua thuốc kháng sinh về điều trị cho trẻ tại nhà.

Lưu ý là phần mật ong chỉ cần xăm xắp với phần quả là được. Dùng vị thuốc đông y từ Kha tử giúp trị viêm họng, họng có đờm, tiêu đờm, ho rất hữu hiệu, hoặc cho 1 nắm hạt tam tử với 1 bát nước, đun sôi còn nửa bát uống sẽ rất tốt cho các chứng bệnh viêm nhiễm đường hô hấp. Sáng nay (28/4), tin từ BV Nhi đồng 1 vừa cho biết, BV này vừa tổ chức cứu chữa một bệnh nhân khá hy hữu. Yến sào ngâm mềm, thái lát, thêm chút nước vừa đủ, hầm cách thủy. Số người nhập viện do cúm mùa ngày càng tăng Ảnh: MINH HUYỀN Kết quả xét nghiệm của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cho thấy, hầu hết bệnh nhân đều mắc virus cúm A H3N2 hay còn gọi là cúm mùa. Và với hầu hết các trường hợp viêm hô hấp trên, viêm họng thường không dùng kháng sinh vì 90% là do virus.

Đẩy xa mọi bệnh tật như : đau rát họng, viêm đường hô hấp, viêm phế quản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét