Thứ Năm, 23 tháng 4, 2015

Vụ cháy tháp đôi EVN: 10 nạn nhân vẫn chưa thể xuất viện

Vụ cháy tháp đôi EVN: 10 nạn nhân vẫn chưa thể xuất viện

I. Không thể coi thường bệnh cúm mùa Cần biết về bệnh đau rát họng

Có gia đình cả 6 người đều mắc với biểu hiện sốt cao, ho, ngạt mũi, đau rát họng, đau đầu, nhức các khớp xương. Mấy hôm nay thời tiết thay đổi, em thấy đau rát họng nhất là khi nuốt nước bọt, không sốt. Đường phèn được dùng làm thuốc trong các trường hợp: Cao long nhãn đường phèn: đường phèn 100g, long nhãn 100g. Vừa rồi cháu vừa bị sốt đau rát họng nhưng đã hết.

Dùng khi cơ thể suy nhược, mệt mỏi, chóng mặt, đau đầu. Điều trị bằng kháng sinh theo chỉ định của thầy thuốc. Đêm, trong viện Nhiệt đới, tôi nằm một phòng với ba giường trống, người mỏi nhừ, giấc ngủ chập chờn. Một số món ăn – bài thuốc có thiên môn: Bánh vừng bột đậu thiên môn: Thiên môn 1kg, mật mía 100g, vừng đen 200g, bột đậu xanh vừa đủ. Do bề mặt của amidan không nhẵn mà có các hốc nên khi bị viêm nhiễm, vi khuẩn có thể ẩn náu lâu ngày trong hốc amidan mà gây viêm cục bộ một số hốc. Thể viêm cấp tính thường sốt, có khi sốt cao.

II. Không thể coi thường bệnh cúm mùa

Capsaicin làm loãng nước nhầy trong mũi họng và bạn có thể dễ dàng đẩy chúng ra ngoài. Hậu quả là bệnh nhân ho dữ dội, nói không ra tiếng, khó thở, có thể bị nghẹt thở, dị vật làm tắc khí quản, bệnh nhân đột nhiên thở khó, sắc mặt đỏ tía rồi chuyển thành tím ngắt, thần sắc lờ đờ, nấc cụt, có thể tử vong trong vài phút. Để phòng bệnh cần thường xuyên giữ ấm vùng cổ, súc miệng nước muối loãng và giữa vệ sinh răng miệng. Ra phố ăn cơm bụi, lướt net Một bệnh nhân ở đây khẳng định, khi biết tin bị nhiễm H1N1, họ luôn nhận được điện thoại của y tế phường, y tế quận hỏi địa chỉ để đến sát trùng, cách ly. Chúng tôi đã sát trùng nó. Sau khi đi chơi về, thấy chai Trà xanh không độ để trên bàn ở nhà, Đ đã “vô tư” uống phải, mà không biết rằng trong chai có chứa đựng hóa chất dùng để vệ sinh chuồng trại.

Nhuận trường thông tiện: Trị nhiệt thời kỳ cuối, chứng tân dịch khô, đại tiện táo bí: thiên môn 16g, sinh địa 16g, đương quy 12g, huyền sâm 12g, hỏa ma nhân 12g. Bạn thực sự muốn thoát khỏi cảm giác lạnh cóng, đau rát họng và ngạt mũi, những loại thực phẩm sau như một liều thuốc tự nhiên giúp bạn vượt qua mệt mỏi. Trưa 3/8, tại viện Nhiệt đới, hàng trăm bệnh nhân ngồi la liệt ở phòng chờ khám, người nhà và người nghi nhiễm ngồi lẫn lộn nhau tràn ra cả hành lang, ghế đá. Ớt cay Nếu bạn thấy đau đầu thì thay vì uống 1 viên thuốc hãy chọn món ăn có ớt cay.Theo ghi nhận của phóng viên, có khá nhiều người ra vào những khu vực điều trị bệnh nhân cúm A/H1N1 mà không đeo khẩu trang, đặc biệt nhiều bệnh nhân bị các bệnh khác điều trị gần khu cách ly vài bước chân, nhưng hoàn toàn không đeo khẩu trang y tế phòng cúm. Bệnh đau rát hỏng để lâu sẽ dấn tới viêm họng Thiên môn sắc hãm lấy nước.

III. Không thể coi thường bệnh cúm mùa

BN được đưa đến BV trong tình trạng nôn nhiều, đau rát họng, khó thở, tim đập nhanh. Tuy nhiên, khi tiến hành nội soi, các bác sĩ đã lấy ra được một viên thuốc còn nguyên vỏ trong thực quản bệnh nhân. Hơi nước và sự ấm áp của trà nóng và nước sẽ làm dịu cổ họng và giảm nghẹt mũi. Một số bệnh nhân cúm A/H1N1 không đeo khẩu trang, thay vì mặc quần áo bệnh viện, họ lại mặc đồ bình thường, có thể đi ra khỏi khu vực cách ly và tiếp cận với nhiều bệnh nhân đang điều trị ở phòng bệnh khác, thậm chí có thể xuống đường như bất kỳ ai. Nếu chỉ dùng gừng và mật ong, bạn có chanh mật ong gừng thơm phức!Nếu không dùng chanh, bạn thay thế bằng quýt (hoặc cam vàng) cùng bạch đậu khấu thay cho gừng cũng rất ngon!Ngoài ra, ngâm chanh mật ong cùng vài nhánh lá hương thảo sẽ mang tới hương thơm bất ngờ!Không có lá hương thảo, bạn dùng lá bạc hà ngâm cùng chanh ta để có món chanh mật ong giản dị mà cũng không kém phần công hiệu đâu nhé! Tuy nhiên bạn cần lưu ý sau 1 tuần lá bạc hà sẽ thâm lại, lúc này bạn phải vớt lá bạc hà ra để tránh không làm hỏng lọ siro chanh mật ong. Vừa rồi cháu vừa bị sốt đau rát họng nhưng đã hết.

Trên phim chụp Xquang không thấy dị vật. Nếu anh không nằm thì tôi cũng chịu thôi. Để phòng bệnh cần thường xuyên giữ ấm vùng cổ, súc miệng nước muối loãng và giữa vệ sinh răng miệng. Khi thấy trẻ nhỏ có các dấu hiệu như sốt cao thành cơn, thường là từ 39oC, hắt hơi sổ mũi nhiều, chảy nước mũi, đau, rát họng, ho, khàn tiếng, nhức mỏi, chảy nước mũi trong, nhiều phụ huynh đã không đưa bé tới các cơ quan y tế mà tự mua thuốc về cho con uống. Trường hợp này rất may là bệnh nhân được đưa đến viện sớm và đã gắp dị vật ra kịp thời chứ để lâu sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Bệnh nhân là cụ Nguyễn Thị P.

Đẩy xa mọi bệnh tật như : đau rát họng, viêm đường hô hấp, viêm phế quản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét